กดเงินที่ตู้ atm ออมสิน แล้วเงินออกมาไม่ครบตามจำนวนที่กดมีสิทธิ์ได้คืนไหม ?

เหตุการณ์มีอยู่ว่าวันที่ 21 มิถุนายน พศ.2563 เวลา 15.10น.  ได้ไปกดเงิน ด้วยบัตร ATM ของไทยพาณิชย์ กดที่ตู้ธนาคารออมสิน จำนวนเงิน 3,100 บาท แต่เครื่อง จ่ายเงินมาให้แค่ 2,100 บาท เราไม่ได้ทำหายแน่นอนเพราะได้เงินปุ๊บ เพราะกำเงินไว้แน่นแล้วเดินเข้าเซเว่นเพื่อจ่ายค่าตั๋วเครื่องบิน พอถึงเคาน์เตอร์ที่ต้องจ่ายเงินเลยมานับเงินดูพบว่ามันไม่ครบ เลยรีบโทรเข้าออมสิน ตอน15.14 น. ทางธนาคารออมสินแนะนำว่าให้โทรเข้าไทยพาณิชย์เพื่อแจ้งเรื่องก่อน เราก็เลยโทรเข้าไปไทยพาณิชย์เดี๋ยวนั้นเลย ก็แจ้งเรื่องไปเรียบร้อย วันที่ 25 เราโทรเข้าไทยพาณิชย์อีกรอบเพื่อเช็คเรื่องว่าถึงไหนแล้วทางพนักงาน ก็แจ้งว่าทางออมสินกำลังดำเนินการอยู่ยังไม่ตอบกลับมา วันที่ 26 ตอน 10.56 น. เราเลยโทรเข้าไทยพาณิชย์อีก เพื่อตามเรื่องพนักงานที่เป็นผู้ชายบอกว่าทางธนาคารออมสินติดต่อกลับมาแล้ว ว่ามีการตรวจสอบที่เครื่อง ATM พบว่า Error จริง กำลัง โอนเงินกลับเข้าบัญชีโดยเงินจะเข้าตอน 19:00 น ของวันที่ 26 หรืออาจจะล่าช้าไปกว่านี้คือวันที่ 27 เราก็โอเคคิดว่าเรื่องจบแล้วจะได้ไม่ต้องมานั่งตามที่นี้พอวันที่ 27 ช่วงบ่ายเงินก็ยังไม่เข้า เลยโทรเข้าไทยพาณิชย์อีกรอบพนักงานผู้ชายแจ้งว่าทางออมสินยังไม่ได้ดำเนินการ แจ้งเรื่องกลับเข้ามาเลย เราก็งงว่าเอ๊ะแล้วทำไมน้องเมื่อวานถึงบอกว่าดำเนินการเรียบร้อยแล้ว น้องผู้ชายก็ตรวจสอบให้อีกรอบนึงก็พบว่าทางออมสินยังไม่ได้ตอบกลับอะไรมา ต้องรอวันทำการคือวันจันทร์ ก็คือวันนี้ที่เขียนกระทู้ ณตอนนี้ก็ยังไม่ได้เงินและไม่มีการติดต่อกลับจากธนาคารใดๆทั้งสิ้น ทั้งที่ธนาคารเคลมไว้ว่าเรื่องนี้จะดำเนินการแล้วเสร็จไม่เกิน 5 วันทำการแต่นี่คือเกินมาหลายวันแล้ว สรุปเรื่องนี้ธนาคารไหนกันแน่ที่บกพร่อง มันอาจจะดูเป็นจำนวนเงินที่ไม่มากแต่ถ้ามันจำนวนเงินที่มากกว่านี้ล่ะขนาดจำนวนเงินแค่นี้ยังตามยากขนาดนี้เลย รู้สึกความปลอดภัยลดลงมากกับการที่ต้องกดผ่านตู้ ATM ต่างธนาคารแบบนี้ แล้วทางไทยพาณิชย์หรือทางออมสินก็ยังให้คำตอบไม่ได้ว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จวันไหน แบบนี้ไม่โอเคเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่