บ้านหลังสิบกว่าล้าน โครงการคุณภาพแบบนี้ ควรจัดการอย่างไรดีคะ

เราปวดหัวมากค่ะ โครงการแถวกิ่งแก้ว 
คำโปรยโฆษณาคือเน้นความปลอดภัย ทั้งโครงการมีไม่ถึง 40 หลัง ขอไล่ให้ฟังเป็นข้อๆค่ะ

1. ความปลอดภัยเป็น 0 มีคนบุกรุกเข้าบ้าน
เรื่องนี้สำคัญมาก เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เราตัดสินใจซื้อ และตอนนี้พบว่า มันไม่มีอยู่จริง

ช่วงที่เรายังไม่ได้ย้ายเข้าบ้าน (จริงๆตอนนี้ก็ยังไม่เข้า) มีอยู่วันหนึ่ง เราไปบ้านและพบว่าประตูบ้านเราถูกเปิดทิ้งไว้
ทั้งประตูรั้วและประตูของตัวบ้านเลย เข้าไปในบ้าน ห้องทุกห้องถูกเปิดทิ้งไว้
เรียกกล้องวงจรปิดของโครงการมาดู พบว่า มีผู้ชายไม่สวมเสื้อ เดินเข้าบ้านเรา ชิลมาก เข้าไปทำอะไรไม่รู้ครึ่งชั่วโมง แล้วก็ออกมา
เซลล์ของโครงการแจ้งว่า เค้าน่าจะเข้าไปเข้าห้องน้ำค่ะ เพราะหลังอื่นไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ...

บ้านดิชั้นเป็นส้วมให้ช่างคุณตั้งแต่เมื่อไหร่กันคะ

เราสืบต่อ ถามจากยาม ยามแจ้งว่า ผชคนนี้เข้ามาหาโฟร์แมน 
นั่นแปลว่า รู้จักกับคนของโครงการอยู่แล้ว ทำงานให้โฟร์แมนอยู่แล้ว

เซลล์ของโครงการก็เปลี่ยนคำพูดไปเรื่อยๆ บอก 
- เค้าเป็นต่างด้าว เราตามเค้าไม่ได้ 
- เค้าเป็นผู้รับเหมางานสี แต่ไม่ได้มาทำ

เราแจ้งไปทางผู้จัดการโครงการ บอกว่าเราขอแจ้งความนะ 
เค้าบอก ยินดีให้ความร่วมมือ เค้าก็อยากรู้เหมือนกันว่าเป็นอะไรยังไง เพราะเค้าบอกว่าช่วงนั้นไม่มีงานสี แล้วช่างสีเข้ามาทำไม

สุดท้ายเราไปแจ้งความ พบว่าไอ้ที่บอกว่าจะให้ความร่วมมือมันไม่มีอยู่จริงในโลก สิ่งที่เกิดขึ้นคือนัดกันพูดให้ตรงกัน จบ
ผ่านไปอีกเดือน ก็มีคนมาเปิดประตูเราทิ้งไว้อีกแล้ว เราไปขอกล้องวงจรปิดดู 
โครงการแจ้งว่า พอดีไฟตก กล้องวงจรปิดเสียทั้งโครงการค่ะ
อื้มมมม สะดวกดีเนาะ กล้องวงจรปิดไม่มีไฟสำรองด้วยเนาะ live at your own risk สินะ

2. บ้านเบี้ยวทั้งหลัง
เริ่มตั้งแต่พื้นเลยค่ะ มองเห็นว่าไม่ได้ระดับเลย เอาไม้วัดระดับมาวัด เอียงกะเท่เร่ทุกชั้น ให้ช่างรื้อกระเบื้องออกมา ถ่ายรูปส่งไปเช็คกับเจ้าของแบรนด์ไวนิล ทางนั้นแจ้งว่า พื้นไม่ได้ปรับระดับ มันถึงเป็นท้องช้าง ถึงเดินแล้วตะปุ่มตะป่ำ 

เราต้องให้โครงการรื้อกระเบื้องออก ปรับพื้น แล้วค่อยปูใหม่ 
โดยที่เราจ่ายค่าโฟมเพิ่ม เพราะโครงการบอกว่า เพิ่มโฟมแล้วจะทำให้เรียบขึ้น
แต่ในความเป็นจริง เราไปเดินหลังอื่นในโครงการ ไม่มีโฟม แต่เรียบ 
สุดท้าย ได้คำตอบว่า ช่างเป็นคนละชุดกัน 

อืมมมมม โฟร์แมนคนเดียวกัน แต่ช่างคนละชุดกัน ถ้าคุณภาพงานขึ้นอยู่กับช่างอย่างเดียว ไม่ต้องมีโฟร์แมนก็ได้นะคะ

3. เสาเอียง ผนังเอียง คานเอียง เดินขึ้นบันได ชานพักเอียง 

เสากับผนังและคาน เราแก้อะไรไม่ได้แล้ว เราทำตกแต่งครัวเพิ่ม ช่างของเราต้องมานั่งปรับเสา ฉาบใหม่ เพราะเสาเอียงกะเท่เร่
ส่วนที่รับไม่ได้เลย คือ บันไดค่ะ
บันไดแต่ละขั้นยื่นเข้ายื่นออกไม่เท่ากัน สั้นๆยาวๆ เอียงเทซ้ายเทขวา
โฟร์แมนไม่ยอมแก้ บอกว่าดีแล้ว
สุดท้ายเชิญวิศวกรโครงการมาดู ถึงได้ยอมแก้ ด้วยการรื้อบันไดทั้งหมด วัดระดับใหม่ ปรับปูน ปูไม้ใหม่

4. น้ำรั่วเข้าบ้าน
แบ่งเป็นกระจกอลูมิเนียม กับตัวอาคารนะคะ
หน้าบ้านตรงโถงบันไดจะแต่งเป็นกระจก กรอบอลูมิเนียมน้ำรั่วเข้าบ้านแทบทุกชั้น 
บานกระจกแต่ละห้อง น้ำรั่วเข้าบ้านทุกชั้น
ช่างมายิงซิลิโคน ยิงได้เยินมากๆๆๆๆๆ และแก้ปัญหาไม่ได้ เพราะต้องยิงจากนอกบ้าน 

ส่วนตัวอาคารคือ ชั้นบนสุด น้ำไหลเป็นทางเพราะอาคารมันมีรอยร้าว 
นี่คือบ้านใหม่ยังไม่ได้เข้าอยู่เลยนะคะ 
โครงการแก้ปัญหาให้ด้วยการเอากาวทาค่ะ อารมณ์เหมือนทำให้อยู่ได้ภายในระยะเวลาประกันก็พอ หลังจากนี้ก็เรื่องของมัน

ทั้งหมดนี้แค่เรื่องหลักๆนะคะ น้ำซึมออกจากชักโครกยังไม่ได้กล่าวถึง รางประตูเลื่อนคดงอตกท้องช้าง ยังไม่ได้กล่าวถึง 
ปัญหาตอนนี้คือ เราโอนแล้ว แจ้งอะไรก็มาทำให้ช้า เลื่อน ดีเลย์ ไม่เหมือนกับตอนก่อนโอนเลยค่ะ
ทางออกเรามีสองทางคือ
1. ขายทิ้ง แต่สถานการณ์แบบนี้คงยาก
2. รอเปลี่ยนจากโครงการดูแล เป็นนิติบุคคลของลูกบ้านเอง ซึ่งน่าจะอีก 2-3 ปี 

เอาไงดีคะ ไม่ไหวแล้ว เหนื่อยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย


[code]ใส่โค้ด
[/code]

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่