เทศกาล 6.6 เมื่อคืนระบบการชำระเงินของ Shopee ผ่านทาง Airpay ที่ผูกกับ KTB มีปัญหาหรอครับ ??

ต้องขอเกริ่นก่อนเลยว่าปกติไม่ค่อยชอบการชำระเงินผ่านทาง AirPay ที่ผูกกับ Shopee เท่าไหร่ แต่เมื่อคืนโปร 6.6 แจกโค้ดส่วนลดน่าสนใจ เราก็เลยไปชำระเงินทางนั้นซะหน่อย ก็โดนเลยจ้า (ก่อนหน้าไม่เคยมีปัญหานะ แต่ Jackpot โดนวันนี้ซะงั้น)


เรื่องนี้ต้องถาม 3 ฝ่ายเลยล่ะ ทั้ง Shopee ทั้ง AirPay ทั้ง KTB เพราะเมื่อคืนได้สั่งซื้อของในแอพตามปกติช่วงเวลาเที่ยงคืนกว่า โดย ชำระผ่านช่องทาง AirPay ที่มีการผูกกับบัญชี KTB ไว้ แล้วมันก็ดำเนินการชำระเงินของมันโดยใช้เวลาสักครู่ นี่ก็รอไป เพราะมันยังไม่ตัดเงินในบัญชีเราสักที พอถึงเวลาตีหนึ่งกว่า ๆ มันก็ตัดเรียบร้อย แต่สถานะการชำระไม่อัพเดท ซะงั้น เราก็คิดว่ามันคงอัพเดทช่วงเช้ามั้ง พอตื่นมาก็ยังไม่อัพเดทเลย งงมาก (ถ้ามันอัพเดทแล้ว จากช่องที่ต้องชำระ มันจะไปอยู่ในสถานะที่ต้องจัดส่งตามภาพ)


สุดท้ายได้เข้าไปดูในประวัติการทำรายการชำระเงิน พบว่า Shopee ตัดเงินสำเร็จแล้วแอบก็ยกเลิกเอง ซะงั้น เหมือนเอาเงินเราไปฟรี ๆ เลย (ตามภาพ)


ก็ไม่รู้ว่าทางบริษัทหรือผู้ที่เกี่ยวข้องจะจัดการกับเคสแบบนี้ยังไงนะครับ ซึ่งทางเราก็มีหลักฐานครบนะทั้งภาพจากในแอพ KTB และอีเมลล์จากทาง AirPay ชัดเจนว่าทางระบบนั้นได้ทำการตัดเงินในบัญชีเราออกไปเรียบร้อยเมื่อคืนนี้ แต่กลับไม่มีความคืบหน้าด้านการชำระเงินในแอพ Shopee เลยสักนิด แถมยังเปิดให้เราชำระใหม่อีกรอบด้วยนะ งี้ถ้าคนไม่รู้ชำระไปสองรอบ คุณไม่ได้เงินไปฟรี ๆ เลยรึไง?


ปล.ทั้งนี้ได้แจ้งเรื่องกับทางช้อปปี้ผ่านเจ้าหน้าที่ในแอปพลิเคชั่นไปแล้ว คงต้องมาลุ้นกันว่า เค้าจะตัดสินใจคืนเงินมาให้ หรืออัพเดทสเตตัสให้ขึ้นจัดส่งทันที เลยอยากจะแชร์ประสบการณ์เผื่อเพื่อน ๆ สมาชิก ประสบปัญหาเดียวกันครับ

ปล2. คือเงิน 45 บาท ของเราก็ถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยนะ แต่ถ้ามีคนพลาดชำระเป็นเงินก้อนโตกว่านี้จะคิดมากขนาดไหนล่ะ เลยอยากจะแจ้งให้ทางระบบรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องปรับปรุงบ้างอะไรบ้างนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่