นี่หรือคุณภาพบ้าน QH ??

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ
ขอมาระบายความในใจเกี่ยวกับ
โครงการบ้าน QH โครงการนึงค่ะ
(หลังจากเข้าอยู่มา 1 ปี กว่าๆ)


อยากรู้ว่าาา..งานซ่อมบ้านหลังการขายของแต่ละโครงการเป็นอย่างไรบ้างค่ะ

คือ.. เรื่องมีอยู่ว่า ฝ้าชั้นล่างของฉันเกิดน้ำซึมเป็นดวงๆ ฉันก็ตกใจเลยโทรหาช่างของโครงการ




ช่างก็เข้ามาดู..(มาแค่ดูจริงๆ!!) เมื่อช่างมาถึงบ้าน ช่างก็เปิดฝ้า//ดูห้องน้ำ >> แล้วก็เหลือบไปเห็นเป็ดโปรสีม่วงของฉัน

ช่าง:  นี่ จข ใช้เป็ดล้างห้องน้ำใช่ไหมคับ

เรา:   อ่อ ใช่ ค่ะ..

ช่าง:  เป็ดมันกัดยาแนววกระเบื้องคับ เลยทำให้น้ำซึมลงไปข้างล่าง

เรา:    ฮะ!! แค่ใช้เป็ดเนี่ย นะ คะ -- เป็นงง นิดนึงนะ 55555

แล้วช่างก็ถ่ายรูปไป พร้อมกับบอกว่าจะต้องไปถาม หน. ก่อนว่าจะให้ซ่อมไหม... 2 วัน ผ่านไป นางไลน์มาบอกว่า หน. ไม่ให้ซ่อมนะคับ เนื่องจากหมดสัญญา 1 ปี (สัญญาหลังการขาย 1 ปี)  อ่ะๆๆ แต่ช่างก็ยังบอกอีกว่า ทำเองก็ได้ครับ ก็แค่ใช้ปืนยิงซิลิโคนอุดรอยรั่วก็ได้แล้ว <<< ค่ะ ใช่ค่ะ ฉันต้องทำ เอง ค่ะ !!!

.
และนี่คือผลงานการทำเองของฉัน






นั่นแหละค่ะผลงานฉัน... ซึ่งน้ำยังคงหมดใส่ฝ้าข้างล่างอยู่ค่ะ ขยายวงใหญ่ขึ้นๆ พอได้เห็นรอยต่อปูนบนฝ้าแล้วฉันว่าเป็นงานที่หยาบมากที่โครงการทำไว้ ซึ่งฉันคิดว่าโครงการควรเข้ามารับผิดชอบนะคะ.. แต่โครงการได้แต่บอกฉันว่าเป็นเพราะฉันใช้เป็ดม่วงค่ะ
.
.
***ซึ่งทางเราก็ได้ไปหาเอกสารสัญญาหลังการขายเกี่ยวกับขอบข่ายการซ่อม ก็หา Keyword นี้ไม่เจอนะ
จะบอกว่าเป็น'ระบบสุขาภิบาล' หรอคะ เราว่าไม่ใช่นะคะ เราว่าเป็น
"โครงสร้างที่โครงการทำไว้ไม่ดีมากกว่าค่ะ"



ยังไม่หมดแค่นั้นนะ ยังมีฝ้าที่ต้องเปลี่ยนใหม่



แล้วก็ไหนจะสายไฟที่ฝังอยู่ในกำแพง (โดยไม่มีท่อหุ้ม) คือแบบสายไฟเปลือยๆในผนังปูน ซึ่งพอฝนตกน้ำก็ซึมเข้าปูน ทำให้สายไฟในผนังปูนเกิดการสึกกร่อนและนำมาซึ่งไฟทริป(เซอร์กิตเบรคเกอร์ทริป) จ้าาา ก็ต้องเดินไฟใหม่ซึ่งแบบช่างไฟยังทักว่า โครงการทำได้แย่มาก นี่บ้านราคา 2 ล. กว่าเลยนะ ทำดีกว่านี้ไม่ได้หรอ


เอาตรงๆ จาก สิ่งที่ได้พูดมาทั้งหมด ถ้ามีโอกาสได้เลือกซื้อบ้านหลังใหม่ คงจะไม่เลือกโครงการ QH อีกแน่นอน ...
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่