สวัสดีครับ เรื่องของเรื่องก็คือภรรยาผมจะออกรถ โดยที่ผมไม่รู้ โดยภรรยาได้คุยกับเซลศูนย์ซูซูกิจังหวัดหนึ่งที่มีชื่อขึ้นต้นด้วยตัว ส ทางภาคตะวันออก ได้ทำการจองรถยนต์รุ่น Ertiga ไป 3000 บาท เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์หรือเดือนมีนาคมนี้แหละ ซึ่งเซลก็ไม่ค่อยสนใจไม่ค่อยตามเรื่องเท่าไร ไปๆมาๆต้นเดือนพฤษภาคมไฟแนนซ์ก็เอาเอกสารมาให้เซนต์ที่บ้าน ผมถึงได้รู้ว่าภรรยาจะซื้อรถ ตอนนั้นผมก็โมโหนะว่าทำไมไม่ปรึกษาผมก่อน หลังจากนั้นผมก็ยังปล่อยให้ภรรยาเป็นคนคุยอยู่ แต่เมื่อผลไฟแนนซ์ออกมาว่าไม่ผ่าน วงเงินผ่อนได้ไม่เกิน 8500 ถ้าจะเอาต้องหาคนค้ำเพิ่มอีก 1 คน ภรรยาก็ถามเซลไปว่าเอา Swift แทนได้ไหม เซลก็ตอบว่าได้ แล้วเสนอรุ่น Swift gl sport หลังจากนั้นผ่านไปหลายวันไปๆมาๆอยู่ดีๆก็มาเสนอ Swift glx navi แทน แล้วบอกให้เพิ่มเงิน 20,000 ผมก็เลยบอกภรรยาให้ปฏิเสธไป ผมก็เลยให้ภรรยาถามว่าแล้วรุ่น glx รองท๊อปละ เซลก็แจ้งว่าไม่มีโปร ถ้าจะซื้อต้องจ่ายราคาเต็ม แล้วพยายามจะให้ซื้อตัวท๊อปให้ได้ พอปฏิเสธไปอีก ไปๆมาๆก็บอก จ่าย 15,000 ก็ได้ และพยายามเร่งให้โอนเงิน พอถึงตอนนี้ผมว่ามันแปลกๆละก็เลยขอภรรยาว่าผมจะคุยและมาจัดการเอง ผมเลยได้แอดไลน์เซลคนที่ว่าและเข้าไปสอบถามข้อมูลเบื้องต้น เช่น รุ่น ราคา ดอกเบี้ย งวด ราคาผ่อนต่อเดือน ปรากฎว่าเซลอ่านและตอบกลับมาว่า จ้า คำเดียว และไม่ตอบกลับหรืออ่านไลน์ผมอีกเลย หลังจากที่ผมถามไปก็ไม่อ่านไม่ตอบกลับไลน์ของภรรยาด้วย ผมว่ามันเริ่มแปลกๆละก็เลยไปโพสต์ถามในเฟสกลุ่ม Swift club ซึ่งเพื่อนๆก็ให้คำแนะนำอย่างดี และมีเซลจากหลายๆศูนย์ได้อ่านและติดต่อกลับมา บางคนก็มายื่นข้อเสนอ บางคนก็ให้คำปรึกษา จนผมได้เจอกับเซลศูนย์จังหวัดทางภาคกลาง ขึ้นต้นด้วย ส พูดจาดี จริงใจ เปิดอก พูดแบบไม่กัก เป็นกันเอง อยากได้อะไรจัดให้หมด และน้องเค้าอาสาจะจัดการปัญหาให้ ผมก็เลยตัดสินใจออกรถกับทางศูนย์นี้แทน เลยโอนเงินจองไป 1000 ตกลงเอารุ่น glx สีดำ แต่เซลบอกว่าไม่ได้ เพราะสีนี้มีค้างสต๊อกหลายเดือนแล้ว ดอกเบี้ยเดินไปเยอะ ถ้าจะจัดโปรและให้ตามที่ขอมาคงต้องเอารถใหม่จากโรงงานอย่างเดียวเพราะดอกเบี้ยยังไม่เดิน ผมก็เลยตัดสินใจเอาสีอื่นแทน ถ้าเป็นเซลที่อื่นคงไม่เอาเรื่องแบบนี้มาคุยกับลูกค้า แต่เซลคนนี้จริงใจและพูดแบบไม่กักผมเลยยอมที่จะออกรถกับเซลคนนี้แทนที่เดิม ซึ่งระหว่างที่จัดการเซลก็รายงานตลอดทุกวันเป็นระยะๆ ส่วนผมก็ให้แฟนส่งไลน์หาเซลคนเก่าว่าไม่เอารถแล้ว ปรากฎว่าหลังจากไม่อ่านไม่ตอบ แค่บอกไม่เอารถแล้วเท่านั้นแหละ ใส่ข้อความมาเป็นชุด มีแต่คำขู่ทั้งนั้น ห้ามยกเลิก จะเสียเคบ้างละ จะออกรถไม่ได้บางละ จะทำธุรกรรมการเงินไม่ได้บ้างละ แล้วก็วกกลับมาให้โอนเงินยิ๊กๆ แต่ก่อนหน้านี้ที่จะบอกยกเลิกกลับไม่อ่านไม่ตอบไลน์เลยแปลกจริงๆ พอผ่านไปวันสองวันเซลที่ใหม่ก็บอกผมว่าโยกไฟแนนซ์มาไม่ได้ เพราะไฟแนนซ์ต้นทางบอกว่าผมยังจะเอารถจากที่แรกอยู่ และไฟแนนซ์ผมผ่านที่ Swift gl sport ถ้าจะโยกไฟแนนซ์มาต้องเป็นตัวรุ่นเดิม ผมก็เลยงงไปพักใหญ่ก็เลยถามกับทางภรรยาว่าจะเอาไหม เพราะ gl sport กับ glx ออฟชั่นต่างกันเยอะพอสมควร ทางภรรยาก็คิดอยู่พักหนึ่งก็ตอบว่าเอา ดีกว่าให้ลูกและหลานตากฝนไปกลับโรงเรียน ผมก็เลยแจ้งเซลไปว่าเอาเป็น gl sport ตามไฟแนนซ์ที่ผ่านก็ได้ ผมก็เลยโทรหาทางไฟแนนซ์ต้นทางบอกว่าผมไม่เอารถที่ศูนย์เดิมแล้วนะ จะย้ายไปเอาอีกศูนย์ ทางไฟแนนซ์ต้นทางก็บอกให้ผมแจ้งศูนย์ปลายทางให้ส่งไฟแนนซ์ปลายทางไปคุยกับเขาใหม่ ผมก็แจ้งกับเซลใหม่ไปตามนั้นให้ช่วยดำเนินการให้ใหม่อีกรอบ ส่วนผมก็โทรหาเซลคนเก่าเพราะถ้าผมส่งไลน์ไปก็คงไม่อ่านอีก เมื่อผมโทรไปก็บอกไปว่าขอยกเลิกไม่เอารถที่ศูนย์นี้แล้วเพราะได้รถที่ศูนย์ใหม่ ทางเซลก็ได้แต่พูดค่ะ ค่ะ แล้วก็วางสายไป พอวันถัดมาเท่านั้นละ ผู้จัดการผู้ชายจากศูนย์เก่าโทรมาทันที ถามว่ามีอะไรจะให้ช่วย พอดีเห็นใบยกเลิกจองส่งขึ้นมา ก็เลยโทรมาสอบถาม ผมก็เล่าๆไป ทาง ผจก ก็ได้แต่ถ้าโทษ ขออภัย แล้วก็วนกลับมาให้เอารถกับเขาเหมือนเดิม พูดวนไปวนมาแต่แบบนี้ แต่ผมก็ปฏิเสธเสียงแข็งไป และก่อนวางสายผมบอกให้ทาง ผจก โอนเงินจองคืนมาด้วย ทางนั้นก็รับปากว่าจะจัดการให้ หลังจากนั้นคิดว่าเรื่องจะจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง แต่เปล่าเลย เซลที่ใหม่บอกมาว่า ทางไฟแนนซ์ต้นทางไม่ยอมโยกไฟแนนซ์ให้ โดยอ้างว่าผมยังเอารถที่เดิมอยู่ ผมเลยโทรเข้าสำนักงานใหญ่ซูซูกิ ทางนั้นก็แจ้งว่าจัดการอะไรให้ไม่ได้เพราะเป็นเรื่องระหว่างศูนย์ แต่จะช่วยประสานงานไปยังศูนย์ต้นทางให้ หลังจากคุยเสร็จ ผมก็โทรไปหาไฟแนนซ์ต้นทางๆก็ตอบมาว่า ยังไม่มีใครโทรหาเขาเลย (แล้วใครเป็นคนตอบกลับมาว่าโยกไฟแนนซ์ให้ไม่ได้เพราะผมยังเอารถที่เดิมอยู่??) หลังจากวางสาย ก็มีผู้จัดการผู้หญิงจากศูนย์เดิมโทรมาหา บอกว่าผมแจ้งทางสำนักงานใหญ่ไป จะให้เขาช่วยแก้ไขปัญหาอะไร ผมก็บอกไปว่าไฟแนนซ์ไม่ยอมย้ายศูนย์ให้เพราะบอกว่าผมยังเอารถที่เดิมอยู่ ทาง ผจก ก็ตอบกลับมาว่าย้ายได้เลย ให้ทางไฟแนนซ์ที่ใหม่คุยกับที่เก่าคุยแล้วโยกไปได้เลย ไม่เกี่ยวกับทางศูนย์ ก่อนวางสายผมก็ย้ำอีกรอบเรื่องเงินจอง ทาง ผจก ก็ให้ผมแอดไลน์แล้วส่งรูปสมุดบัญชีธนาคารให้ หลักจากวางสายผมก็แอดไลน์ ผจก ที่เดิม แล้วส่งหน้าสมุดบัญชีไปให้ แล้วโทรไปที่ธนาคารสำนักงานใหญ่ที่อโศก บอกว่าทางไฟแนนซ์ต้นทางไม่ยอมย้ายไปปลายทางให้ ทางสำนักงานใหญ่ก็ตอบกลับมาว่าเขาทำอะไรไม่ได้ มันขึ้นอยู่กับไฟแนนซ์ทั้งสองที่ แต่จะช่วยประสานงานไปไฟแนนซ์ต้นทางให้ หลังจากนั้นผ่านมาวันสองวัน เซลที่ใหม่ก็แจ้งกับผมอีกว่าไฟแนนซ์ที่ใหม่ได้คุยกันระหว่าง ผจก ไฟแนนซ์ ทั้งสองที่แล้ว แต่ไฟแนนซ์ที่เดิมยังยื่นยันว่าผมยังเอาที่เก่าอยู่ ทั้งๆที่ผมปฏิเสธและตามเรื่องจนเหนื่อยแล้วตอนนี้ สรุปไฟแนนซ์กำลังเล่นเกมอะไรอยู่ และศูนย์เก่ามีเอี้ยวด้วยหรือไม่ หรือจะเล่นเกมดึงกันไปมาอยู่แบบนี้จนใบ p/o หมดอายุก่อนหรืออย่างไร ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ มีใครพอจะช่วยแนะนำหรือหาทางแก้ไขปัญหานี้ได้ไหมครับ
ไฟแนนซ์ผ่าน จะย้ายศูนย์ แต่ไฟแนนซ์ไม่ยอมให้ย้าย???