สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์กับการสั่งของทาง banana it กันค่ะ
เมื่อวันที่ 3/06/2563 เราได้ทำการสั่งของ PS4 กับทาง banana it online เนื่องจากเห็นว่ากำลังมีโปรโมชั่นลดราคาของโซนี่
บวกกับปกติเวลาซื้อของไอทีเราจะสั่งกับทาง banana it ตลอดเพราะเคยคิดว่าเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือ ของน่าจะมีคุณภาพค่ะ
วันที่ 5/06/2563 เราได้รับสินค้ามาโดยได้ให้บริษัทส่งให้ทางสาขาปลายทางคือ บานาน่า ตึกคอมชลบุรี
ตกเย็นเราได้ลองใช้เครื่องดู ปรากฏว่าไฟไม่เข้าค่ะ จึงได้โทรแจ้งทาง online ว่าจะขอเปลี่ยนสินค้าคืน
แต่ทางสาขาปลายทางเราไม่มีสินค้าจึงต้องรอทาง warehouse ส่งมาค่ะ
วันที่ 6/06/2563 เรานำสินค้าไปคืนค่ะ พนักงานลองใช้เครื่องอีกครั้งปรากฏว่าไฟไม่เข้าจริงค่ะ
พนักงานแจ้งว่าอาจต้องรอสินค้าหน่อย แต่ปรากฏว่าตกเย็นพนักงานได้โทรมาแจ้งค่ะว่า
สินค้า PS4 ของทาง banana it มีปัญหาทั้ง lot ซึ่งถ้าทางเราจะรอเขาสั่ง lot ใหม่คงต้องใช้เวลานานมาก
แนะนำให้ไปซื้อเจ้าอื่น(อันนี้แอบขำ คือไม่ยื้อหน่อยหร๊อ) และดำเนินเรื่องคืนเงินเอาเองค่ะ
วันนี้ (7/06/2562)
จึงได้โทรแจ้งทาง banana it online อีกครั้งค่ะว่าจะขอคืนเงิน ซึ่งก็ต้องรอภายใน 15-30 วัน (แน่นอนว่าเงินได้ไม่ทันสำหรับซึ่ง PS4 กับเจ้าใหม่แน่ ๆ)
บอกตรง ๆ ว่าค่อนข้างผิดหวังกับการจัดการของทาง banana it มาก เหมือนเราเอาเงินไปเสียเวลากับ banana it โดยไม่ได้อะไรเลย
ถือว่าเป็นบทเรียนว่าคงต้องเริ่มมองหาร้านไอทีร้านอื่นแทน (เราเข็ดกับ banana it แล้วค่ะ) เพราะกำลังคิดจะสั่งโน๊ตบุ๊คใหม่
และมาตั้งกระทู้เตือนสำหรับคนที่กำลังจะซื้อ PS4 ในตอนนี้ค่ะ
[เตือน]สำหรับคนที่คิดจะสั่ง PS4 กับทาง banana it ค่ะ
เมื่อวันที่ 3/06/2563 เราได้ทำการสั่งของ PS4 กับทาง banana it online เนื่องจากเห็นว่ากำลังมีโปรโมชั่นลดราคาของโซนี่
บวกกับปกติเวลาซื้อของไอทีเราจะสั่งกับทาง banana it ตลอดเพราะเคยคิดว่าเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือ ของน่าจะมีคุณภาพค่ะ
วันที่ 5/06/2563 เราได้รับสินค้ามาโดยได้ให้บริษัทส่งให้ทางสาขาปลายทางคือ บานาน่า ตึกคอมชลบุรี
ตกเย็นเราได้ลองใช้เครื่องดู ปรากฏว่าไฟไม่เข้าค่ะ จึงได้โทรแจ้งทาง online ว่าจะขอเปลี่ยนสินค้าคืน
แต่ทางสาขาปลายทางเราไม่มีสินค้าจึงต้องรอทาง warehouse ส่งมาค่ะ
วันที่ 6/06/2563 เรานำสินค้าไปคืนค่ะ พนักงานลองใช้เครื่องอีกครั้งปรากฏว่าไฟไม่เข้าจริงค่ะ
พนักงานแจ้งว่าอาจต้องรอสินค้าหน่อย แต่ปรากฏว่าตกเย็นพนักงานได้โทรมาแจ้งค่ะว่า
สินค้า PS4 ของทาง banana it มีปัญหาทั้ง lot ซึ่งถ้าทางเราจะรอเขาสั่ง lot ใหม่คงต้องใช้เวลานานมาก
แนะนำให้ไปซื้อเจ้าอื่น(อันนี้แอบขำ คือไม่ยื้อหน่อยหร๊อ) และดำเนินเรื่องคืนเงินเอาเองค่ะ
วันนี้ (7/06/2562)
จึงได้โทรแจ้งทาง banana it online อีกครั้งค่ะว่าจะขอคืนเงิน ซึ่งก็ต้องรอภายใน 15-30 วัน (แน่นอนว่าเงินได้ไม่ทันสำหรับซึ่ง PS4 กับเจ้าใหม่แน่ ๆ)
บอกตรง ๆ ว่าค่อนข้างผิดหวังกับการจัดการของทาง banana it มาก เหมือนเราเอาเงินไปเสียเวลากับ banana it โดยไม่ได้อะไรเลย
ถือว่าเป็นบทเรียนว่าคงต้องเริ่มมองหาร้านไอทีร้านอื่นแทน (เราเข็ดกับ banana it แล้วค่ะ) เพราะกำลังคิดจะสั่งโน๊ตบุ๊คใหม่
และมาตั้งกระทู้เตือนสำหรับคนที่กำลังจะซื้อ PS4 ในตอนนี้ค่ะ