เนื่องจาก จขก เป็น เซเรเนด ได้รับสายจาก 1175 ขอ offered แพ็กเกจ Internet + กล่อง tv play box และเป็นจังหวะที่ จขก มีบ้านใหม่อีกหลัง เลยตกลงสมัครใช้บริการ แพ็กเกจ Internet + กล่อง tv play box 2 กล่อง จาก AIS(เสียค่าบริการเพิ่มจากแพ็กเกจในการติดตั้งกล่องplayboxพร้อมอุปกรณ์เดินสาย รวม 970 บาท) ซึ่งวันนี้(11ก.ค.63) ช่างได้เข้ามาเดินสายติดตั้งและเช็กแล้วว่าบ้านใกล้กับจุดส่งสัญญาน อยู่ในพื้นที่ให้บริการ หลังจากดำเนินการเดินสายติดตั้งเสร็จ ปรากฏว่า ภาพโทรทัศน์มัว ไม่คมชัด ช่างบอกว่า แน่ใจว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากโทรทัศน์ แต่น่าจะเป็นสาย HDMI ที่ติดมากับกล่องไม่ดี จึงให้เราติดต่อไปยัง call center ซึ่งเราก็ได้โทรไปและเจ้าหน้าที่ได้คุยสายโดยตรงกับช่าง แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้ จึงแจ้งกับ จขก ว่าจะให้ทีมวิศวกรติดต่อกลับ จากนั้นช่างขอปิดงาน และเก็บเงินทันที 970 บาท ผ่านไป 2 ชั่วโมงทางทีมวิศวกรโทรมา สอบถามว่า
AIS: ภาพเบลอหรืออย่างไร
จขก: ไม่เบลอค่ะ แต่มัวไม่คมชัด แต่จะมีช่อง 3 5 7 9 เหมือนจะรับสัญญาณได้ดีกว่า เพราะภาพจะชัดกว่าช่องอื่นๆ รวมถึงหนังจากกล่อง play box ก็ไม่ชัดค่ะ
AIS: เนื่องจากความสามารถในการแปลงสัญญาณมีจำกัด ทำให้ภาพที่แสดงออกมาดีที่สุดได้แค่นี้ !!!!!! ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ (เหวอ รอบที่ 1)
จขก: ทางเรามีบ้านที่อยู่ตรงข้ามอีกหลังติดกล่องค่ายสีแดงอยู่แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร ภาพคมชัดดี แบบนี้เท่ากับว่า ค่ายแดงคุณภาพดีกว่า AIS หรือ?
AIS: ใช่ครับ เขาดีกว่า (เหวอ รอบที่ 2)
จากบทสนทนามันแน่นอนอยู่แล้วค่ะว่าเราไม่ยอมแน่ เราทำเรื่องขอยกเลิก และขอให้ทาง AIS รับผิดชอบค่าใช้จ่าย 970 บาท ที่จ่ายไปด้วย จขก มองว่าลักษณะแบบนี้เหมือนกับการเอาเปรียบผู้บริโภค การที่เราเลือกใช้บริการคุณ นั่นหมายถึงเราเชื่อ และคาดหวังที่จะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพ แต่ลักษณะเหมือนโดนหลอกให้ซื้อสินค้าด้อยคุณภาพ รู้สึกผิดหวังมากๆ หากทางทีมวิศวกรจะติดต่อมาเพื่อที่จะแก้ไขปัญหา หรือ ขอเข้ามาดูปัญหาหน้างาน มันคงจะดีกว่านี้
อัปเดตล่าสุด มีเจ้าหน้าที่ AIS Fiber อีกท่านติดต่อมา ขอติดต่อประสานงานแก้ปัญหานี้ และจะติดต่อกลับภายใน 3 วันทำการค่ะ
แก้ไข เวลา13.26น. วันที่ 13 ก.ค. 63 มีเจ้าหน้าที่เทคนิคติดต่อมา พร้อมกับเข้ามาแก้ไขปัญหาหน้างาน ตอนนี้ สามารถดูทีวี ได้คมชัดดีแล้วค่ะ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายและทุกท่านของ AIS ที่ไม่นิ่งนอนใจ ช่วยแก้ปัญหานี้ และ ขอแนะนำให้เจ้าหน้าที่ทีมวิศวกรท่านที่อ้างอิงถึงตามกระทู้ปรับปรุงทัศนคติการทำงานด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
[CR] AIS Play box มีความสามารถในการแปลงสัญญาณทีวีจำกัด เจ้าหน้าที่ติดต่อมา ยอมรับกับลูกค้าว่า คุณภาพสู้เจ้าสีแดงไม่ได้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้