1-2สัปดาห์ที่ผ่านมาในโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับปัญหาต่างๆของการบินไทยเยอะเหลือเกิน ในฐานะผู้ใช้บริการที่ไม่ได้รู้รายละเอียดภายในนักก็อ่านแบบเงียบๆจนไปเจอว่าจะยกเลิกบินตรงกรุงเทพ-มอสโคว (กรี๊ดด..) และได้อ่านข้อมูลจากเฟสบุค ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ เกี่ยวกับเส้นทาง กรุงเทพฯ-มอสโคว มีใจความว่า ::
ปี 2561 มีเที่ยวบินไป-กลับ 418 เที่ยว มีผู้โดยสารเฉลี่ย 67.9% ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด ขาดทุนรวม 470 ล้านบาท คิดเป็นขาดทุนเฉลี่ยเที่ยวละ 1,124,402 บาท
ปี 2562 มีเที่ยวบิน 416 เที่ยว มีผู้โดยสารเฉลี่ย 76.5% ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด ขาดทุนรวม 477 ล้านบาท คิดเป็นขาดทุนเฉลี่ยเที่ยวละ 1,146,635 บาท
พออ่านแล้วก็ได้แต่สงสัยว่าทำไมจำนวนเฉลี่ยผู้โดยสารมากขึ้นยังขาดทุน แต่ยังไงก็ตามหวังว่าทีมผู้บริหารใหม่จะวางแผนกลับมาทำตลาดบินตรง กรุงเทพ-มอสโควอีกสักครั้งเพราะเชื่อว่าประเทศไทยยังคงเป็นนึงในจุดหมายปลายทางการพักผ่อนของชาวรัสเซีย
--วันนี้ว่างๆเลย
ขออนุญาตนำFeedbackดีๆน่ารักๆขำๆสไตล์รัสเซียที่ได้เคยใช้บริการสายการบินไทยมาให้ทุกท่านที่ได้เคยสัมผัสกับชาวรัสเซียทั้งหลายได้อ่านกันนะคะ
ปล.คอมเมนท์ใดที่พูดถึงสกบอื่นจะไม่แปลนะคะ เกรงว่าจะดูไม่งามค่า
ปล.2 ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้การบินไทยนะคะ
Бангкок<->Москва
FROM MOSCOW WITH ❤️
FEEDBACK จากผู้โดยสารรัสเซียถึงการบินไทย
ปี 2561 มีเที่ยวบินไป-กลับ 418 เที่ยว มีผู้โดยสารเฉลี่ย 67.9% ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด ขาดทุนรวม 470 ล้านบาท คิดเป็นขาดทุนเฉลี่ยเที่ยวละ 1,124,402 บาท
ปี 2562 มีเที่ยวบิน 416 เที่ยว มีผู้โดยสารเฉลี่ย 76.5% ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด ขาดทุนรวม 477 ล้านบาท คิดเป็นขาดทุนเฉลี่ยเที่ยวละ 1,146,635 บาท
พออ่านแล้วก็ได้แต่สงสัยว่าทำไมจำนวนเฉลี่ยผู้โดยสารมากขึ้นยังขาดทุน แต่ยังไงก็ตามหวังว่าทีมผู้บริหารใหม่จะวางแผนกลับมาทำตลาดบินตรง กรุงเทพ-มอสโควอีกสักครั้งเพราะเชื่อว่าประเทศไทยยังคงเป็นนึงในจุดหมายปลายทางการพักผ่อนของชาวรัสเซีย
--วันนี้ว่างๆเลย ขออนุญาตนำFeedbackดีๆน่ารักๆขำๆสไตล์รัสเซียที่ได้เคยใช้บริการสายการบินไทยมาให้ทุกท่านที่ได้เคยสัมผัสกับชาวรัสเซียทั้งหลายได้อ่านกันนะคะ
ปล.คอมเมนท์ใดที่พูดถึงสกบอื่นจะไม่แปลนะคะ เกรงว่าจะดูไม่งามค่า
ปล.2 ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้การบินไทยนะคะ
Бангкок<->Москва
FROM MOSCOW WITH ❤️