สวัสดีค่ะ คืออยากรู้ว่าเราสามารถแจ้งความเอาเรื่องกับร้านโทรศัพท์ได้ไหม
เริ่มตรงที่ ซ่อมโทรศัพท์ i7
เริ่มจากเครื่องร้อนค่ะ เลยเอาเครื่องไปแช่น้ำ หลังจากนั้นสัมผัสไม่ติด (ความโง่ขอเราเอง ปกติจะแข่ตู้เย็น5555)
โทรศัพท์พังค่ะ ตัวหน้าจอสัมผัสได้แค่ครึ่งบนครึ่งล่างสัมผัสไม่ได้เปลี่ยนหน้าจอเองแล้วแล้วเลยไปซ่อมโทรศัพท์ตู้
คุยกับทางร้านทางร้านบอกต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด หรืออาจจะต้องเปลี่ยนหน้าจอด้วยราคา2000บาท เขาจะเช็คดูอีกทีค่ะ
เขาบอกให้มารับพรุ่งนี้
หลังจากนั้นเรามารับเครื่องค่ะ เขาบอกเครื่องเรามีปัญหาหนักหน้าจอสัมผัสเองพอเวลาพี่เขาสัมผัสหน้าจอรวนตอนปลดล็อค จนเครื่องล็อค และตัวปุ่มทัสสกีนสัมผัสนิ้วมือก็พัง ทั้งที่ตอนแรกเอาไปซ่อมร้านปุ่มใช้ได้ค่ะเลยต้อง
เลยต้องทำการรีบูทเครื่องใหม่ อัพiosใหม่ รอประมาน50นาทีค่ะ หลังจากนั้นเปิดเครื่องมาภาพเป็นจอขาว
เราก็คิดว่าถ้าหลังจากนี้คงใช้ได้ เราไปถึงร้านรอเขาทำก็จะ5ทุ่มช่วงเคอฟิวเลยจ่ายเงินเขาไปแล้วกลับมาทำเองค่ะ
พี่เขาบอกใส่ไอคราวแค่นั้นก็เข้าได้ค่ะ
เดี๋ยวแปะรูปให้นะคะ
คือตัวเราเองลืมรหัสไอคราว เลยใส่รหัสในคอมก่อนจนไอคราวในคอมสักพักไอคราวล็อคเลยต้องรอ ทางศูนย์ติดต่อมา ทำไปทำมาต้องรอ15วัน
เลยไม่ได้เอะใจอะไร ทางร้านบอกถ้ารีบูมเครื่องเองต้องรออีก1ชมเลยกว่าเครื่องจะเข้าได้ เราเลยยังไม่ทำอะไรค่ะ
ประมาณ3วันเลยลองเซิดในเน็ต
สักพักหาเซิดว่าถ้าเครื่องเป็นแบบนี้ต้องทำยังไง
เลยโทรไปถามศูนย์appleเลย เขาเลยบอกให้เชคเลขอีมี่ เราเลยเชคเลยค่ะ
ปรากฎว่า คนละเครื่อง!!!! ของเรา 32 g ตัวเครื่องอันนี้128 g
เขาบอกให้รีบูทเครื่องแบบนี้ปุ๊บ หน้าจอเลยกลายเป็นให้ใส่ไอคราวค่ะ
พอมารู้ทีหลังว่า ตัวไอคราวไม่ใช่เครื่องเราเป็นเครื่องของคนอื่น
ไอคราวเราจะขึ้นตัว o แต่อันนี้ขึ้นตัว t
เราสามารถแจ้งความได้ไหมคะ อยากรู้ว่าเขาจะโดนข้อหาอะไรไหม
เผื่อเขาไม่แก้ปัญหาให้เรา
โมโหมากๆค่ะ หลังจากที่เราซ่อมโทรศัพท์แล้วยังใช้ไม่ได้ เงินในบัญชีต้องใช้แต่ใน. kbank mobile banking เพราะบัตรเราทำหายค่ะ เลยต้องขอยืมเงินคนอื่น คือเวลานั้นลำบากมากกๆๆ กะแบบว่าซ่อมเสร็จแล้วใช้เครื่องได้อันนี้คือต้องมารออีก
แล้วคือโทรไปถามทางร้านไม่มีขอโทษสักคำ บอกแต่แก้ตัวค่ะ มีอีกประเด็นคือถามทางร้านว่าตัวซิมหายไปไหน
ทางร้านบอกเราเป็นคนทำหายเองค่ะ ทั้งๆที่ร้านถอดแค่เคสโทรศัพท์ให้ พอมารู้เรื่องทีหลังคือ ร้านให้ผิดเครื่อง
เราควรทำยังไงกับร้านดีคะ
