อยากทราบว่าเราสามารถร้องเรียน หรือเสนอแนะเจ้าหน้าที่ทำบัตรทองที่อนามัยได้มั้ยค่ะ ถ้ามารยาทกับคำพูดไม่ดี

คือตามหัวข้อเลยค่ะ
เราจะพาลูก2เดือนไปฉีดวัคซีน รพ.แนะนำให้เราไปอนามัยใกล้เพราะช่วงโควิดด้วย ลดความเสี่ยงที่จะไปรพ. เราเลยไปติดต่อที่อนามัย ของลูกเราสิทธิอยู่อีกอนามัยนึงแต่เขตเดียวกัน เพราะลูกเราเข้าทะเบียนบ้านแฟน แต่บ้านจริงเราอยู่อีกที่นึงเราสะดวกมาอนามัยที่ใกล้บ้านเรามากกว่า

พอไปถึงเราเลยบอกขอย้ายสิทธิมาอนามัยนี้ได้มั้ยค่ะ เจ้าหน้าที่บอกไม่ได้เพราะเขตเดียวกัน รพ.แม่เป็นรพ.เดียวกัน นอกจากน้องจะย้ายทะเบียนบ้านมา
เราเลยจะถามว่า...แต่เมื่อวานเราถามหมอที่อนามัยนี้มา หมอบอกถ้าจะฉีดกับหมอฉีดได้ เดี๋ยวหมอจะลงเป็นบัตรทองนอกเขตให้...
แต่ยังไม่ทันถามเลย เจ้าหน้าที่พูดสวนเราว่า
น้องค่ะน้องไม่มีปัญญาพาลูกไปฉีดที่อนามัยตามสิทธิ์หรอค่ะ   มันก็ไม่ได้ไกลมากนะ น้องจนขนาดนั้นเลยหรอ เขาไม่ได้ฉีดทุกวันฉีด2เดือนครั้งเอง

เราเลยบอกว่าปัญญาอะมีค่ะแต่เข้าใจคำว่าสะดวกมั้ยค่ะ แล้วเราก็เลยกลับบ้านเลย ก่อนกลับเจ้าหน้าที่ยังหันไปพูดกับเจ้าหน้าที่คนอื่นว่า "เขาไม่เข้าใจระบบงานแบบเราหรอกพี่" โหว คือคำพูดดูถูกคนมากเลยค่ะ 
เรื่องย้ายไม่ได้เขตเดียวกันเราเข้าใจนะค่ะ เราไม่ชอบแค่เรื่องคำพูดเนี่ยแหละค่ะ
เราเลยอยากถามว่าเราจะเสนอแนะ หรือร้องเรียนได้มั้ยค่ะ หรือแค่ทำใจอย่างเดียว

ออ ตอนนี้เราพาลูกไปฉีดรพ.แทนแล้วค่ะ เพราะใกล้และสะดวกสุด แล้วเขาแยกตึกออกจากตึกผู้ป่วยปกติเลยไม่เสี่ยงเท่าไหร่ แค่รอนาน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่