คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
แนะนำให้เขียนร้องเรียนครับ ระบบมีปัญหาแน่ๆ โดยปกติการนัดหมายแพทย์จะเป็นคนกำหนด ดังนั้นต้องดูก่อนว่าผิดที่แพทย์เองหรือเปล่า ถ้ามีคำสั่งชัดเจน พยาบาลทำผิดก็จะต้องมีระบบรองรับความผิดพลาดของบุคคลอีกทีเช่น ควรมีพยาบาล/จนทอีกคนตรวจทาน ถ้าคำสั่งไม่ชัดเจนก็ควรมีระบบให้แพทย์ออกคำสั่งให้ขัดเจนและหรือระบบให้ตรวจทานกับแพทย์
การมองปัญหาที่ตัวบุคคลควรทำเป็นทางเลือกสุดท้ายครับ
การมองปัญหาที่ตัวบุคคลควรทำเป็นทางเลือกสุดท้ายครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
การที่พยาบาลลงนัดผิดวัน ปกติเค้ามีขั้นตอนลงโทษหรือไม่คะ
และเนื่องจากบ้านไม่ได้อยู่ในตัวเมือง ต้องออกจากบ้านตี5 ขับรถชั่วโมงกว่าเพื่อเข้าเมือง เพื่อมารอคิว ที่นี่เป็นรพ.รัฐแห่งหนึ่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คนในจังหวัดจะรู้ว่าถ้ากดบัตรคิวช้า ถึงแม้จะมา7โมง ก็มีสิทธิได้ตรวจรอบบ่าย ทุกคนจึงพยายามตื่นเร็ว และมาให้เร็วที่สุด
ซึ่งการเดินทาง พ่อของเพื่อนอายุมากแล้ว ต้องนอนมาในรถเพราะยังมีอาการเจ็บหลังอยู่จะนั่งนานไม่ได้ มาถึงรพ.ตั้งแต่6โมงเช้า พอตอน9โมงครึ่ง พยาบาลที่ตึกคลินิกบอกว่า "พยาบาลที่ตึกพักของผู้ป่วยนัดผิดวัน ต้องมาวันพรุ่งนี้แทน" และยังพูดว่า "เป็นแบบนี้อีกแล้ว" เท่ากับเกิดเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้ง
ทางครอบครัวผู้ป่วยต้องเสียเวลาลางาน และคนแก่ยังต้องเดินทางเจ็บตัวไปๆกลับๆ 4รอบ จึงอยากสอบถามเพื่อเป็นความรู้ค่ะ ว่าโดยปกติแล้ว ทางรพ.จะมีบทลงโทษพยาบาลท่านที่นัดวันผิดอย่างไรบ้างมั้ยคะ
ปล. คุณพ่อของเพื่อนได้ตัดไหมที่ห้องทำแผลเรียบร้อยแล้ว แต่ในใบนัดระบุว่า "ตัดไหมแล้วพบหมอ" เท่ากับว่าต้องมา 2วันอยู่ดีค่ะ
ขอบคุณทุกท่านค่ะ