จากรอบก่อน ที่รีวิว AGV K3 เผลอแป้บเดียว ก็ 6 ปีละ .. ซึ่งก็ตามมาด้วยสภาพที่ร่วงโรยของเจ้า AGV K3 ที่เริ่มสังเกตเห็นรอยร้าว เป็นเส้น เต็มไปหมด ซึ่งมั่นใจว่า ไม่เคยเอาหมวกไปวัดพื้น หรือ กระแทก ที่ไหนมาก่อนเลย รวมถึงเจ้า Breath Mouse ที่จับแล้วละเอียดคามือเลย อย่ากระนั้นเลย ดูท่าแล้ว น่าจะต้องเปลี่ยนใหม่แล้วล่ะ (เพื่อความปลอดภัยของหัวตัวเอง)
หมวกใน List
1. Caberg Duke .. อยากได้ตัวนี้ก่อนเพื่อน เพราะเป็นแบบยกคาง แถมผ่านมาตรฐาน Sharp อีก แต่พอจะซื้อ ติดนั่น ติดนี่ หาซื้อยาก ต้องลง กทม. ซื้ออีก บางร้านถามไปก็ไม่ตอบ
2. AGV K3SV .. ของเดิมมันก็โอเค ได้ตัวใหม่รุ่นเดิมแต่มีแว่นด้วย น่าจะโอเค แต่ก็ .. กังวลเรื่องกลไกของชิลด์ ที่บอบบางเหลือเกิน หักตั้งแต่ยังไม่ครบปีเลย
ถ้างั้นเอาอะไรดีล่ะ ..
ขณะกำลังเปิด shopee หาเจ้า caberg นี่แหละ ก็เจอ Shoei Z7 เด้งขึ้นมา .. เอ้ยยย ทำไมราคา 1.2 หมื่นเองหว่า ของปลอมหรือป่าวหนอออ เลยลอง click เข้าไป อ้าว คนขายคือ ร้าน paddock นี่นา แปลว่า เชื่อถือได้แฮะ
ว่าแล้วก็หารีวิว ทั้ง Z7 และ GT Air
สุดท้าย เลือก GT-Air เพราะ
1. ตัวล็อค แบบ Quick Release .. จริงๆใบแรก Real Stealth ก็เป็น DD Ring นะ แต่ AGV K3 เป็น Quick Release ใช้ไปใช้มา ชักติดใจ สะดวกดี ก็เลยเลือกเจ้าตัวนี้ไว้ก่อน
2. มีแว่นดำ .. ปกติ เวลาไปทำงาน จะวิ่งไปทางทิศตะวันออก ก็จะย้อนหาดวงอาทิตย์ตลอด แสบตามาก
3. มีลายให้เลือกมากกว่า .. หมายถึงพวกที่ลดราคานะ
....................
รูปลักษณ์ภายนอก
- น้ำหนัก .. K3 ราวๆ 13XX กรัม / GT Air ราวๆ 16XX กรัม .. เอาเข้าจริงไม่รู้สึกต่างนะ แต่แปลกถ้าไปถือ Real Stealth ที่สเปคระบุ 15XX กรัม เจ้านี่ดันรู้สึกหนักแฮะ
- ช่องระบายอากาศ .. มี 3 ช่อง คือ บริเวณปาก / เหนือหน้าผาก และ ท้ายทอย
- ความเนี๊ยบในการผลิต .. ตามมาตรฐาน Made in Japan ครับ งานพ่นสี งานประกอบ เนี๊ยบ ครับ (ตรงข้ามกับ K3 ที่ผลิต China เลย)
ใช้งานจริง
- หมวกค่อนข้างแน่นครับ (เบอร์ XL เท่า AGV นะ) บีบแก้ม ดันหน้าผาก พอสมควร อาศัยว่า ฟองน้ำเค้า เนื้อผ้าหุ้มค่อนข้างละเอียด และ เนื้อฟองน้ำค่อนข้างนุ่มครับ .. ตอน K3 รายนั้น จะเน้นบีบแก้มเป็นหลัก (สังเกตนวมด้านใน ของ Shoei หนากว่าเยอะเลย)
- ชิลด์หน้า .. เนื้อวัสดุหนากว่า K3 ชัดเจน มุมองด้านข้างกว้างมากครับ แต่ด้านล่างผมว่า แคบไปนิด สู้ K3 ไม่ได้ ตัวชิลด์ไม่หลอกตา (K3 ก็ไม่หลอก แต่ Real ปัจจุบัน กลับไปใส่ไม่ได้แล้ว เวียนหัว) กลไการล็อคค่อนข้างแน่นหนา ออกแรงในการเปิดพอสมควรครับ
