ผมซื้อแอร์ฮิตาชิรุ่นRAS-VX24CJT โดยที่หมดประกันมาแล้วไม่ถึงปี แต่อายุการใช้งานจริงๆแล้วไม่ถึง5เดือน เพราะว่าหลังติดตั้งเสร็จ ช่างที่มาทำbuilt in ในบ้านส่งงานล่าช้า ทำให้ผมต้องย้ายเข้าบ้านช้ากว่ากำหนด กว่าจะย้ายเข้าก็มีนาที่ผ่านมา ได้ใช้งานแอร์จริงๆแค่5เดือน
อาการเสียคืออยู่ๆเครื่องก็น็อคไปเลย แล้วมีไฟตรงTimerกระพริบรัวๆ พอไปเปิดคู่มือพบกว่าอาการกระพริบติดกัน13ครั้ง เมื่อโทรเข้าcall centerได้แจ้งว่าน่าจะเมนบอร์ดเสีย แล้วก็ไม่สามารถเรียกช่างที่อื่นมาซ่อมได้เพราะอะไหล่ตัวนี้ไม่มีทั่วไปต้องส่งตรงจากศูนย์เท่านั้น พอเข้าไปหาข้อมูลในเนต เจอคนที่มีปัญหานี้ตั้งแต่ปี2015 ซึ่งแสดงว่าปัญหาไม่ได้ถูกแก้ไข ปล่อยให้เป็นไปตามดวงของลูกค้า
ที่ผมงงที่สุดคือว่ามันจะเสียง่ายขนาดนี้เลยเหรอ เอาตรงๆแอร์ใช้งานจริงๆไม่ถึง5เดือนแล้วก่อนหน้านั้นติดตั้งเสร็จก็ไม่เคยใช้งานเลย มีเปิดเทสตอนติดตั้ง คลุมพลาสติกไว้ตลอดเพราะยังไม่ได้เข้ามาอยู่ ทำไมอุปกรณ์ที่เรียกว่าเมนบอร์ดถึงเสียง่ายขนาดนี้
โทรเข้าcall center แจ้งให้มาซ่อมกว่าจะได้รับคำตอบผ่านไป2วัน แถมได้คำตอบสุดสะพรึงคือแอร์รุ่นนี้ไม่สต๊อกอะไหล่ในไทย ต้องสั่งผลิตและส่งมาจากมาเลย์โดยมี
ระยะเวลาประมาณ7-10วัน สรุปทำอะไรไม่ได้นอกจากรอ
ความเดือดร้อนของผมคือแอร์ตัวนี้อยู่ในห้องนั่งเล่นซึ่งต้องเปิดตลอดเวลาเพราะสมาชิกในบ้านจะรวมกันตรงนี้หมด คิดไปก็โมโห แต่ด่าคอลเซ็นตเตอร์ไปก็ไม่มีประโชยน์ ฟังน้ำเสียงน้องมันก็พยายามช่วยเต็มที่แล้ว แต่ระบบหลังการขายของบริษัทมันพัฒนาได้แค่นี้ แอร์ไม่ใช่พัดลมที่จะถอดปลั๊กออกเปลี่ยนตัวใหม่ได้เลย บริษัทอาจจะคิดว่าลูกค้ายังไงก็ต้องรอ ไม่มีทางอื่นให้ไป
เล่าสู่กันฟัง ผมคงไม่บอกดีไม่ดี เอาไว้เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆพิจารณาสำหรับคนที่จะซื้อแอร์เครื่องต่อไป
ปล.ถ้าฮิตาชิเข้ามาเห็นกระทู้นี้ ก็ฝากแจ้งฝ่ายบริหารด้วยนะครับ แอร์เสียทีรออะหลั่ยเป็นอาทิตย์ แถมจะมาเก็บตังค์ลูกค่าตรวจเช็คหน้างานอีก ถ้าเป็นคุณวันหน้าคุณจะยังอยากกลับไปซื้อสินค้าตัวนี้อีกไหมครับ
