ตำแหน่ง " #ราชินีแห่งYouTube " ในการสร้างสรรค์วิดีโอ
ขณะนี้ YouTube ได้ชื่อว่าเป็น “หน้าต่างของโลก” ในการค้นหาสิ่งต่างๆ เมื่อห้าปีก่อนเมื่อมีคำถามชาวเกาหลีมักค้นหาใน “Naver” และผู้คนทั่วโลกมักค้นหาใน “Google” แน่นอนว่ามันเหมือนกับYoutubeในขณะนี้ เพราะคนรุ่นใหม่มีความคุ้นเคยกับวิดีโอมากกว่าข้อความ พวกเขาค้นหาบน YouTube และเข้าใจสิ่งต่างๆจากวิดีโอ และสำหรับคนรุ่นนี้ BLACKPINK ก็กลายเป็น "ราชินี"
BLACKPINK ‘DDU-DU DDU-DU’ (1.1 พันล้านวิว), ‘BOOMBAYAH’, ‘KILL THIS LOVE’ (800 ล้านวิว), ‘AS IF IT’S YOUR LAST’ (700 ล้านวิว) และ ‘PLAYING WITH FIRE’ (500 ล้านวิว) มีMV 5 รายการที่มีการดู YouTube มากกว่า 500 ล้านครั้ง นี่เป็นผู้ทำสถิติได้เป็น Girl Group วงแรกและวงเดียวของ K-POP นอกจากนี้ MV 'Whistle' (4.9 ร้อยล้านวิว) และเพลงเดี่ยวของ Jennie ’SOLO’ (4.6 ร้อยล้านวิว) ก็ใกล้จะมียอดวิวสูงกว่า 500 ล้านวิว
ผู้ใช้ YouTube ไม่เพียงแค่ดูMVของ BLACKPINK แต่ยังมีการดู Dance Choreography / Practice เพื่อเต้นซ้ำ(Cover)
การดูวิดีโอPractice ‘DDU-DU DDU-DU’ เกินกว่า 300 ล้านครั้ง วิดีโอนี้ BLACKPINK มุ่งเน้นไปที่การโชว์ท่าเต้น ‘สดๆ’ ในขณะที่ฝึกซ้อมในห้องฝึกซ้อมเพื่อเป็นวิทยาทานสำหรับผู้ที่สนใจในการเต้นเช่นนี้ หากดูไปถึงวิดีโอ Dance Choreography / Practice และเนื้อหาอื่นๆเพลงนอกเหนือจาก MV ของ BLACKPINK จำนวนวิดีโอที่มีการรับชมมากกว่า 100 ล้านครั้ง รวมเป็น 18 วิดีโอ
กลุ่ม K-POP ที่ #โด่งดังที่สุด ใน SNS มีชื่อว่า BLACKPINK
ทุกวันนี้ช่องทางสื่อสาธารณะผ่าน SNS ต่างจากในอดีตที่ผ่านมา มันน่าสนใจมากที่ปัจจุบันสามารถสร้าง SNS เป็นช่องทางของตัวเองได้ ในบรรดาแพลตฟอร์ม SNS หลายแห่ง Instagram คือช่องทางที่เป็นช่องทางแรกๆที่ผู้คนเข้าถึงเร็วที่สุด ผู้คนที่คุ้นเคยกับรูปภาพเช่นภาพถ่ายอยู่บนข้อความ เนื่องจาก Instagram ให้ความสำคัญกับ ‘การดู’ มากกว่า ‘การอ่าน’
แล้วใครคือศิลปินหลักที่มีผู้ติดตาม Instagram มากที่สุดในเกาหลี? คำตอบคือ Lisa จาก BLACKPINK ณ เวลา 10.00 น. ในวันที่ 11 มิถุนายน มีจำนวนผู้ติดตาม 33.8 ล้านคน ถ้าเทียบคือในคนเกาหลีคือคนเกาหลีทุกๆ5คน จะมีคนเกาหลีติดตามLisaถึง5คน (3ใน5เมื่อเทียบกับประชากรในประเทศเกาหลีใต้) รองลงมาเป็น Jennie และ Rosé เป็นที่2และ3 ด้วยยอดคนติดตาม 27.6 ล้านและ 24.4 ล้านตามลำดับ และJisooมียอดคนติดตาม 23 ล้าน ซึ่งหมายความว่าสมาชิกทั้ง4คนของ BLACKPINK กำลังครองอันดับที่ 1-4 หากรวมผู้ติดตามของทั้ง4คนก็คือ 188 ล้านคนซึ่งเป็นสองเท่าของประชากรเกาหลีใต้
