สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 06 พค 2563 ได้มีการสั่ง Google Nest mini 2 โดยชำระ ค่าสินค้าเรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้อ่านรายละเอียดเงื่อนไขครบถ้วนและมีสิทธิ์ในการสั่งซื้อ (มีระบบตรวจสอบสิทธิ โดยให้ใส่หมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการรับสิทธิ ซึ่งระบบได้ตรวจสอบแล้วว่าสามารถใช้สิทธิซื้อได้)
หน้า link ที่ทำการซื้อ
https://store.truecorp.co.th/online-store/item/L91637270?tab=tab-1&utm_source=STL&utm_medium=web&utm_campaign=Nest
และจากวันที่กดซื้อ Google Nest บังเอิญเห็นว่าลูกค้า truemoveH สามารถสั่ง true id box ได้ฟรี พอมาในวันที่ 8 พ.ค. จึงได้กดสั่ง True id box ไปอีกรายการ เนื่องจากได้ตรวจสอบสิทธิ์ แล้วสามารถรับได้ (มีระบบตรวจสอบสิทธิ โดยให้ใส่หมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการรับสิทธิ ซึ่งระบบได้ตรวจสอบแล้วแจ้งว่าสามารถใช้สิทธิซื้อได้เหมือนเดิม)
https://store.truecorp.co.th/online-store/item/L91675119?tab=tab-1&_ga=2.262269450.764562178.1590334966-1019537484.1587558449
ทั้งสองรายการมี e-mail ยืนยันการสั่งซื้อ พร้อมหมายเลขการสั่งซื้อส่งมาเรียบร้อย
หลังจากนั้นผ่านไป 1 อาทิตย์ ที่สั่ง Google nest mini ไปและยังไม่ได้ของ เข้าใจว่าเป็นช่วง โควิด เลยอาจมีการจัดส่งที่ล่าช้า โดยโทรไปถามครั้งแรก ที่ Wemall 02-020-2354 ซึ่งเป็นผู้จัดส่ง เจ้าหน้าที่บอกจะรีบดำเนินการตามให้ จากนั้นเงียบหาย
เว้นไปอีกหนึ่งวัน และโทรใหม่ ได้รับคำตอบแบบเดิมว่าจะรีบตามให้ และก็เงียบหายไปอีก
จากนั้นวันที่ 3 โทรไป เจ้าหน้าที่ขอตรวจเช็ค และบอกว่าสิทธิ์ ที่สั่งซื้อไปซ้อนทับกับ True id box ทำให้ไม่สามารถจัดส่งของได้ เราจึงขอวางสายเพื่อทำการตรวจเช็คเงื่อนไข ปรากฏว่า ไม่ได้มีแจ้งเงื่อนไขเลยบนหน้าเว็บ และเราก็สั่ง true id box หลังจากที่ซื้อ Google Nest ด้วย
จึงทำการโทรกลับไปใหม่ จึงได้ทราบว่า ระบบซึ้อออนไลน์ Wemall กับ ระบบ TRUE นั้นแยกกัน ทำให้ทรูไม่จ่ายของให้ Wemall จึงไม่มีการจัดส่งสินค้า มาให้ ทางเจ้าหน้าที่ Wemall ให้ทางเราโทรเข้า call center ของทรูเพื่อช่วยเหลือ พอโทรเข้า call center ก็บอกจะขอตรวจสอบ 3 วันแล้วโทรกลับ เราก็สอบถามไปว่าทำไมไม่มีแจ้งลูกค้า แล้วทำไมระบบตรวจสอบสิทธิ์ ถึงผ่านและให้เราสั่งได้ ทางพนักงานเองไม่สามารถตอบคำถามอะไรได้เลย
หลังจากที่คุยกับเจ้าหน้าที่ Wemall คนล่าสุด อีก 2-3 รอบ เจ้าหน้าที่ Wemall แจ้งว่าที่ส่ง Google Nest ให้ไม่ได้เนื่องจากติดสัญญา true point (ตามที่ฝั่ง true แจ้ง Wemall มา) ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถอธิบายได้ชัดเจนว่า สัญญา truepoint คืออะไร และเรื่อง true id box จะส่งของหรือไม่ เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้เราโทรหา true เองหากต้องการทราบเหตุผลที่ชัดเจน (ต้องขอย้ำนิดนึงว่าเจ้าหน้าที่ Wemall คนล่าสุดนี้พยายามช่วยเหลือและตามเรื่องให้อย่างดี แต่เข้าใจว่าด้วยปัญหาระบบภายในทำให้เค้าไม่สามารถให้ข้อมูลเราได้ครบถ้วน)
