23 พ.ค. 63 ผมได้ติดต่อเจ้าหน้าที่Live Chat ของ True Money Wallet ผ่านแอป True Wallet เพื่อที่จะถามว่า
1. เมื่อวันที่ 16 เมษายน 63 ผมชำระสินค้าให้กับ Adidas online Thailand ผ่าน We card เป็นจำนวน 1159.2 (ราคาสินค้า 1120+ค่าธรรมเนียม 3.5%) ที่ผมสงสัยคือ ทั้งในแอปและในเงปไซต์ของ True Money แจ้งว่าจะเสียค่าธรรมเนียมในกรณีที่สั่งสินค้าจากต่างประเทศ หรือมีค่าธรรมเนียมการแลกเปลี่ยนเงินตรา แต่ในกรณีนี้คือสั่งจาก Adidas Thailand บิลที่จ่ายออกเป็นเงินสกุลบาท ให้กับ Adidas Thailand (Pathumwan) ผมจึงสงสัยแล้วทำไมผมถึงเสียค่าธรรมเนียม 39.2 บาทด้วย
2. สินค้าของผมถูกยกเลิกจาก Adidas online 1เดือนหลังชำระเงิน ซึ่งแย่มากๆ (ใครจะสั่งของอดิดาสออนไลน์ระวังด้วยครับ) ผมได้รับเงินคืนเข้า true wallet ทันที ในวันที่ 14 พ.ค. 63 เป็นจำนวน 1120 บาท ผมจึงอยากจะถามว่า ในเมื่อสินค้าถูกยกเลิกผมจะได้ค่าธรรมเนียม 39.2 บาท(3.5%) ที่เก็บไปคืนมั้ย
หลังจากรอเจ้าหน้าที่เกินครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่ชื่อ "Sarawut D." เข้ามาให้บริการผม ผมจึงเริ่มถามตามข้อ 1 ที่แจ้งไว้ข้างต้น จนท.ตอบกลับมาว่า ทุกออเดอร์ที่จ่ายผ่าน We Card จะเสียค่าธรรมเนียม 3.5% ทั้งหมด พร้อมแปะ Link รายละเอียดค่าธรรมเนียมของ True Money ซึ่งผมหาดูอย่างดีแล้วกลับไปถามเจ้าหน้าที่ว่าข้ไหนที่ระบุว่าเสียค่าธรรมเนียมทั้งหมด เพราะผมเห็นแต่เสียค่าธรรมเนียม 3.5% หากซื้อสินค้าจากร้านต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันคำเดิม ผมเลยยกเคสเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 63 ที่ผมได้จ่ายเงินชำระสินค้าให้กับ Supersport แต่ไม่เสียค่าธรรมเนียม เจ้าหน้าที่ก็หายไปนานร่วม10นาที พร้อมคำตอบว่า ขอโทษที่แจ้งว่าทุกรายการเสียค่าธรรมเนียม 3.5% ในกรณีนี้ต้องไปตรวจสอบกับ Adidas ว่าใช้บัญชีรับเงินต่างประเทศหรือไม่ (ซึ่งในเวปไซต์อดิดาสออนไลน์เขียวไว้ชัดเจนนะครับว่าราคาหน่วย = บาท และในบิลชำระเงินเขียนมาชัดเจนว่าจ่ายให้กับ Adidas Thailand Pathumwan)
หลังจากนั้นผมก็ขี้เกียจจะเถียงกรณีนี้ละเพราะ จนท. ไม่ได้มีความรู้ความสามารถในการให้บริการเลย ผมจึงกำลังพิมพ์ถามตามประเด็นที่ 2 คือเรื่องค่าธรรมเนียมจะขอคืนได้ไหม ยังไม่ทันพิมพ์เสร็จ แชทขึ้นสถานะสิ้นสุดการสนทนา ...
คือการแก้ปัญหาไม่สามารถตอบคำถามให้กับลูกค้าได้อย่างชัดเจนไม่พอ จนท.คุณยังกดจบแชทไปเฉยๆอย่างนี้ได้ด้วยหรอครับ ?? ถ้าเจ้าหน้าที่ใน Pantip พอจะมีความสามารถที่สูงกว่าเจ้าหน้าที่ Live Chat ก็ช่วยกรุณาตอบปัญหาตามประเด็นต่างๆ รวมถึงช่วยรายงานการทำงานของจนท.คนดังกล่าวให้ด้วยนะครับ...