ในขณะเดียวกัน บน YouTube ยอดผู้กดติดตามช่องOfficialของ BLACKPINK มีจำนวน 36.2 ล้านคน นี่เป็นกลุ่มคนที่มียอดสูงที่สุดในกลุ่ม K-pop ปฏิเสธไม่ได้ที่พวกเขาจะถูกเรียกว่า "Youtube Queen"
ยังรวมไปถึงมีการนิยมนำ BLACKPINK ไปเล่นและทำเป็น 'meme' (เป็นmemeยอดนิยมในออนไลน์) ในเดือนพฤษภาคมมีการสร้าง memesโดยผู้ใช้ YouTube ล้อเลียนฉากต่างๆจากวิดีโอของ 'LILI's FILM #3 - LISA Dance Performance Video' ที่ลิซ่าออกอากาศทางช่อง YouTube ส่วนตัว Lilifilm
แม้แต่ดารายอดนิยมจากต่างประเทศก็มาเล่นมีมด้วย นักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกันดอลลี่แพตตัน และพิธีกรรายการทอล์กโชว์ในช่วงดึกของ CBS ชาวอเมริกันชื่อ The Great Late Show กับ James Cordon, James Cordon มีส่วนร่วมในการเล่นมีมนี้โดยแนบรูปขาของ Lisa ลงในรูปภาพของเธอ Billboard กล่าวว่า "ต้องขอบคุณลิซ่าที่มีมีมใหม่นี้ทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตอบอุ่นขึ้น” คนวงในสื่ออีกคนพูดว่า “memeท่านี้กำลังครอบงำโลกของTwitter"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
มีมอื่นๆที่ https://www.thelivemirror.com/blackpink-lisa-dance-video-meme/
#YG, แฟนๆทั่วโลกกำลังรอดูอยู่!
กิจกรรมของ BLACKPINK นั้นมีความหมายในหลายๆด้าน เมื่อปีที่แล้ว YG Entertainment ซึ่งประสบกับคดีด้วย “คดี Burning Sun” ทำให้โอกาสนี้จึงเหมาะที่จะแสดงความแข็งแกร่งและแสวงหาการก้าวกระโดดไปข้างหน้า
แต่ที่สำคัญกว่าการที่แฟนๆกำลังรอดูคือ แฟนๆได้เรียกร้องให้ YG จัดกิจกรรมกรรมของ BLACKPINK และการโต้ตอบกลับไปยังแฟนๆของ YG ยังไม่ดีพอ แฟนๆจึง “ส่งขอความช่วยเหลือ” ไปยังผู้สื่อข่าวจำนวนมาก และประท้วงโดยส่งรถบรรทุกพร้อมร้องเรียนไปยังสำนักงาน YG
เมื่อปลายปีที่แล้ว YG กล่าวว่า "YG ฟังเสียงของแฟนๆของศิลปินรวมถึง BLACKPINK” และ "พนักงาน YG รู้สึกซาบซึ้งในความรักและการสนับสนุนของแฟนๆที่มีให้อย่างเต็ม เราพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้ได้ผลงานที่ดีขึ้น."
