การใช้งาน powerbank 20000 mAh ครั้งแรก จำเป็นต้องชาร์จชิ้งไว้ 20ชม.หรือไม่ครับ (ซื้อมาจากร้านดังในShopeeแล้วแบตมีปัญหา)

ซื้อ powerbank ยี่ห้อ Baseus Baseus Mulight Digital Display Quick Charging Power Bank 3 Input 3 Output 45W 20000mAh 
http://www.baseus.com/product-502.html?lang=en-us
มาจากดังใน Shopee (ร้าน  Beyondgadget )  ซื้อมาได้ 4 วัน แบตมีมีปัญหา  แต่เราพลาดตรงที่ กดรับสินค้าให้ร้านค้า ทันทีตั้งแต่ได้รับสินค้า  

มีปัญหาตั้งแต่ ครั้งแรกที่ใช้ งานเลย คือ แบตมีอาการ วูบดับไปเอง หลังจากpowerbank มีระดับต่ำกว่า 40 % ( หน้าจอ powerbank มี % บอก )

เมื่อแจ้งปัญหาไปยังร้านค้า  ทั้งอัดคลิปวีดิโอ และถ้ายรูป ส่งไปให้ร้านค้า ร้านค้า  เค้าพยายามบอกเหมือนกับว่า ที่แบตมีปัญหา เพราะการใช้งานครั้งแรก ต้องชาร์จแบตทิ้งไว้ 20 ชั่วโมงก่อน

จึงอยากรบกวนสอบถามว่า แบตสมัยนี้ ( Lithium Polymer battery ) ยังจำเป็นต้อง ชาร์จครั้งแรก เพื่อกระตุ้นด้วยหรือครับ  หากมีบทความทางวิชาการอ้างอิง รบกวนขอ link ด้วยครับ เพื่อที่จะนำไปให้ทางร้านดู เพราะในคู่มือภาษาอังกฤษ ก็ไม่มีระบุว่า ต้องชาร์จครั้งแรกนานขนาดนี้เพื่อกระตุ้นแบต  เพียงแค่บอกว่า ควรชาร์จ อยา่งน้อย 1 ครั้ง ในระยะเวลา 5 เดือน

นี่คือ รูปแสดงการวัดค่าการชาร์จออก จากpower bank  baseus ที่ระดับ 100 % ของแบต Basues 20,000 mAh (rated 13,000 mAh) ชาร์จออกได้ ประมาณ2ชั่วโมง ปล่อยกระแสไฟฟ้าได้เพียง 4189 mAh เท่านั้น



ขอบคุณครับ

** แก้ไข ชื่อร้านครับ  ใส่ให้เต็มๆ ไปเลย  พอสินค้ามีปัญหา ถามคำ กว่าจะตอบ ก็ข้ามวัน   ต่างจากก่อนซื้อสินค้า  ถามปุ๊บ 5 นาที ก็ตอบ ***

พอกันทีร้าน Beyondgadget 
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ร้าน  Beyondgadget  บริการหลังการขาย แย่มาก   คุยกัน 4 วัน กว่าจะยอมให้ส่งเคลมสินค้า
ร้าน  Beyondgadget  บริการหลังการขาย แย่มาก   คุยกัน 4 วัน กว่าจะยอมให้ส่งเคลมสินค้า
ร้าน  Beyondgadget  บริการหลังการขาย แย่มาก   คุยกัน 4 วัน กว่าจะยอมให้ส่งเคลมสินค้า
ร้าน  Beyondgadget  บริการหลังการขาย แย่มาก   คุยกัน 4 วัน กว่าจะยอมให้ส่งเคลมสินค้า
ร้าน  Beyondgadget  บริการหลังการขาย แย่มาก   คุยกัน 4 วัน กว่าจะยอมให้ส่งเคลมสินค้า
ร้าน  Beyondgadget  บริการหลังการขาย แย่มาก   คุยกัน 4 วัน กว่าจะยอมให้ส่งเคลมสินค้า

ยังจะมีหน้ามาบอกอีกว่า ขอตรวจสอบเบื้องต้นก่อน  ถ้าไม่พบความผิดปกติ  จะไม่เคลมให้

ทั้งๆที่เราทดสอบ ถ่ายคลิป ให้แบบละเอียดขนาดนี้  ยังจะมาพูดให้ลูกค้าเดือดอีก

แทนที่จะบอกว่า ถ้าทางเราตราจพบว่า ผิดปกติ  จะเคลมให้นะคะ   มันน่าจะฟังลื่นหูกว่าไหม

ไม่สมควรเป็นแอดมินในการตอบคำถามลูกค้าเลย

รอก็นานกว่าจะตอบ  แล้วจะยังมาตอบแบบนี้อีก

แย่

ก่อนซื้อ ตอบเร็วมาก   พอสินค้ามีปัญหา  ถามวันนี้ ตอบพรุ่งนี้

พอกับที
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่