พอดีเป็นมือใหม่ลองๆปรับไฟล์อยู่ ทีนี้มันจะต้องมีช่องค่าแรงกับค่าแรงที่หักส่วนลดเป็น%ออกไปแล้ว
ตอนนี้ช่องหักส่วนลดผมก็ใส่สูตร =SUM((C1-(C1*20%)) อยู่
แต่ปัญหาคือ ค่าแรงไม่ได้ลด20%เท่ากันหมดครับ
บางประกันลด15%
บางประกัน30%
มันพอจะมีทางไหนไหมครับที่กำหนดค่าแต่ละตัวไว้เลยว่าประกันAมันจะคำนวนลด20%ให้เลย
แต่ประกันBจะคำนวนลด25% ประกันCลด30%แบบนี้อะครับ
ถ้าผมอธิบายงงไปต้องขอโทษด้วยนะครับ กำลังมึนเลยตอนนี้
สอบถามเรื่องสูตรในการลดเปอร์เซ็นของ Excel หน่อยครับ
ตอนนี้ช่องหักส่วนลดผมก็ใส่สูตร =SUM((C1-(C1*20%)) อยู่
แต่ปัญหาคือ ค่าแรงไม่ได้ลด20%เท่ากันหมดครับ
บางประกันลด15%
บางประกัน30%
มันพอจะมีทางไหนไหมครับที่กำหนดค่าแต่ละตัวไว้เลยว่าประกันAมันจะคำนวนลด20%ให้เลย
แต่ประกันBจะคำนวนลด25% ประกันCลด30%แบบนี้อะครับ
ถ้าผมอธิบายงงไปต้องขอโทษด้วยนะครับ กำลังมึนเลยตอนนี้