- ช่วงวันที่ 4 เดือนกุมภา เราได้ติดต่อกับไทยสมายล์เรื่องการขอเงินคืนค่าตั๋ว จากเชียงใหม่-สุวรรณภูมิ เพื่อจะเดินทางต่อจากสุวรรณภูมิไปประเทศจีน ทางไทยสมายล์จึงให้ส่งเอกสารเพิ่มเติมไปให้ผ่านทางเมล์
- จนผ่านไปอาทิตย์หนึ่งสายการบินติดต่อมาว่าเรื่องของเราผ่าน เราจึงโทรไปว่าตอนนี้ทำเรื่องผ่านคือได้เงินคืนแน่นอนใช่ไหม พนักงานตอบว่าแน่นอนค่ะ แต่จะหักค่าอะไรสักอย่าง500 ให้รอ45วันทำการ
- เราก็รอจนถึงวันที่ 27 มีนา มีเมล์เข้าจากสายการบินว่าเรื่องของเราถูกยกเลิก เราจึงกลับไปดูเมล์ก่อนหน้าที่สายการบินส่งให้กลับหาย แต่ยังดีที่เคยบันทึกภาพไว้
- เราจึงโทรไปถาม เขาบอกว่าผิดพลาดอะไรสักอย่าง หลังจากนี้ก็มีเบอร์จากสายการบินโทรมาหาบ่อยๆ
และตอนหลังสายการบินบอกว่าพบการใช้งานเลขแทรคกระเป๋าของเรา เราจึงยืนยันว่าเราไม่ได้เดินทางทำไมถึงมี แล้วไม่เปิดกล้องดูว่าใช่เราไหม เขาบอกว่าต้องมีใบแจ้งความก่อนถึงจะเปิดดูได้ เขาเลยให้เราส่งเอกสารยืนยันว่าในวันนั้นเราไม่ได้อยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ วันนั้นเรากินชาบูที่เชียงใหม่กับแฟนมีรูปมีหลักฐานส่งเมล์ไปให้เขาในวันที่ 25 เมษา จากนั้นก็หายเงียบ ติดต่อไปก็ไม่ตอบ
( ถ้าพบเลขแทรคกระเป๋าของเราจริงแสดงว่ามาตรฐานความปลอดภัยของสายการบินแย่มาก ให้ใครมาใช้ของเราได้ เราท้าให้เปิดกล้องดูถ้าไม่จริงมาฟ้องคืนได้ ยืนยันว่าไม่ได้ไปจริงๆ )
เงินค่าตั๋วไม่ได้มากมาย แต่เราเป็นนักศึกษาเงินส่วนนี้มันก็มีค่าจริงๆ จากประสบการณ์ครั้งนี้เสียทั้งความรู้สึกและเสียค่าโทรศัพท์เยอะมาก
[CR] รีวิวไทยสมายล์
- จนผ่านไปอาทิตย์หนึ่งสายการบินติดต่อมาว่าเรื่องของเราผ่าน เราจึงโทรไปว่าตอนนี้ทำเรื่องผ่านคือได้เงินคืนแน่นอนใช่ไหม พนักงานตอบว่าแน่นอนค่ะ แต่จะหักค่าอะไรสักอย่าง500 ให้รอ45วันทำการ
- เราก็รอจนถึงวันที่ 27 มีนา มีเมล์เข้าจากสายการบินว่าเรื่องของเราถูกยกเลิก เราจึงกลับไปดูเมล์ก่อนหน้าที่สายการบินส่งให้กลับหาย แต่ยังดีที่เคยบันทึกภาพไว้
- เราจึงโทรไปถาม เขาบอกว่าผิดพลาดอะไรสักอย่าง หลังจากนี้ก็มีเบอร์จากสายการบินโทรมาหาบ่อยๆ
และตอนหลังสายการบินบอกว่าพบการใช้งานเลขแทรคกระเป๋าของเรา เราจึงยืนยันว่าเราไม่ได้เดินทางทำไมถึงมี แล้วไม่เปิดกล้องดูว่าใช่เราไหม เขาบอกว่าต้องมีใบแจ้งความก่อนถึงจะเปิดดูได้ เขาเลยให้เราส่งเอกสารยืนยันว่าในวันนั้นเราไม่ได้อยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ วันนั้นเรากินชาบูที่เชียงใหม่กับแฟนมีรูปมีหลักฐานส่งเมล์ไปให้เขาในวันที่ 25 เมษา จากนั้นก็หายเงียบ ติดต่อไปก็ไม่ตอบ
( ถ้าพบเลขแทรคกระเป๋าของเราจริงแสดงว่ามาตรฐานความปลอดภัยของสายการบินแย่มาก ให้ใครมาใช้ของเราได้ เราท้าให้เปิดกล้องดูถ้าไม่จริงมาฟ้องคืนได้ ยืนยันว่าไม่ได้ไปจริงๆ )
เงินค่าตั๋วไม่ได้มากมาย แต่เราเป็นนักศึกษาเงินส่วนนี้มันก็มีค่าจริงๆ จากประสบการณ์ครั้งนี้เสียทั้งความรู้สึกและเสียค่าโทรศัพท์เยอะมาก
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้