ขนส่งทำของที่สั่งจาก Lazada หาย, Lazada แจ้งว่าจะยกเลิกสินค้าและคืนเงินให้ มันถูกไหมคะ จะฟ้องสคบ.หรือ ศาลผู้บริโภคได้ไหม

สั่งซื้อของวันที่ 24/6/63 ชำระด้วยบัตรเครดิตร ระบบแจ้งของจะถึง 27/6/63 - 3/7/63

รอแล้ว รอเล่า ของไม่มา ตามคนขายบอกส่งของให้ทาง lazada แล้ว ตาม lazada หลายรอบ สรุป  13/7/63 อีเมลจาก lazada แจ้งว่าเนื่องจากสินค้าสูญหายระหว่างการส่งมอบจากบริษัทขนส่งต้นทางและบริษัทขนส่งปลายทาง  (แต่ระหว่างนั้นในระบบขึ้นทั้งกำลังจัดส่ง และจัดส่งไม่สำเร็จ ระบบมันโกหกหน้าด้านๆ) 
lazada แจ้งว่าจะทำยกเลิกสินค้าและคืนเงินให้ มันใช่เหรอคะ

ของหายลูกค้าไม่ผิด แต่ยกเลิกเฉย ทำไมไม่ส่งชิ้นใหม่มาให้ล่ะคะ เพราะตอนชื้อเป็นโปรโมชั่น เข้าไปซื้อใหม่ราคาแพงกว่าเดิม 
แบบนี้เรียกโกงได้ไหมคะ หรือเป็นความซวยของเราเอง

อยากฟ้องค่ะ ของราคา เกือบ 2,000 เงินไม่เท่าไหร่ แต่มันเจ็บใจค่ะ ของมันต้องใช้ และมาเจอมันแก้ปัญหาไม่ตรงจุด 

เคยอ่านกระทู้เกี่ยวกับ lazada ที่ไปห้องศาลผู้บริโภค ได้เงินคืนตามที่แจ้ง แต่มีคนมาตอบว่าสามารถเรียกได้มากกว่า 5 เท่าของมูลค่าความเสียหายถ้าไม่เกิน 50,000 ถ้า เกิน 50,000 เรียกได้ 2 เท่า 

อยากได้คำตอบของผู้รู้ค่ะ เรามีเวลา ได้ฟ้องถือเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต เผื่อได้จริงๆจะได้เป็นคดีตัวอย่าง คนที่โดนคล้ายๆกันจะได้ไม่มานั่งเจ็บใจ เสียเปรียบอยู่ร่ำไป

ผู้บริโภค ที่เสียสตางค์ไปแล้ว (ก่อนได้รับของ) ควรได้รับความยุติธรรมนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่