วันนึงเมื่อ ตุลาคม 2562 ผมนั่งรอรถไฟอยู่ แล้วมีพนักงานดีแทคเดินมาขายซิม ซึ่งโปรโมชั่นมันดีกว่าที่ผมใช้อยู่ แต่ต้องซื้อซิมใหม่ผมเลยตัดสินใจซื้อ แล้วให้พนักงานปิดเบอร์เก่าให้ เขาก็เอาโทรศัพท์กับบัตรปชช.ผมไป แล้วกลับมาพร้อมกับบอกว่า ปิดเบอร์ให้แล้ว พร้อมกับให้ซิมใหม่มา ผมก็ใช้ซิมนั้นมาจนถึงวันนี้ แล้วมีจดหมายมาส่งเป็นหนังสือแจ้งหนี้ ในนั้นเขียนค้างชำระรายเดือนเบอร์เก่า เบอร์ที่พนักงานบอกว่าปิดให้แล้ว เป็นจำนวนเงิน 1700 บาทครับ
โดนดีแทคเรียกเก็บเงิน ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้ซิมแล้ว และพนักงานเป็นปิดซิมให้