เล่าสู่กันฟัง แอร์ฮิตาชิInverter ใช้5เดือนเมนบอร์ดเสีย รออะหลั่ย10วัน
ผมซื้อแอร์ฮิตาชิรุ่นRAS-VX24CJT โดยที่หมดประกันมาแล้วไม่ถึงปี แต่อายุการใช้งานจริงๆแล้วไม่ถึง5เดือน เพราะว่าหลังติดตั้งเสร็จ ช่างที่มาทำbuilt in ในบ้านส่งงานล่าช้า ทำให้ผมต้องย้ายเข้าบ้านช้ากว่ากำหนด กว่าจะย้ายเข้าก็มีนาที่ผ่านมา ได้ใช้งานแอร์จริงๆแค่5เดือน
อาการเสียคืออยู่ๆเครื่องก็น็อคไปเลย แล้วมีไฟตรงTimerกระพริบรัวๆ พอไปเปิดคู่มือพบกว่าอาการกระพริบติดกัน13ครั้ง เมื่อโทรเข้าcall centerได้แจ้งว่าน่าจะเมนบอร์ดเสีย แล้วก็ไม่สามารถเรียกช่างที่อื่นมาซ่อมได้เพราะอะไหล่ตัวนี้ไม่มีทั่วไปต้องส่งตรงจากศูนย์เท่านั้น พอเข้าไปหาข้อมูลในเนต เจอคนที่มีปัญหานี้ตั้งแต่ปี2015 ซึ่งแสดงว่าปัญหาไม่ได้ถูกแก้ไข ปล่อยให้เป็นไปตามดวงของลูกค้า
ที่ผมงงที่สุดคือว่ามันจะเสียง่ายขนาดนี้เลยเหรอ เอาตรงๆแอร์ใช้งานจริงๆไม่ถึง5เดือนแล้วก่อนหน้านั้นติดตั้งเสร็จก็ไม่เคยใช้งานเลย มีเปิดเทสตอนติดตั้ง คลุมพลาสติกไว้ตลอดเพราะยังไม่ได้เข้ามาอยู่ ทำไมอุปกรณ์ที่เรียกว่าเมนบอร์ดถึงเสียง่ายขนาดนี้
โทรเข้าcall center แจ้งให้มาซ่อมกว่าจะได้รับคำตอบผ่านไป2วัน แถมได้คำตอบสุดสะพรึงคือแอร์รุ่นนี้ไม่สต๊อกอะไหล่ในไทย ต้องสั่งผลิตและส่งมาจากมาเลย์โดยมี
ระยะเวลาประมาณ7-10วัน สรุปทำอะไรไม่ได้นอกจากรอ
ความเดือดร้อนของผมคือแอร์ตัวนี้อยู่ในห้องนั่งเล่นซึ่งต้องเปิดตลอดเวลาเพราะสมาชิกในบ้านจะรวมกันตรงนี้หมด คิดไปก็โมโห แต่ด่าคอลเซ็นตเตอร์ไปก็ไม่มีประโชยน์ ฟังน้ำเสียงน้องมันก็พยายามช่วยเต็มที่แล้ว แต่ระบบหลังการขายของบริษัทมันพัฒนาได้แค่นี้ แอร์ไม่ใช่พัดลมที่จะถอดปลั๊กออกเปลี่ยนตัวใหม่ได้เลย บริษัทอาจจะคิดว่าลูกค้ายังไงก็ต้องรอ ไม่มีทางอื่นให้ไป
เล่าสู่กันฟัง ผมคงไม่บอกดีไม่ดี เอาไว้เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆพิจารณาสำหรับคนที่จะซื้อแอร์เครื่องต่อไป
ปล.ถ้าฮิตาชิเข้ามาเห็นกระทู้นี้ ก็ฝากแจ้งฝ่ายบริหารด้วยนะครับ แอร์เสียทีรออะหลั่ยเป็นอาทิตย์ แถมจะมาเก็บตังค์ลูกค่าตรวจเช็คหน้างานอีก ถ้าเป็นคุณวันหน้าคุณจะยังอยากกลับไปซื้อสินค้าตัวนี้อีกไหมครับ