ประสบการณ์ยอดแย่จาก Kerry Express Thailand

***เป็นกระทู้เกี่ยวกับการบริการเคลมของจาก Kerry ที่นอกจากราคาแพงขึ้นยังบริการห่วยขึ้นด้วย จากมุมมองที่เราได้รับส่วนตัว***

ขายของก็ต้องมีปัญหากับขนส่งอะเนอะ !!! ขอบันทึกเอาไว้ก่อนป้องกันไว้ว่าเราตามเรื่องทันทีที่มีปัญหา เดี๋ยวจะมาเจอเรื่องว่าเลยเวลาส่งเอกสารขอเคลม เราจะซวยเป็นรอบที่ 2 
 
รอบนี้ขนส่งสีส้มชื่อดังชุ่ยมาก ตามเรื่องมาตั้งแต่วันที่ลูกค้าได้รับของ
26 พฤษภาคม 2563 - ส่งของให้ลูกค้า เป็นกล่องติดท้ายรถ Vespa ของแท้ มือ 1 ราคาสูง เราแจ้งลูกค้าว่าเดี๋ยวจัดส่งให้ทาง Flash Express แต่ลูกค้าแจ้งว่า จะให้ส่งทาง Kerry Express Thailand เพราะทางนี้มีประกันลูกค้าสบายใจกว่าถ้าส่งกับเจ้านี้ เราก็ส่งให้ (ปกติส่ง Flash)
.
27 พฤษภาคม 2563 - ลูกค้าได้รับของ พร้อมกับปัญหาที่ตามมาตามในรูปคือ สภาพกล่องยับเยิน เปิดออกมาเลย ของข้างในเสียหาย แตก และมีรอย
ทางเราและลูกค้า ตามเรื่องกับ kerry ตั้งแต่วันที่ 27 เลย แฟนและลูกค้าโทรไปคุยกับทาง kerry สรุปได้ว่า ให้ส่งรูปถ่ายบัตรประชาชนพร้อมเขียนมอบอำนาจให้ลูกค้าที่ได้รับสินค้าเป็นคนทำเรื่องเคลม อะ เราจัดการส่งให้วันที่ 27 เลย
.
28 พฤษภาคม 2563 - ลูกค้าเราติดต่อกลับมาว่าทาง Kerry ต้องการเอกสารเพิ่มซึ่งเป็นนใบมอบอำนาจจากชื่อผู้ส่ง ซึ่งลูกค้าบอกกับเราว่าเค้าส่งเอกสารที่ kerry ขอ 2 รอบแล้ว ส่วนนี้เราเลยแจ้งว่าเราจะจัดการให้
 
เราได้โทรหา Kerry ฝ่ายเคลมสินค้าหลังจากที่คุยกับลูกค้าทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า วันพรุ่งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อขอเอกสารเพิ่มเติมและส่งให้ตามอีเมล์ที่เจ้าหน้าที่แจ้งได้เลย (ซึ่งก็คือวันนี้ 29 พฤษภาคม 2563)
.
29 พฤษภาคม 2563 - เรารอสายจาก kerry ทั้งวัน จนบ่าย 2 โมงเราตามเรื่องไปทาง inbox มีแอดมินแจ้งว่า
"แอดมินแจ้งประสานงานไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องเรียบร้อย รบกวนรอการติดต่อกลับอีกครั้งค่ะ"
 
เราตามเรื่องไปอีกครั้งตอน 5 โมงเย็น ว่ายังไม่มีใครติดต่อมา ทางแอดมินก็แจ้งเรากลับอีกครั้งว่า
"แอดมินขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างยิ่งค่ะ ในส่วนนี้มีการประสานงานแจ้งฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้อีกครั้งแล้ว รบกวนรอการติดต่อกลับโดยตรงอีกครั้งนะคะ"
.
ตามระเบียบการคือ ทำเคลมได้ไม่เกิน 7 วัน ซึ่ง kerry แจ้งลูกค้าเราว่า 7 วันคือ ระยะเวลาส่งเรื่องและรวบรวมเอกสารทั้งหมด ตั้งแต่วันที่พบปัญหา วันนี้เข้าวันที่ 3 แล้ว และหมดไปแบบไม่มีใครติดต่อกลับเพราะเจ้าหน้าที่ฝ่ายเคลมสินค้า ระยะเวลาทำงานคือประมาณ 8.00 -18.00 น. ตามรายละเอียดในเว็บไซต์ ซึ่งจนกระทั่งตอนนี้ก็ไม่มีใครโทรมาขอเอกสารเราเพิ่มเติม
 
ราคาที่เคลมให้ไม่ถึงครึ่งของราคาสินค้าเราด้วยซ้ำ ดีที่ลูกค้าน่ารักมาก เค้าจะเอาเงินจากเคลมไปซ่อมเองเพราะเค้าอยากได้สินค้าตัวนี้มากๆ
เราย้ำลูกค้าไปแล้วว่าปกติเราจัดส่งผ่าน Flash Express แต่ลูกค้าเชื่อมั่นใน Kerry แต่เราไม่เชื่อ แล้วรอบนี้ก็เป็นไปตามคาดที่ยิ้มเชื่อมั่นไม่ได้ นอกจากราคาที่แพงขึ้น ก็มีบริการที่ห่วยขึ้นด้วย
 
เราหวังว่าจะได้รับการติดต่อกลับจาก Kerry Express Thailand ไวที่สุดและไม่เกินกำหนด 7 วันนะคะ
 
ปล.สภาพกล่องตอนออกจากอ้อมแขนเรา กับส่งถึงอ้อมแขนลูกค้าก็คือ อยากร้องไห้!! เราถ่ายคลิปสินค้าให้ลูกค้าดูก่อน มันไม่มีรอยอะไรเลย ไม่แตกด้วย 😡










แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่