อย่างไรก็ตาม BLACKPINK ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจาก “Kill This Love” เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว แต่เป็นการมุ่งเน้นไปที่กิจกรรมต่างประเทศ ทำให้แฟนๆชาวเกาหลีถูกมองข้าม และการร้องเรียนของพวกเขาก็เกิดขึ้นอีกครั้งเพราะพวกเขาเห็นว่า BLACKPINK ไม่ได้เข้าร่วมงานมอบรางวัลปลายปี นอกจากนี้กิจกรรมเดี่ยวของสมาชิกแต่ละคนยังไม่ครบตามสัญญาหลังจากปล่อย “Solo” ของ Jennie
เมื่อไม่นานมานี้ YG ยังมีประกาศว่าจะมีนอกจากการ Comeback ของ BLACKPINK แล้ว ยังมี ”งานเดี่ยวของ Rosé และ Lisa ที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว และเพลงของJisooที่กำลังเตรียมตัวอย่างหนัก และจะดำเนินการต่อเนื่องหลังจากเปิดตัวอัลบั้มเต็มครั้งแรก "
IDOLเติบโตตามFANDOM และFANDOMกับความสมัครสมานที่แข็งแกร่งเป็นสิ่งคู่กัน ดังนั้นเสียงของแฟนๆ จึงมีอิทธิพลอย่างมากต่อศิลปิน นักวิจารณ์เพลงคนหนึ่งกล่าวว่า "YG สูญเสียแฟนคลับจำนวนมากในช่วงปีที่ผ่านมาจากคดี Burning Sun" แต่แฟนๆของBLACKPINKไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ดังนั้นควรร่วมกันออกมา ’เรียกร้อง YG' ว่า ”กิจกรรมของ BLACKPINK นั้นเป็นจุดเริ่มต้นใหม่สำหรับ YG ซึ่งเต็มไปด้วยคดี Burning Sun" ฉัน(คุณ ยุน จุนโฮ)อยากแนะนำ
Junho Yoon (คอลัมนิสต์)
หากแปลผิดพลาดตรงไหนสามารถทักท้วงได้เลยนะครับ
ลิงค์ข่าว https://n.news.naver.com/entertain/article/465/0000004297
แปลตอนที่1: https://ppantip.com/topic/39974820
[K-POP] IZE พูดถึงเหตุผลที่คนทั้งโลกรอการกลับมาของ #BLACKPINK (ตอนที่2) [ช่วง:ว่างมาแปล]
ขณะนี้ YouTube ได้ชื่อว่าเป็น “หน้าต่างของโลก” ในการค้นหาสิ่งต่างๆ เมื่อห้าปีก่อนเมื่อมีคำถามชาวเกาหลีมักค้นหาใน “Naver” และผู้คนทั่วโลกมักค้นหาใน “Google” แน่นอนว่ามันเหมือนกับYoutubeในขณะนี้ เพราะคนรุ่นใหม่มีความคุ้นเคยกับวิดีโอมากกว่าข้อความ พวกเขาค้นหาบน YouTube และเข้าใจสิ่งต่างๆจากวิดีโอ และสำหรับคนรุ่นนี้ BLACKPINK ก็กลายเป็น "ราชินี"
BLACKPINK ‘DDU-DU DDU-DU’ (1.1 พันล้านวิว), ‘BOOMBAYAH’, ‘KILL THIS LOVE’ (800 ล้านวิว), ‘AS IF IT’S YOUR LAST’ (700 ล้านวิว) และ ‘PLAYING WITH FIRE’ (500 ล้านวิว) มีMV 5 รายการที่มีการดู YouTube มากกว่า 500 ล้านครั้ง นี่เป็นผู้ทำสถิติได้เป็น Girl Group วงแรกและวงเดียวของ K-POP นอกจากนี้ MV 'Whistle' (4.9 ร้อยล้านวิว) และเพลงเดี่ยวของ Jennie ’SOLO’ (4.6 ร้อยล้านวิว) ก็ใกล้จะมียอดวิวสูงกว่า 500 ล้านวิว
ผู้ใช้ YouTube ไม่เพียงแค่ดูMVของ BLACKPINK แต่ยังมีการดู Dance Choreography / Practice เพื่อเต้นซ้ำ(Cover)
