หูฟังราคาเป็นหมื่นกับการบริการหลังการขายดี๊ ดี.....ที่มั่นคงแก็ตแจ็ท Mungkong Gadget

สวัสดีคะ

วันนี้จะแชร์ประสบการณ์การซื้อหูฟังพรีเมียมที่ร้านมงคลแก็ตแจ็ท สาขาสยามพารากอน

วันที่ 25/5 เราได้ลองเข้าไปทดสอบหูฟังสามตัวที่ร้านดังกล่าว sony , senheiser , BO พนักงานก็เอามาให้ลองฟังครบสามตัว พร้อมทั้งบรรยายสรรพคุณต่างๆ นานา ทุกรุ่นเป็นไร้สายหมดค่ะ

พนง. เชียร์ BO เป็นพิเศษเพราะเราชอบฟังเพลงแนว acoustic pop classic

เราทิ้งระยะสักพักนึงก่อนจะกลับมาซื้อBO E8 gen 3.0 ราคา 11,210 บาท หลังส่วนลด




วันที่ 26/5 เราเจอปัญหาการเชื่อมต่อกับมือถือ Note9 , Bluetooth หลุดบ่อย แถวนั้นไม่มีอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้ Bluetooth เราจึงสอบถามทางร้าน ๆ แนะนำให้รีเซ็ทหูฟังใหม่

วันที่ 31/5 เชื่อมต่อกับ window 10 แล้วเสียงไม่เข้า ทางร้านแนะนำมาว่าให้ติดตั้ง driver ก่อน
ขอเกริ่นก่อนคะ - เราไม่เคยใช้true wirless มาก่อน ดังนั้นก็จะไม่ค่อยเข้าใจว่าร้านจะสื่ออะไร เราจึงไปถามเพื่อนที่ใช้ true wirless เพื่อนจึงช่วยแก้ไขให้

อันนี้เป็นลิงค์ที่ดาวโหลดโปรแกรมก่อนต่อ window คะ
https://bang-olufsen.zendesk.com/hc/en-us/articles/360041405132-beoplay-software-updater

คตสต. ร้านควรแนะนำไปเลยว่าเข้าเว็บ xxx จาก link นี้แล้วขั้นตอน 1 2 3 ประมาณนี้คะ คือ สำหรับมือใหม่ น่าจะช่วยได้คะ นี่แอบผิดหวังในการบริการดอกแรก

วันที่ 4/6 ต่อคอมwindow 10 กำลัง Zoom หูฟังขึ้น pairing แต่เสียงหายไปเลย เราต้องต่อใหม่ให้จับคู่ใหม่ โทรไปหาร้าน... พนง. แจ้งว่าให้เข้ามาพบที่สาขาพารากอน

วันที่ 6/6 เข้าไปเพื่อเคลมสินค้าและแจ้งปัญหาจากการใช้งาน พนง.ผิวคล้ำ ผมหยักโศกมารับเรื่อง พร้อมทั้งขอหูฟังไปเพื่อทดสอบ

เรื่องมันมีอยู่ว่าก่อนที่จะเทสสินค้า พนง. มะได้ขออนุญาตว่าต้องเทสของ .... in ear เป็นสิ่งที่ค่อนข้าง personal และ hygiene ในระดับนึง ... เราก็ช็อคไปทีนึง.... พนง. คนนั้นหยิบใส่เลย ไม่ขอก่อน !!!

การทดสอบของร้านคือ พนง. เชื่อมต่อกับมือถือตัวเอง เดินลองฟังเพลงประมาณสิบนาที ลองเดินไปหน้าร้านและกลับเข้ามา

พนง.แจ้งว่าหูฟังปกติ!!!! ไม่พบปัญหาหลุดบ่อย
หากต้องการส่งซ้อมใช้เวลา 1 สัปดาห์

เราสอบถามเพิ่มเติมในกรณีที่ต่อคอม พนง.แจ้งว่า เค้าพบปัญหาเดียวกัน !!! คือหลุดบ่อยเวลาใช้งาน แล้วก็พยายามอธิบายหลักการต่างๆ เป็นภาษาคอม .... เอาจริงเราไม่เข้าใจ อย่าใช้ศัพท์เทคนิค .... เราแค่อยากรู้จะแก้ยังไง

ได้คำตอบว่า ให้ส่งซ้อม ผมทดสอบแล้วไม่เจอปัญหา เราผิดหวังดอกสอง คนใช้งานปกตินานสองสามชม. กับการทดสอบสิบนาที !!! สินค้าซื้อสิบวันให้ส่งซ้อม .... เงิบบ

เรานี่เซ็งมาก ของเพิ่งซื้อ ราคาก็ระดับนึง การบริการก็ .... /มองบน/

เราสอบถามเพิ่มเรื่องเสียงบวม ไม่ใส เวลาโทรศัพท์ พนง. แจ้งว่า อ่อ ช่ายครับรุ่นนี้เป็นแบบนี้ !!!! ดอกที่สาม.... คุณพระ ช้านพลาด ควรจะทดสอบทุกการใช้งานสินะ

ยังบอกอีกพี่ๆ ทุกรุ่น true wireless แย่เหมือนกันหมดเรื่องเสียงโทรศัพท์ตั้งแต่ราคาพันต้นๆ ยันหมื่น  !!!