- การระบายอากาศ .. ใส่ปุ๊บ ปิดชิลด์ พอหายใจ .. ฝ้ามาทันทีครับ การระบายอากาศในช่วงอยู่นิ่ง วิ่งช้า ไม่ค่อยดี ยืนยันตามรีวิวก่อนหน้าครับ แต่พอรถวิ่งแล้ว อันนี้ไม่มีปัญหา รู้สึกเหมือนมีลมไหลผ่านศีรษะตลอดเวลา แต่ติตรงช่องลมตรงปาก เปิดแล้ว แต่ลมไม่ค่อยเข้าแฮะ .. โดยรวม AGV K3 ระบายอากาศดีกว่าสัก 10 - 15% นะครับ (ขับไม่เกิน 80 นะ รถวิ่งได้แค่นั้นนะครับ)
- การเก็บเสียง .. ตามราคาหมวกครับ เสียงเครื่องเงียบลงเยอะเลย ขี่ที่ 60 - 80 กม/ชม มีเสียงลมฝู่ๆทุ้มๆหนักๆ มาจากช่วงด้านท้ายหน่อยนึงครับ
- แว่นกันแดด .. ลงมาน้อยไปหน่อย เวลามองเรือนไมล์ หรือ กระจกมองข้าง จะต้องมองลอดแว่น
...................
ก็ประมาณนี้ เผื่อใครสนใจ เพราะลดราคาลงมาเหลือ 14,XXX บาทครับ (มี GT-Air II ออกมาแล้ว)
ปล. ผมไม่มีรถมอไซค์ใหญ่นะ ขี่ suzuki shogun axelo อายุ 8 ขวบนี่แหละ แต่ใช้หมวกราคาสูงหน่อย เพราะตีราคาความปลอดภัยของตัวเองไว้เยอะน่ะครับ หรือ อีกมุม รถยนต์ 2 คัน หมดกันไปเป็นแสน จ่ายได้ ทำแล้วก็เอามาจอดเฝ้าบ้าน แต่มอเตอร์ไซค์ขี่ไปทำงานทุกวัน ก็ขอดูแลเรื่องความปลอดภัยหน่อยละกัน
ขอบคุณครับ
[CR] * * * รีวิว หมวกกันน็อค ใบใหม่ Shoei GT-Air * * *
หมวกใน List
1. Caberg Duke .. อยากได้ตัวนี้ก่อนเพื่อน เพราะเป็นแบบยกคาง แถมผ่านมาตรฐาน Sharp อีก แต่พอจะซื้อ ติดนั่น ติดนี่ หาซื้อยาก ต้องลง กทม. ซื้ออีก บางร้านถามไปก็ไม่ตอบ
2. AGV K3SV .. ของเดิมมันก็โอเค ได้ตัวใหม่รุ่นเดิมแต่มีแว่นด้วย น่าจะโอเค แต่ก็ .. กังวลเรื่องกลไกของชิลด์ ที่บอบบางเหลือเกิน หักตั้งแต่ยังไม่ครบปีเลย
ถ้างั้นเอาอะไรดีล่ะ ..
ขณะกำลังเปิด shopee หาเจ้า caberg นี่แหละ ก็เจอ Shoei Z7 เด้งขึ้นมา .. เอ้ยยย ทำไมราคา 1.2 หมื่นเองหว่า ของปลอมหรือป่าวหนอออ เลยลอง click เข้าไป อ้าว คนขายคือ ร้าน paddock นี่นา แปลว่า เชื่อถือได้แฮะ
ว่าแล้วก็หารีวิว ทั้ง Z7 และ GT Air
สุดท้าย เลือก GT-Air เพราะ
1. ตัวล็อค แบบ Quick Release .. จริงๆใบแรก Real Stealth ก็เป็น DD Ring นะ แต่ AGV K3 เป็น Quick Release ใช้ไปใช้มา ชักติดใจ สะดวกดี ก็เลยเลือกเจ้าตัวนี้ไว้ก่อน
2. มีแว่นดำ .. ปกติ เวลาไปทำงาน จะวิ่งไปทางทิศตะวันออก ก็จะย้อนหาดวงอาทิตย์ตลอด แสบตามาก
3. มีลายให้เลือกมากกว่า .. หมายถึงพวกที่ลดราคานะ
....................