การดูวิดีโอPractice ‘DDU-DU DDU-DU’ เกินกว่า 300 ล้านครั้ง วิดีโอนี้ BLACKPINK มุ่งเน้นไปที่การโชว์ท่าเต้น ‘สดๆ’ ในขณะที่ฝึกซ้อมในห้องฝึกซ้อมเพื่อเป็นวิทยาทานสำหรับผู้ที่สนใจในการเต้นเช่นนี้ หากดูไปถึงวิดีโอ Dance Choreography / Practice และเนื้อหาอื่นๆเพลงนอกเหนือจาก MV ของ BLACKPINK จำนวนวิดีโอที่มีการรับชมมากกว่า 100 ล้านครั้ง รวมเป็น 18 วิดีโอ
กลุ่ม K-POP ที่ #โด่งดังที่สุด ใน SNS มีชื่อว่า BLACKPINK
ทุกวันนี้ช่องทางสื่อสาธารณะผ่าน SNS ต่างจากในอดีตที่ผ่านมา มันน่าสนใจมากที่ปัจจุบันสามารถสร้าง SNS เป็นช่องทางของตัวเองได้ ในบรรดาแพลตฟอร์ม SNS หลายแห่ง Instagram คือช่องทางที่เป็นช่องทางแรกๆที่ผู้คนเข้าถึงเร็วที่สุด ผู้คนที่คุ้นเคยกับรูปภาพเช่นภาพถ่ายอยู่บนข้อความ เนื่องจาก Instagram ให้ความสำคัญกับ ‘การดู’ มากกว่า ‘การอ่าน’
แล้วใครคือศิลปินหลักที่มีผู้ติดตาม Instagram มากที่สุดในเกาหลี? คำตอบคือ Lisa จาก BLACKPINK ณ เวลา 10.00 น. ในวันที่ 11 มิถุนายน มีจำนวนผู้ติดตาม 33.8 ล้านคน ถ้าเทียบคือในคนเกาหลีคือคนเกาหลีทุกๆ5คน จะมีคนเกาหลีติดตามLisaถึง5คน (3ใน5เมื่อเทียบกับประชากรในประเทศเกาหลีใต้) รองลงมาเป็น Jennie และ Rosé เป็นที่2และ3 ด้วยยอดคนติดตาม 27.6 ล้านและ 24.4 ล้านตามลำดับ และJisooมียอดคนติดตาม 23 ล้าน ซึ่งหมายความว่าสมาชิกทั้ง4คนของ BLACKPINK กำลังครองอันดับที่ 1-4 หากรวมผู้ติดตามของทั้ง4คนก็คือ 188 ล้านคนซึ่งเป็นสองเท่าของประชากรเกาหลีใต้
ในขณะเดียวกัน บน YouTube ยอดผู้กดติดตามช่องOfficialของ BLACKPINK มีจำนวน 36.2 ล้านคน นี่เป็นกลุ่มคนที่มียอดสูงที่สุดในกลุ่ม K-pop ปฏิเสธไม่ได้ที่พวกเขาจะถูกเรียกว่า "Youtube Queen"
ยังรวมไปถึงมีการนิยมนำ BLACKPINK ไปเล่นและทำเป็น 'meme' (เป็นmemeยอดนิยมในออนไลน์) ในเดือนพฤษภาคมมีการสร้าง memesโดยผู้ใช้ YouTube ล้อเลียนฉากต่างๆจากวิดีโอของ 'LILI's FILM #3 - LISA Dance Performance Video' ที่ลิซ่าออกอากาศทางช่อง YouTube ส่วนตัว Lilifilm
แม้แต่ดารายอดนิยมจากต่างประเทศก็มาเล่นมีมด้วย นักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกันดอลลี่แพตตัน และพิธีกรรายการทอล์กโชว์ในช่วงดึกของ CBS ชาวอเมริกันชื่อ The Great Late Show กับ James Cordon, James Cordon มีส่วนร่วมในการเล่นมีมนี้โดยแนบรูปขาของ Lisa ลงในรูปภาพของเธอ Billboard กล่าวว่า "ต้องขอบคุณลิซ่าที่มีมีมใหม่นี้ทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตอบอุ่นขึ้น” คนวงในสื่ออีกคนพูดว่า “memeท่านี้กำลังครอบงำโลกของTwitter"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
#YG, แฟนๆทั่วโลกกำลังรอดูอยู่!
