ก่อนหน้านี้ดิฉันมีเพื่อนสนิทใช้มือถือเครือข่ายหนึ่ง เราจะคุยกับบ่อยๆ ตอนเช้าก่อนทำงาน เวลาเพื่อนนั่ง BTS ผ่านแถวๆ รพ. จุฬา กับโค้งช่องนนทรี สัญญาณจะขาด"ทุกครั้ง" ดิฉันก็บอกเพื่อนว่าให้ย้ายมาใช้ AIS เราใช้มา 10 กว่าปี ย้ายมาๆ พูดบ่อยมากจนเพื่อนย้ายมาใช้ Pack ที่เดือนละ 1,149 บาท (ได้เนท 4G/3G Unlimit at max 300Mbps)
ผ่านมาครึ่งปี เพื่อนก็เจอปัญหาเดิมว่าเวลาโทรก็ไม่มีค่อยสัญญาณ เวลาเราคุยกับเพื่อนผ่านเบอร์มือถือจะเป็นแบบนั้น (บ้านเพื่อนอยู่สะพานควาย ใกล้ สนญ. AIS ที่ทำงานเพื่อนก็สีลมก็ในเมือง) ถ้าโทร Line/Whatsapp ก็ขาดๆ บ้าง (เรา WFH จะใช้เน็ตบ้านโทรหาเพื่อน ดังนั้นเวลาสัญญาณขาดๆ เรากับเพื่อนก็คิดว่าน่าจะมาจากทางเพื่อน) เพื่อนก็บ่นๆ ว่าไม่เห็นต่างกับที่ย้ายมาจากใบพัด อยู่ใบพัดจ่ายราคาถูกกว่านี้ด้วย จากนั้นเพื่อนเราก็พยายามโทรบอก Call Center เรื่องสัญญาณไม่ดี เค้าก็ให้ปิดเครื่องทุกคืนก่อนนอน พอไปสาขาเค้าก็แนะนำเหมือนกัน (เรากับเพื่อนใช้ Iphone X, ปกติมีใครปิดเครื่องก่อนนอนบ้าง รบกวนถามเรื่องนี้ด้วยค่ะ)
สัปดาห์นี้ Pack ของเพื่อนจะครบปีแล้ว เพื่อนเราเลยคิดว่าจ่ายแพงแล้วไม่คุ้ม ก็จะไปขอต่อรอง Pack ที่ดีกว่านี้แทนแล้วกัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อนเราเลยไปต่อรองที่ Serenade Club Paragon ว่าอยากได้ Pack ที่เหมาะกับการใช้งาน ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าพิเศษแบบไหนล่ะ เพื่อนเราก็ไม่รู้จะพูดไงเพราะคิดว่าเค้ากวน เลยกลับมาแล้วเล่าให้เราฟัง เราก็คิดว่าเออเพื่อนอาจจะเล่าไม่ครบ พนักงาน AIS ปกติดูแลลูกค้าดี เค้าถามว่าพิเศษแบบไหนเพื่อนก็ไม่พูดไป แต่เราก็รู้สึกผิดที่ชวนมันย้ายค่ายมา เลยนัดเพื่อนว่าเดี๋ยวกูจะไปคุยให้เองว่าเราสามารถต่อรองขอโปรดีดีได้ โดยเราจะเอาเบอร์เราไปขอด้วย
เมื่อวานนี้ เราก็ไป Serenade Club Paragon กับเพื่อน พอเจอพนักงาน เราก็เอาโปร 699 ที่อีกเครือข่ายให้โทรได้ 700 นาทีทุกเครือข่าย เน็ต 4G+ Max Speed (ปกติเราจ่าย 1,199 บาท โทรทุกเครือข่าย 6.00-20.00 Internet 4Mbps (Fixed Speed)) พนักงานก็ดูข้อมูลบอกว่าไม่มี ไม่สามารถ Match ได้ เราก็พยายามถามเค้าว่ามันพอมีแบบอื่นหรือทางอื่นไหม พนักงานก็บอกว่าก็ต้องยกเลิกเบอร์ แล้วไปเปิดใช้โปรของเครือข่ายนั้น (น้องเค้าพูดด้วยน้ำเสียงที่ดีนะคะ ไม่ได้กวน) แล้วน้องก็พูดว่าถ้าจ่ายเคลียร์บิลวันนี้เราก็เดินไปหาเครือข่ายอื่นในห้างได้เลย เค้าจะออก SIM ให้เลย ดิฉันผิดหวังจริงๆ เพราะคาดหวังว่าน้องเค้าจะแนะนำอะไรได้ดีกว่านี้ และคิดว่าสงสารพนักงาน Call Center ที่ต้องมาอดทนรั้งคนที่จะไป แต่พนักงานหน้าร้านเชิญไปง่ายๆ เลย
เมื่อน้องเค้าแนะนำแบบนี้ ดิฉันกับเพื่อนก็ต้องเดินหน้าหาผู้ให้บริการรายใหม่ จากที่ไม่คิดจะเปลี่ยนค่ายเพราะที่ผ่านมาใช้ AIS มาไม่เคยย้ายเลย 19 ปี 6 เดือน สิทธิพิเศษอะไรก็ไม่ค่อยได้ใช้ ที่บ้านนี่ใช้เน็ตบ้าน AIS จึงรบกวนขอเพื่อนๆ แนะนำ Pack ที่น่าสนใจ ส่วนตัวดิฉันชอบโทรเยอะไม่เน้นเน็ต ส่วนเพื่อนโทรน้อยเน้นเน็ตค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ
[CR] ผิดหวังการให้บริการ Serenade Club Paragon และเปิดรับค่ายใหม่ที่ให้ Pack ที่น่าสนใจสำหรับรายเดือน 1,199 บาท
ผ่านมาครึ่งปี เพื่อนก็เจอปัญหาเดิมว่าเวลาโทรก็ไม่มีค่อยสัญญาณ เวลาเราคุยกับเพื่อนผ่านเบอร์มือถือจะเป็นแบบนั้น (บ้านเพื่อนอยู่สะพานควาย ใกล้ สนญ. AIS ที่ทำงานเพื่อนก็สีลมก็ในเมือง) ถ้าโทร Line/Whatsapp ก็ขาดๆ บ้าง (เรา WFH จะใช้เน็ตบ้านโทรหาเพื่อน ดังนั้นเวลาสัญญาณขาดๆ เรากับเพื่อนก็คิดว่าน่าจะมาจากทางเพื่อน) เพื่อนก็บ่นๆ ว่าไม่เห็นต่างกับที่ย้ายมาจากใบพัด อยู่ใบพัดจ่ายราคาถูกกว่านี้ด้วย จากนั้นเพื่อนเราก็พยายามโทรบอก Call Center เรื่องสัญญาณไม่ดี เค้าก็ให้ปิดเครื่องทุกคืนก่อนนอน พอไปสาขาเค้าก็แนะนำเหมือนกัน (เรากับเพื่อนใช้ Iphone X, ปกติมีใครปิดเครื่องก่อนนอนบ้าง รบกวนถามเรื่องนี้ด้วยค่ะ)
สัปดาห์นี้ Pack ของเพื่อนจะครบปีแล้ว เพื่อนเราเลยคิดว่าจ่ายแพงแล้วไม่คุ้ม ก็จะไปขอต่อรอง Pack ที่ดีกว่านี้แทนแล้วกัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อนเราเลยไปต่อรองที่ Serenade Club Paragon ว่าอยากได้ Pack ที่เหมาะกับการใช้งาน ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าพิเศษแบบไหนล่ะ เพื่อนเราก็ไม่รู้จะพูดไงเพราะคิดว่าเค้ากวน เลยกลับมาแล้วเล่าให้เราฟัง เราก็คิดว่าเออเพื่อนอาจจะเล่าไม่ครบ พนักงาน AIS ปกติดูแลลูกค้าดี เค้าถามว่าพิเศษแบบไหนเพื่อนก็ไม่พูดไป แต่เราก็รู้สึกผิดที่ชวนมันย้ายค่ายมา เลยนัดเพื่อนว่าเดี๋ยวกูจะไปคุยให้เองว่าเราสามารถต่อรองขอโปรดีดีได้ โดยเราจะเอาเบอร์เราไปขอด้วย
เมื่อวานนี้ เราก็ไป Serenade Club Paragon กับเพื่อน พอเจอพนักงาน เราก็เอาโปร 699 ที่อีกเครือข่ายให้โทรได้ 700 นาทีทุกเครือข่าย เน็ต 4G+ Max Speed (ปกติเราจ่าย 1,199 บาท โทรทุกเครือข่าย 6.00-20.00 Internet 4Mbps (Fixed Speed)) พนักงานก็ดูข้อมูลบอกว่าไม่มี ไม่สามารถ Match ได้ เราก็พยายามถามเค้าว่ามันพอมีแบบอื่นหรือทางอื่นไหม พนักงานก็บอกว่าก็ต้องยกเลิกเบอร์ แล้วไปเปิดใช้โปรของเครือข่ายนั้น (น้องเค้าพูดด้วยน้ำเสียงที่ดีนะคะ ไม่ได้กวน) แล้วน้องก็พูดว่าถ้าจ่ายเคลียร์บิลวันนี้เราก็เดินไปหาเครือข่ายอื่นในห้างได้เลย เค้าจะออก SIM ให้เลย ดิฉันผิดหวังจริงๆ เพราะคาดหวังว่าน้องเค้าจะแนะนำอะไรได้ดีกว่านี้ และคิดว่าสงสารพนักงาน Call Center ที่ต้องมาอดทนรั้งคนที่จะไป แต่พนักงานหน้าร้านเชิญไปง่ายๆ เลย
เมื่อน้องเค้าแนะนำแบบนี้ ดิฉันกับเพื่อนก็ต้องเดินหน้าหาผู้ให้บริการรายใหม่ จากที่ไม่คิดจะเปลี่ยนค่ายเพราะที่ผ่านมาใช้ AIS มาไม่เคยย้ายเลย 19 ปี 6 เดือน สิทธิพิเศษอะไรก็ไม่ค่อยได้ใช้ ที่บ้านนี่ใช้เน็ตบ้าน AIS จึงรบกวนขอเพื่อนๆ แนะนำ Pack ที่น่าสนใจ ส่วนตัวดิฉันชอบโทรเยอะไม่เน้นเน็ต ส่วนเพื่อนโทรน้อยเน้นเน็ตค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้