รูปลักษณ์ภายนอก
- น้ำหนัก .. K3 ราวๆ 13XX กรัม / GT Air ราวๆ 16XX กรัม .. เอาเข้าจริงไม่รู้สึกต่างนะ แต่แปลกถ้าไปถือ Real Stealth ที่สเปคระบุ 15XX กรัม เจ้านี่ดันรู้สึกหนักแฮะ
- ช่องระบายอากาศ .. มี 3 ช่อง คือ บริเวณปาก / เหนือหน้าผาก และ ท้ายทอย
- ความเนี๊ยบในการผลิต .. ตามมาตรฐาน Made in Japan ครับ งานพ่นสี งานประกอบ เนี๊ยบ ครับ (ตรงข้ามกับ K3 ที่ผลิต China เลย)
ใช้งานจริง
- หมวกค่อนข้างแน่นครับ (เบอร์ XL เท่า AGV นะ) บีบแก้ม ดันหน้าผาก พอสมควร อาศัยว่า ฟองน้ำเค้า เนื้อผ้าหุ้มค่อนข้างละเอียด และ เนื้อฟองน้ำค่อนข้างนุ่มครับ .. ตอน K3 รายนั้น จะเน้นบีบแก้มเป็นหลัก (สังเกตนวมด้านใน ของ Shoei หนากว่าเยอะเลย)
- ชิลด์หน้า .. เนื้อวัสดุหนากว่า K3 ชัดเจน มุมองด้านข้างกว้างมากครับ แต่ด้านล่างผมว่า แคบไปนิด สู้ K3 ไม่ได้ ตัวชิลด์ไม่หลอกตา (K3 ก็ไม่หลอก แต่ Real ปัจจุบัน กลับไปใส่ไม่ได้แล้ว เวียนหัว) กลไการล็อคค่อนข้างแน่นหนา ออกแรงในการเปิดพอสมควรครับ
- การระบายอากาศ .. ใส่ปุ๊บ ปิดชิลด์ พอหายใจ .. ฝ้ามาทันทีครับ การระบายอากาศในช่วงอยู่นิ่ง วิ่งช้า ไม่ค่อยดี ยืนยันตามรีวิวก่อนหน้าครับ แต่พอรถวิ่งแล้ว อันนี้ไม่มีปัญหา รู้สึกเหมือนมีลมไหลผ่านศีรษะตลอดเวลา แต่ติตรงช่องลมตรงปาก เปิดแล้ว แต่ลมไม่ค่อยเข้าแฮะ .. โดยรวม AGV K3 ระบายอากาศดีกว่าสัก 10 - 15% นะครับ (ขับไม่เกิน 80 นะ รถวิ่งได้แค่นั้นนะครับ)
- การเก็บเสียง .. ตามราคาหมวกครับ เสียงเครื่องเงียบลงเยอะเลย ขี่ที่ 60 - 80 กม/ชม มีเสียงลมฝู่ๆทุ้มๆหนักๆ มาจากช่วงด้านท้ายหน่อยนึงครับ
- แว่นกันแดด .. ลงมาน้อยไปหน่อย เวลามองเรือนไมล์ หรือ กระจกมองข้าง จะต้องมองลอดแว่น
...................
ก็ประมาณนี้ เผื่อใครสนใจ เพราะลดราคาลงมาเหลือ 14,XXX บาทครับ (มี GT-Air II ออกมาแล้ว)
ปล. ผมไม่มีรถมอไซค์ใหญ่นะ ขี่ suzuki shogun axelo อายุ 8 ขวบนี่แหละ แต่ใช้หมวกราคาสูงหน่อย เพราะตีราคาความปลอดภัยของตัวเองไว้เยอะน่ะครับ หรือ อีกมุม รถยนต์ 2 คัน หมดกันไปเป็นแสน จ่ายได้ ทำแล้วก็เอามาจอดเฝ้าบ้าน แต่มอเตอร์ไซค์ขี่ไปทำงานทุกวัน ก็ขอดูแลเรื่องความปลอดภัยหน่อยละกัน
ขอบคุณครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้