ผ่านมาสักพัก .... ร้านคงเห็นท่าไม่ดี ส่งพนง. คนที่สอง ชื่อม_ร์_ เข้ามา เป็นคนที่ขายเราวันที่ 25/5 น้องคนนี้ถามว่า พี่เคยใช้ true wirless มาก่อนไหม คือ true wireless จะมีปัญหาเหมือนกัน เราก็อ้าวววว +++ ทำไมไม่แจ้งลูกค้าก่อนซื้อคะ

น้องบอกว่า ปกติพนง จะแจ้งลูกค้าก่อนซื้อนะครับ ไม่ทราบว่าวันนั้นใครขายให้ครับ

เราก็ตอบว่า คุณแหละคะ เค้าก็แค่ขอโทษ +++
นี่ดอกที่สี่

เราก็เซ็งเบอร์สิบคะ สรุปคือไม่ได้ส่งศูนย์เพื่อตรวจสอบใดๆ เพราะถามไปถามมาสิริรวมเวลาส่งหนึ่งเดือน

เราเลยโทรไปSHOP ที่สาขาเกษร ได้คำตอบมาว่า ทางเราไม่เคยเจอปัญหานี้ครับ ให้ลูกค้าติดต่อศูนย์ซ้อม xxxc ที่ทางมั่นคงแจ้ง สะดวกจดเบอร์ไหมครับ

โอโหหหหหห ดูการบริการของสินค้าราคาหนึ่งหมื่นบาท
ทั้งช้อปและร้านมั่นคง เยี่ยมจริงๆ คะ

เราโทรไปศูนย์ซ้อมคะ ไม่มีคนรับ คาดว่าอาจจะหยุด ส อา

สรุป 🔸️
สำหรับเราจะไม่มีการซื้อสินค้าใดๆ กับร้านนี้อีกแล้วคะ
ฝากเป็นข้อเตือนใจให้ท่านอื่นๆ คะ

อ่อ ถ้าใครมีปัญหาเรื่องการใช้งาน
เราแนะนำโทรศุนย์บริการลูกค้าที่ฮอ่งกงคะ
ตอบทันใจ บริการดี แต่สื่อสารภาษาอังกฤษนะคะ

หรือจะส่งเมลเอาก็ได้เค้า ทางนั้นจะตอบกลับในหนึ่งวัน
เราทิ้งลิงค์ ไว้ให้คะ
https://bogo.custhelp.com/app/ask


ตัวอย่างเมลที่ทางBO HK ตอบคะ


แล้วเวลาดูรีวิวสินค้าคะ เราแนะนำดูช่องต่างประเทศคะ เราทิ้งลิงค์ไว้ให้คะ รีวิวไทยๆ มีแต่อวยขายของคะ ไม่พูดถึงข้อเสีย

https://youtu.be/KZ89qGGBur4

https://youtu.be/z2eQ_8TWwDA

สรุปคือ ใครจะซื้อ BO gen 3.0 E8 ไปซื้อ Senheiser momentum 2 ดีกว่าคะ

เพราะมีจุดสังเกตดังนี้
1. ไม่มี noise cancelling
2. ไม่มี auto play and pause
3. การ connect ไม่แน่ใจว่าเร็วกว่ากันไหม แต่BO ตอนconnect นี่เวลาสลับเครื่อง ต้องรอสักพักกกกกกกก อันนี้เราอาจจะใจร้อน
4. เสียงคุยโทรศัพท์ หรือรับสาย line คือ แย่มากคะ ไม่ใส ไม่ชัด ลองสลับไป iphone ไม่เจอปัญหา แต่ Note9 คุณภาพเสียงไม่ดี
5. Stability อันนี้เราใช้มาสิบกว่าวัน ตีกับน้องทุกวัน ยิ่งใช้ยิ่งหงุดหงิด น้องจะหลุดๆ ไปถึงไหน บางทีเสียง ก็หายไปอีก คุณพระ !!!

ข้อดีของน้องก็มีคะ
1. แนวเพลง acoustic pop jass classic คือฟังเพลง คุณภาพเสียงถึงใจมาก
2. Bluetoonth 5.1 ล้ำยุคไปแล้วคะ
3. ชาร์ตกับ wireless charge ได้คะ
4. Transparency mode โอเครคะ เสียงไม่เป็นโรบ็อต ปลอดภัยในการใช้งานเวลาจะเดินข้ามถนน

หวังว่ากระทู้นี้จะได้เตือนสติ ใครหลายๆ คนเรื่องการบริการหลังการขายและเป็นตัวช่วยตัดสินใจในการเลือกใช้หูฟังคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่