คือด้วยตัวผมที่เคยทำงานวงการ logistics มาก่อน พอได้ลองซื้อสินค้าออนไลน์อมื่อไม่นานนี้ บวกกับบรรดารีวิวจากหลายๆ ท่านในร้านค้าเลยค่อนข้างสงสัยนิดนึงฮะ
สินค้าจากร้านออนไลน์ส่วนใหญ่ทีผมเห็น(ผมเคยซื้อแต่แบบเก็บปลายทาง) ลูกค้าก็เลือกๆๆๆ ไป ยืนยันการสั่งซื้อ เลือกขนส่งที่ชอบ ชำระเงิน จบ....เมื่อผู้ขายส่งมอบสินค้าให้ขนส่ง ภาระของเขาก็(ควร)จบลงทันที
แต่ที่ผมเห็นคือ ตามสถานะสินค้า ติการบริการของขนส่ง สินค้าล่าช้า ทุกๆ ปัญหาทำไมถึงวนกลับไปลงกับร้านค้าอ่ะฮะ? ร้านค้าบริการลูกค้าอำนวยความสะดวกให้ผมเข้าใจนะ มันธุรกิจอ่ะ แต่ทีผมเห็นคือตราบใดของยังมาไม่ถึงฉัน ร้านค้าต้องตามให้ฉัน!?
และคิดว่าใน inco-terms ที่บัญญัติขอบเขตความรับผิดชอบภาระหน้าที่ของผู้ซื้อ/ผู้ขายก็ไม่น่าจะมีระบุไว้ด้วย (อันนี้แซวนะฮะ)
เลยสงสัยว่านี่เป็นเรื่องปกติ เป็นธรรมเนียมปฏิบัติปกติของวงการค้าขายออนไลน์ใช่ไหมฮะ? ขอบคุณครับผม
การติดตามสถานะสินค้าจากร้านค้าออนไลน์
สินค้าจากร้านออนไลน์ส่วนใหญ่ทีผมเห็น(ผมเคยซื้อแต่แบบเก็บปลายทาง) ลูกค้าก็เลือกๆๆๆ ไป ยืนยันการสั่งซื้อ เลือกขนส่งที่ชอบ ชำระเงิน จบ....เมื่อผู้ขายส่งมอบสินค้าให้ขนส่ง ภาระของเขาก็(ควร)จบลงทันที
แต่ที่ผมเห็นคือ ตามสถานะสินค้า ติการบริการของขนส่ง สินค้าล่าช้า ทุกๆ ปัญหาทำไมถึงวนกลับไปลงกับร้านค้าอ่ะฮะ? ร้านค้าบริการลูกค้าอำนวยความสะดวกให้ผมเข้าใจนะ มันธุรกิจอ่ะ แต่ทีผมเห็นคือตราบใดของยังมาไม่ถึงฉัน ร้านค้าต้องตามให้ฉัน!?
และคิดว่าใน inco-terms ที่บัญญัติขอบเขตความรับผิดชอบภาระหน้าที่ของผู้ซื้อ/ผู้ขายก็ไม่น่าจะมีระบุไว้ด้วย (อันนี้แซวนะฮะ)
เลยสงสัยว่านี่เป็นเรื่องปกติ เป็นธรรมเนียมปฏิบัติปกติของวงการค้าขายออนไลน์ใช่ไหมฮะ? ขอบคุณครับผม