กิจกรรมของ BLACKPINK นั้นมีความหมายในหลายๆด้าน เมื่อปีที่แล้ว YG Entertainment ซึ่งประสบกับคดีด้วย “คดี Burning Sun” ทำให้โอกาสนี้จึงเหมาะที่จะแสดงความแข็งแกร่งและแสวงหาการก้าวกระโดดไปข้างหน้า
แต่ที่สำคัญกว่าการที่แฟนๆกำลังรอดูคือ แฟนๆได้เรียกร้องให้ YG จัดกิจกรรมกรรมของ BLACKPINK และการโต้ตอบกลับไปยังแฟนๆของ YG ยังไม่ดีพอ แฟนๆจึง “ส่งขอความช่วยเหลือ” ไปยังผู้สื่อข่าวจำนวนมาก และประท้วงโดยส่งรถบรรทุกพร้อมร้องเรียนไปยังสำนักงาน YG
เมื่อปลายปีที่แล้ว YG กล่าวว่า "YG ฟังเสียงของแฟนๆของศิลปินรวมถึง BLACKPINK” และ "พนักงาน YG รู้สึกซาบซึ้งในความรักและการสนับสนุนของแฟนๆที่มีให้อย่างเต็ม เราพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อให้ได้ผลงานที่ดีขึ้น."
อย่างไรก็ตาม BLACKPINK ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจาก “Kill This Love” เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว แต่เป็นการมุ่งเน้นไปที่กิจกรรมต่างประเทศ ทำให้แฟนๆชาวเกาหลีถูกมองข้าม และการร้องเรียนของพวกเขาก็เกิดขึ้นอีกครั้งเพราะพวกเขาเห็นว่า BLACKPINK ไม่ได้เข้าร่วมงานมอบรางวัลปลายปี นอกจากนี้กิจกรรมเดี่ยวของสมาชิกแต่ละคนยังไม่ครบตามสัญญาหลังจากปล่อย “Solo” ของ Jennie
เมื่อไม่นานมานี้ YG ยังมีประกาศว่าจะมีนอกจากการ Comeback ของ BLACKPINK แล้ว ยังมี ”งานเดี่ยวของ Rosé และ Lisa ที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว และเพลงของJisooที่กำลังเตรียมตัวอย่างหนัก และจะดำเนินการต่อเนื่องหลังจากเปิดตัวอัลบั้มเต็มครั้งแรก "
IDOLเติบโตตามFANDOM และFANDOMกับความสมัครสมานที่แข็งแกร่งเป็นสิ่งคู่กัน ดังนั้นเสียงของแฟนๆ จึงมีอิทธิพลอย่างมากต่อศิลปิน นักวิจารณ์เพลงคนหนึ่งกล่าวว่า "YG สูญเสียแฟนคลับจำนวนมากในช่วงปีที่ผ่านมาจากคดี Burning Sun" แต่แฟนๆของBLACKPINKไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ดังนั้นควรร่วมกันออกมา ’เรียกร้อง YG' ว่า ”กิจกรรมของ BLACKPINK นั้นเป็นจุดเริ่มต้นใหม่สำหรับ YG ซึ่งเต็มไปด้วยคดี Burning Sun" ฉัน(คุณ ยุน จุนโฮ)อยากแนะนำ
Junho Yoon (คอลัมนิสต์)
หากแปลผิดพลาดตรงไหนสามารถทักท้วงได้เลยนะครับ
ลิงค์ข่าว https://n.news.naver.com/entertain/article/465/0000004297
แปลตอนที่1: https://ppantip.com/topic/39974820