สอบถามเรื่องวิธีการคืนเงินของ Shopee

เรียนสอบถามเพื่อนๆ สมาชิกในพันทิพหน่อยครับ ว่านอกจากช่องทาง Airpay หรือเพิ่มบัญชีธนาคารในระบบ ของ Shopee ปกติเราสามารถคืนเงินช่องทางอื่นได้หรือไม่ครับ ???

เรื่องเกิดจากวันที่ 8 สิงหา ผมได้ทำการสั่งซื้อ E-voucher ไป โดยทำการชำระผ่าน Online Bangking เข้าไปที่บัญชี Airpay Wallet ของทาง Shopee ระบบมีการตัดเงินที่บัญชีต้นทาง แต่ทาง Shopee แจ้งว่ามีข้อผิดพลาดรายการไม่สมบูรณ์
> โทรครั้งที่ 1 8/8/62 13:50 - ทางเจ้าหน้าที่ แจ้งว่าขอหลักฐานการโอนเงิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตอบ mail กลับมาทันทีหลังจากที่วางสาย และผมได้แนบไฟล์หลักฐานไปทันทีเช่นกัน
> Email ผมตอบกลับ 1 - แนบไฟล์หลักฐานไปให้ Shopee และได้รับการตอบกลับว่าขอเวลาตรวจสอบ 24 ชม.
โทรครั้งที่ 2 8/8/62 14:05 - เล่าเรื่องตั้งแต่ต้น และได้รับคำแนะนำให้ทำการยกเลิกรายการปัจจุบัน เพราะตรวจสอบใช้เวลา 48 ชั่วโมง (ไม่ใช่ 24 ชม. แล้วววว) ผมเลยได้ทำการยกเลิกการสั่งซื้อ
> Email ผมตอบกลับ 2 - confirm การยกเลิกคำสั่งซื้อ และทาง Shopee รับเรื่องเพื่อตรวจสอบ
Email จาก Shopee 8/8/62 19:49 (ไม่ถีง 48 ชม.) - การคืนเงินอนุมัติ แต่...ต้องเพิ่มบัญชีใน Airpay หรือ ผูกบัญชีธนาคารกับระบบของ Shopee
> Email ผมตอบกลับ 3 - แจ้งทาง Shopee เนื่องจากไม่สะดวกในการเพิ่มบัญชี Airpay และผูกบัญชีกับทาง Shopee แนะนำให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารโดยตรง
Email จากShopee 9/8/62 12:02 (ข้อความเดิม) - การคืนเงินอนุมัติ แต่...ต้องเพิ่มบัญชีใน Airpay หรือ ผูกบัญชีธนาคารกับระบบของ Shopee
> โทรครั้งที่ 3 9/8/62 12:24 - แจ้งทาง Shopee เนื่องจากไม่สะดวกในการเพิ่มบัญชี Airpay และผูกบัญชีกับทาง Shopee เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล
Email จาก Shopee 9/8/62 12:26 (รับเรื่องหมายเลข 21256475) จะประสานกลับมาอีกที
Email จาก Shopee 10/8/62 18:09 (ข้อความเดิม) - การคืนเงินอนุมัติ แต่...ต้องเพิ่มบัญชีใน Airpay หรือ ผูกบัญชีธนาคารกับระบบของ Shopee
> โทรครั้งที่ 4 11/8/62 23:02 (โทรกลับ พร้อม Email) - แจ้งทาง Shopee เนื่องจากไม่สะดวกในการเพิ่มบัญชี Airpay และผูกบัญชีกับทาง Shopee เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล
Emal จาก Shopee 12/8/62 10:26 - การคืนเงินอนุมัติ และมีการเพิ่มบัญชีเข้าสู่ระบบแล้วแต่ยังไม่ได้ Activate รบกวน Activate (ผมไม่ได้เป็นคนเพิ่มบัญชี)
> โทรครั้งที่ 5 12/8/62 10:52 - ผมทำการเช็คใน application และไม่มีบัญชีผูกอยู่ เลยโทรถามทางเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เคยมีความพยายามจะ Add บัญชีจาก bank หนึ่งเข้ามาแล้ว แต่ยังไม่ได้ Activate ผมเลยถามกลับว่าบัญชีไหน แล้วทำไมข้อมูลยังอยู่ในระบบ ถ้าการ Add ไม่สำเร็จ ทางเจ้าหน้าที่ Call center แจ้งว่าไม่สามารถเช็คข้อมูลให้ได้ และขอส่งเรื่องต่อ ผมได้ย้ำอีกรอบว่าขอให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร เพราะไม่สะดวกในการผูกบัญชีธนาคารจริงๆ และนี่ยิ่งทำให้ผมไม่ไว้ใจในความปลอดภัยของข้อมูล
Email จาก Shopee 12/8/62 11:53 - รับเรื่องและจะตอบกลับภายใน 2 วัน
Email จาก Shopee 13/8/62 9:24 (ข้อความเดิม) - การคืนเงินอนุมัติ แต่...ต้องเพิ่มบัญชีใน Airpay หรือ ผูกบัญชีธนาคารกับระบบของ Shopee มิเช่นนั้นจะไม่สามารถทำการคืนเงินให้กับทางลุกค้าได้
> โทรครั้งที่ 6 13/8/62 11:00 - โทรสอบถามทาง Shopee (ไม่ได้คำตอบเรื่องที่มาที่ไปของบัญชีที่ว่า Add เข้ามา) และเสนอให้คืนเป็น Shopee Coin แทน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ (ตอบแบบเดิม เป็นหุ่นยนต์มาก)
Email จาก Shopee 13/8/62 11:02 (ข้อความเดิม) - การคืนเงินอนุมัติ แต่...ต้องเพิ่มบัญชีใน Airpay หรือ ผูกบัญชีธนาคารกับระบบของ Shopee มิเช่นนั้นจะไม่สามารถทำการคืนเงินให้กับทางลุกค้าได้

ปล. เวลาสำหรับการโทรศัพท์เป็นเวลาคร่าวๆ เนื่องจากไม่ได้จดบันทึกไว้แน่นอน และทุกครั้งต้องมาเล่าเรื่องใหม่ตั้งแต่ต้นทุกครั้ง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่