การเก็บค่าธรรมเนียม We card กับบริการสุดห่วยของเจ้าหน้าที่ Live Chat
1. เมื่อวันที่ 16 เมษายน 63 ผมชำระสินค้าให้กับ Adidas online Thailand ผ่าน We card เป็นจำนวน 1159.2 (ราคาสินค้า 1120+ค่าธรรมเนียม 3.5%) ที่ผมสงสัยคือ ทั้งในแอปและในเงปไซต์ของ True Money แจ้งว่าจะเสียค่าธรรมเนียมในกรณีที่สั่งสินค้าจากต่างประเทศ หรือมีค่าธรรมเนียมการแลกเปลี่ยนเงินตรา แต่ในกรณีนี้คือสั่งจาก Adidas Thailand บิลที่จ่ายออกเป็นเงินสกุลบาท ให้กับ Adidas Thailand (Pathumwan) ผมจึงสงสัยแล้วทำไมผมถึงเสียค่าธรรมเนียม 39.2 บาทด้วย
2. สินค้าของผมถูกยกเลิกจาก Adidas online 1เดือนหลังชำระเงิน ซึ่งแย่มากๆ (ใครจะสั่งของอดิดาสออนไลน์ระวังด้วยครับ) ผมได้รับเงินคืนเข้า true wallet ทันที ในวันที่ 14 พ.ค. 63 เป็นจำนวน 1120 บาท ผมจึงอยากจะถามว่า ในเมื่อสินค้าถูกยกเลิกผมจะได้ค่าธรรมเนียม 39.2 บาท(3.5%) ที่เก็บไปคืนมั้ย
หลังจากรอเจ้าหน้าที่เกินครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่ชื่อ "Sarawut D." เข้ามาให้บริการผม ผมจึงเริ่มถามตามข้อ 1 ที่แจ้งไว้ข้างต้น จนท.ตอบกลับมาว่า ทุกออเดอร์ที่จ่ายผ่าน We Card จะเสียค่าธรรมเนียม 3.5% ทั้งหมด พร้อมแปะ Link รายละเอียดค่าธรรมเนียมของ True Money ซึ่งผมหาดูอย่างดีแล้วกลับไปถามเจ้าหน้าที่ว่าข้ไหนที่ระบุว่าเสียค่าธรรมเนียมทั้งหมด เพราะผมเห็นแต่เสียค่าธรรมเนียม 3.5% หากซื้อสินค้าจากร้านต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันคำเดิม ผมเลยยกเคสเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 63 ที่ผมได้จ่ายเงินชำระสินค้าให้กับ Supersport แต่ไม่เสียค่าธรรมเนียม เจ้าหน้าที่ก็หายไปนานร่วม10นาที พร้อมคำตอบว่า ขอโทษที่แจ้งว่าทุกรายการเสียค่าธรรมเนียม 3.5% ในกรณีนี้ต้องไปตรวจสอบกับ Adidas ว่าใช้บัญชีรับเงินต่างประเทศหรือไม่ (ซึ่งในเวปไซต์อดิดาสออนไลน์เขียวไว้ชัดเจนนะครับว่าราคาหน่วย = บาท และในบิลชำระเงินเขียนมาชัดเจนว่าจ่ายให้กับ Adidas Thailand Pathumwan)
หลังจากนั้นผมก็ขี้เกียจจะเถียงกรณีนี้ละเพราะ จนท. ไม่ได้มีความรู้ความสามารถในการให้บริการเลย ผมจึงกำลังพิมพ์ถามตามประเด็นที่ 2 คือเรื่องค่าธรรมเนียมจะขอคืนได้ไหม ยังไม่ทันพิมพ์เสร็จ แชทขึ้นสถานะสิ้นสุดการสนทนา ...
คือการแก้ปัญหาไม่สามารถตอบคำถามให้กับลูกค้าได้อย่างชัดเจนไม่พอ จนท.คุณยังกดจบแชทไปเฉยๆอย่างนี้ได้ด้วยหรอครับ ?? ถ้าเจ้าหน้าที่ใน Pantip พอจะมีความสามารถที่สูงกว่าเจ้าหน้าที่ Live Chat ก็ช่วยกรุณาตอบปัญหาตามประเด็นต่างๆ รวมถึงช่วยรายงานการทำงานของจนท.คนดังกล่าวให้ด้วยนะครับ...