ซ่อมโทรศัพท์มาได้อีกเครื่องที่ไม่ใช่เครื่องตัวเอง
เริ่มตรงที่ ซ่อมโทรศัพท์ i7
เริ่มจากเครื่องร้อนค่ะ เลยเอาเครื่องไปแช่น้ำ หลังจากนั้นสัมผัสไม่ติด (ความโง่ขอเราเอง ปกติจะแข่ตู้เย็น5555)
โทรศัพท์พังค่ะ ตัวหน้าจอสัมผัสได้แค่ครึ่งบนครึ่งล่างสัมผัสไม่ได้เปลี่ยนหน้าจอเองแล้วแล้วเลยไปซ่อมโทรศัพท์ตู้
คุยกับทางร้านทางร้านบอกต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด หรืออาจจะต้องเปลี่ยนหน้าจอด้วยราคา2000บาท เขาจะเช็คดูอีกทีค่ะ
เขาบอกให้มารับพรุ่งนี้
หลังจากนั้นเรามารับเครื่องค่ะ เขาบอกเครื่องเรามีปัญหาหนักหน้าจอสัมผัสเองพอเวลาพี่เขาสัมผัสหน้าจอรวนตอนปลดล็อค จนเครื่องล็อค และตัวปุ่มทัสสกีนสัมผัสนิ้วมือก็พัง ทั้งที่ตอนแรกเอาไปซ่อมร้านปุ่มใช้ได้ค่ะเลยต้อง
เลยต้องทำการรีบูทเครื่องใหม่ อัพiosใหม่ รอประมาน50นาทีค่ะ หลังจากนั้นเปิดเครื่องมาภาพเป็นจอขาว
เราก็คิดว่าถ้าหลังจากนี้คงใช้ได้ เราไปถึงร้านรอเขาทำก็จะ5ทุ่มช่วงเคอฟิวเลยจ่ายเงินเขาไปแล้วกลับมาทำเองค่ะ
พี่เขาบอกใส่ไอคราวแค่นั้นก็เข้าได้ค่ะ
เดี๋ยวแปะรูปให้นะคะ
คือตัวเราเองลืมรหัสไอคราว เลยใส่รหัสในคอมก่อนจนไอคราวในคอมสักพักไอคราวล็อคเลยต้องรอ ทางศูนย์ติดต่อมา ทำไปทำมาต้องรอ15วัน
เลยไม่ได้เอะใจอะไร ทางร้านบอกถ้ารีบูมเครื่องเองต้องรออีก1ชมเลยกว่าเครื่องจะเข้าได้ เราเลยยังไม่ทำอะไรค่ะ
ประมาณ3วันเลยลองเซิดในเน็ต
สักพักหาเซิดว่าถ้าเครื่องเป็นแบบนี้ต้องทำยังไง
เลยโทรไปถามศูนย์appleเลย เขาเลยบอกให้เชคเลขอีมี่ เราเลยเชคเลยค่ะ
ปรากฎว่า คนละเครื่อง!!!! ของเรา 32 g ตัวเครื่องอันนี้128 g
เขาบอกให้รีบูทเครื่องแบบนี้ปุ๊บ หน้าจอเลยกลายเป็นให้ใส่ไอคราวค่ะ
พอมารู้ทีหลังว่า ตัวไอคราวไม่ใช่เครื่องเราเป็นเครื่องของคนอื่น
ไอคราวเราจะขึ้นตัว o แต่อันนี้ขึ้นตัว t
เราสามารถแจ้งความได้ไหมคะ อยากรู้ว่าเขาจะโดนข้อหาอะไรไหม
เผื่อเขาไม่แก้ปัญหาให้เรา
โมโหมากๆค่ะ หลังจากที่เราซ่อมโทรศัพท์แล้วยังใช้ไม่ได้ เงินในบัญชีต้องใช้แต่ใน. kbank mobile banking เพราะบัตรเราทำหายค่ะ เลยต้องขอยืมเงินคนอื่น คือเวลานั้นลำบากมากกๆๆ กะแบบว่าซ่อมเสร็จแล้วใช้เครื่องได้อันนี้คือต้องมารออีก
แล้วคือโทรไปถามทางร้านไม่มีขอโทษสักคำ บอกแต่แก้ตัวค่ะ มีอีกประเด็นคือถามทางร้านว่าตัวซิมหายไปไหน
ทางร้านบอกเราเป็นคนทำหายเองค่ะ ทั้งๆที่ร้านถอดแค่เคสโทรศัพท์ให้ พอมารู้เรื่องทีหลังคือ ร้านให้ผิดเครื่อง
เราควรทำยังไงกับร้านดีคะ