ลูกค้าไม่จ่ายเงินเราต้องรับผิดชอบจ่ายให้ลูกค้าหรือไม่

กระทู้คำถาม
ผมทำงานเป็นเซลล์บริษัทนึง มีลูกค้าค้างจ่ายยอดเงิน ประมาณ 200,000 บาท ลูกค้าทำขนมจีนขาย สั่งของไปแล้ววันนึงลูกค้าบอกว่าขอผ่อนจ่าย เพราะช่วงนั้นลูกค้าเจอวิกฤติข้าวเสีย ทำให้ขนมจีนบูด เราก็ทำเอกสารให้ลูกค้าตกลงจ่ายเดือนละ 15,000 บาท แต่หลังจากนั้นลูกค้าก็จ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง จ่ายไม่ถึง 15,000 เราก็ยอมเพราะเข้าใจลูกค้า ประมาณว่าลูกค้าไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ตอนแรกคิดจะฟ้องดำเนินคดี แต่เห็นว่าซื้อขายกันมานาน ผมเลยไม่ทำ แต่มีเจ้าหน้าที่ของบริษัทบอกกับเราว่าถ้าลูกค้าเดือนใหนไม่จ่าย  จะหักค่าคอมเซลล์ เพราะถือว่าลูกค้าไม่จ่าย แต่คือทำไมไม่ตามกับลูกค้า เอะอะอะไรก็หักคอมเซลล์ ถามว่าความรับผิดชอบ เซลล์ต้องตามเงินอยู่แล้วด้วยหน้าที่ แต่ทำไมเจ้รหน้าที่ของบริษัทเราชอบขู่จะหักค่าคอม เลยอยากบอกว่าทำไมไม่คุยกับลูกค้าล่ะ มานั่งคุยกันเลย จะยังไงต่อ (ผมก็เคยมีเคสที่ลูกค้าชิ่งหนีไม่จ่าย ครั้งแรก 5,800 /ครั้งที่สอง 3,000 ผมก็ยอมให้หัก เพราะยอดไม่เยอะ !!!) 
มีวิธีให้ที่จะช่วยเซลล์ได้บ้างไหมครับ เค้าก็อ้างว่านโยบายบริษัท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่