ดังนั้นเราจึงต้องโทรไปตามที่ true call center เอง ซึ่งเราโทรไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (22 พ.ค.) ก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าหน้าที่ยืนยันกับเรามาว่า
1. ลูกค้าสามารถเลือกรับสิทธิซื้อได้อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น
2. ที่ส่ง Google Nest ให้ไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้เคลียร์ แต่พอจับใจความได้ว่าถ้าซื้อ Google Nest แล้วปกติจะได้รับ true point แต่เคสเราจะไม่ได้ true point เลยทำให้ส่งของให้ไม่ได้ (งงมั้ย)
เพื่อตัดความรำคาญเราเลยสรุปว่างั้นเราเลือก Google Nest mini เพราะจ่ายเงินแล้ว ตัดบัตรไปแล้ว และสั่งไปนานแล้วด้วย เรื่อง point ไม่ได้สนใจอยู่แล้ว ให้รีบส่งของมา แล้วก็ให้ยกเลิก true id box ไปเลย โดยให้เจ้าหน้าที่ประสานกับ Wemall ให้ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็รับจะดำเนินการให้เรียบร้อย
จนมาวันที่เขียนกระทู้ ปรี๊ดแตกอีกรอบเมื่อตอนเช้า ได้รับข้อความว่า
จึงรีบทำการโทรไปสอบถาม กลับได้คำตอบว่า ทาง Wemall ได้ทำการจัดส่ง TRUE ID BOX ให้แล้วแต่ถ้าจะเอา Google Nest mini ต้องรอ TRUE ID BOX ไปส่งที่บ้านก่อน แล้วให้ปฏิเสธรับของ แล้วทางทรูจะทำเรื่องเปลี่ยนสินค้าและส่ง Google nest mini มาให้
บอกตามตรงว่า ไม่โอเคมาก ๆ
ระบบการสั่งซื้อ ออนไลน์ของทรู แย่มาก ๆ
หน้า link ที่ทำการซื้อ https://store.truecorp.co.th/online-store/item/L91637270?tab=tab-1&utm_source=STL&utm_medium=web&utm_campaign=Nest
และจากวันที่กดซื้อ Google Nest บังเอิญเห็นว่าลูกค้า truemoveH สามารถสั่ง true id box ได้ฟรี พอมาในวันที่ 8 พ.ค. จึงได้กดสั่ง True id box ไปอีกรายการ เนื่องจากได้ตรวจสอบสิทธิ์ แล้วสามารถรับได้ (มีระบบตรวจสอบสิทธิ โดยให้ใส่หมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการรับสิทธิ ซึ่งระบบได้ตรวจสอบแล้วแจ้งว่าสามารถใช้สิทธิซื้อได้เหมือนเดิม)
https://store.truecorp.co.th/online-store/item/L91675119?tab=tab-1&_ga=2.262269450.764562178.1590334966-1019537484.1587558449
ทั้งสองรายการมี e-mail ยืนยันการสั่งซื้อ พร้อมหมายเลขการสั่งซื้อส่งมาเรียบร้อย
หลังจากนั้นผ่านไป 1 อาทิตย์ ที่สั่ง Google nest mini ไปและยังไม่ได้ของ เข้าใจว่าเป็นช่วง โควิด เลยอาจมีการจัดส่งที่ล่าช้า โดยโทรไปถามครั้งแรก ที่ Wemall 02-020-2354 ซึ่งเป็นผู้จัดส่ง เจ้าหน้าที่บอกจะรีบดำเนินการตามให้ จากนั้นเงียบหาย
เว้นไปอีกหนึ่งวัน และโทรใหม่ ได้รับคำตอบแบบเดิมว่าจะรีบตามให้ และก็เงียบหายไปอีก
