เรื่องของพี่สาวค่ะ
นางเป็นเซลล์ขายของ มี 2 นายจ้าง
1.นายจ้างแรก ไม่มีใบ50ทวิให้พนักงาน และ สลิปเงินเดือน แจ้งแค่วาจาว่าเงินเดือน เท่าไหร่ และ หัก ปกส เท่าไหร่ (ไม่มีหักอย่างอื่นเพิ่มเติม)
2.นายจ้างที่2 มีใบ 50ทวิให้ค่ะ แต่ในรายละเอียดมีแค่ค่านายหน้า ซึ่งมีจำนวนที่จ่าย และภาษีที่หักและนำส่งปกติ (มี12 ใบ เพราะให้ทุกเดือน)
เรื่องที่อยากขอคำปรึกษาคือ เราต้องยื่นภาษียังไงเหรอค่ะ เอาตัวเลขมาบวกกันเอง แล้วยื่น ภงด 90 ใช่ไหมค่ะ ปกติบริษัทที่ 1 จะยื่นให้ทุกปี แต่ปีนี้นางอยากยื่นเองแต่ไม่แน่ใจว่ายื่นแบบไหนที่ถูกต้อง เพราะนายจ้างแรกไม่มีหลกฐานอะไรให้เลย
รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ ด้วยค่ะ
ขอความช่วยเหลือเรื่อง การยื่นภาษีปี 2563 (มี 2 นายจ้าง แต่มี 50ทวิ เพียงนายจ้างเดียว)
นางเป็นเซลล์ขายของ มี 2 นายจ้าง
1.นายจ้างแรก ไม่มีใบ50ทวิให้พนักงาน และ สลิปเงินเดือน แจ้งแค่วาจาว่าเงินเดือน เท่าไหร่ และ หัก ปกส เท่าไหร่ (ไม่มีหักอย่างอื่นเพิ่มเติม)
2.นายจ้างที่2 มีใบ 50ทวิให้ค่ะ แต่ในรายละเอียดมีแค่ค่านายหน้า ซึ่งมีจำนวนที่จ่าย และภาษีที่หักและนำส่งปกติ (มี12 ใบ เพราะให้ทุกเดือน)
เรื่องที่อยากขอคำปรึกษาคือ เราต้องยื่นภาษียังไงเหรอค่ะ เอาตัวเลขมาบวกกันเอง แล้วยื่น ภงด 90 ใช่ไหมค่ะ ปกติบริษัทที่ 1 จะยื่นให้ทุกปี แต่ปีนี้นางอยากยื่นเองแต่ไม่แน่ใจว่ายื่นแบบไหนที่ถูกต้อง เพราะนายจ้างแรกไม่มีหลกฐานอะไรให้เลย
รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ ด้วยค่ะ