จากนั้นวันที่ 3 โทรไป เจ้าหน้าที่ขอตรวจเช็ค และบอกว่าสิทธิ์ ที่สั่งซื้อไปซ้อนทับกับ True id box ทำให้ไม่สามารถจัดส่งของได้ เราจึงขอวางสายเพื่อทำการตรวจเช็คเงื่อนไข ปรากฏว่า ไม่ได้มีแจ้งเงื่อนไขเลยบนหน้าเว็บ และเราก็สั่ง true id box หลังจากที่ซื้อ Google Nest ด้วย
จึงทำการโทรกลับไปใหม่ จึงได้ทราบว่า ระบบซึ้อออนไลน์ Wemall กับ ระบบ TRUE นั้นแยกกัน ทำให้ทรูไม่จ่ายของให้ Wemall จึงไม่มีการจัดส่งสินค้า มาให้ ทางเจ้าหน้าที่ Wemall ให้ทางเราโทรเข้า call center ของทรูเพื่อช่วยเหลือ พอโทรเข้า call center ก็บอกจะขอตรวจสอบ 3 วันแล้วโทรกลับ เราก็สอบถามไปว่าทำไมไม่มีแจ้งลูกค้า แล้วทำไมระบบตรวจสอบสิทธิ์ ถึงผ่านและให้เราสั่งได้ ทางพนักงานเองไม่สามารถตอบคำถามอะไรได้เลย
หลังจากที่คุยกับเจ้าหน้าที่ Wemall คนล่าสุด อีก 2-3 รอบ เจ้าหน้าที่ Wemall แจ้งว่าที่ส่ง Google Nest ให้ไม่ได้เนื่องจากติดสัญญา true point (ตามที่ฝั่ง true แจ้ง Wemall มา) ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถอธิบายได้ชัดเจนว่า สัญญา truepoint คืออะไร และเรื่อง true id box จะส่งของหรือไม่ เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้เราโทรหา true เองหากต้องการทราบเหตุผลที่ชัดเจน (ต้องขอย้ำนิดนึงว่าเจ้าหน้าที่ Wemall คนล่าสุดนี้พยายามช่วยเหลือและตามเรื่องให้อย่างดี แต่เข้าใจว่าด้วยปัญหาระบบภายในทำให้เค้าไม่สามารถให้ข้อมูลเราได้ครบถ้วน)
ดังนั้นเราจึงต้องโทรไปตามที่ true call center เอง ซึ่งเราโทรไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (22 พ.ค.) ก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ฟัง เจ้าหน้าที่ยืนยันกับเรามาว่า
1. ลูกค้าสามารถเลือกรับสิทธิซื้อได้อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น
2. ที่ส่ง Google Nest ให้ไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตอบไม่ได้เคลียร์ แต่พอจับใจความได้ว่าถ้าซื้อ Google Nest แล้วปกติจะได้รับ true point แต่เคสเราจะไม่ได้ true point เลยทำให้ส่งของให้ไม่ได้ (งงมั้ย)
เพื่อตัดความรำคาญเราเลยสรุปว่างั้นเราเลือก Google Nest mini เพราะจ่ายเงินแล้ว ตัดบัตรไปแล้ว และสั่งไปนานแล้วด้วย เรื่อง point ไม่ได้สนใจอยู่แล้ว ให้รีบส่งของมา แล้วก็ให้ยกเลิก true id box ไปเลย โดยให้เจ้าหน้าที่ประสานกับ Wemall ให้ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็รับจะดำเนินการให้เรียบร้อย
จนมาวันที่เขียนกระทู้ ปรี๊ดแตกอีกรอบเมื่อตอนเช้า ได้รับข้อความว่า
จึงรีบทำการโทรไปสอบถาม กลับได้คำตอบว่า ทาง Wemall ได้ทำการจัดส่ง TRUE ID BOX ให้แล้วแต่ถ้าจะเอา Google Nest mini ต้องรอ TRUE ID BOX ไปส่งที่บ้านก่อน แล้วให้ปฏิเสธรับของ แล้วทางทรูจะทำเรื่องเปลี่ยนสินค้าและส่ง Google nest mini มาให้
บอกตามตรงว่า ไม่โอเคมาก ๆ