วันนี้ขอระบายกับปัญหาที่เจอจากการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอฟ shopeeครับ
พอดีเมื่อวันที่ 17 พ.ค.63 ที่ผ่านมาผมไปใช้งานการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เป็นครั้งแรกผ่านแอฟ shopee แต่เห็นคูปองส่งสินค้าฟรีถ้าผ่าน airpay เพราะเปิดบัญชีผู้ใช้นี่ไว้นานแล้ว แต่พึ่งใช้งานเป็นครั้งแรก พอซื้อสินค้าไปแล้วผมเกิดรู้สึกไม่สบายใจที่จะใช้จ่ายผ่าน airpay ที่ผูกกับบัญชีธนาคารผมขึ้นมาเลยยกเลิกการสั่งซื้อแล้วให้เงินกลับมาใน my airpay เพื่อถอนกลับเข้าธนาคาร
ย่ำนะครับนี่เป็นการทำธุรกรรมออนไลน์ครั้งแรกของผม เห็นในระบบผูกกับธนาคารง่ายกว่าทำจาก ibanking ที่ผมยังไม่เคยทำมาก่อนเลยหลวมตัวทำไปครับ แต่พอทุกอย่างเรียบร้อยเงินกลับคืนมาในธนาคารแล้ว และต้องการลบเลขธนาคารที่ผูกไว้ก็เกิดเรื่องเลยครับ ผมลบเลขธนาคารไม่ได้ จะลบบัญชีผู้ใช้ shopee เองก็ไม่ได้
สาเหตุก็เพราะในระบบยังมีการดำเนินการเติมเงินเข้ามาใน airpay ค้างอยู่ครับ ซึ่งวันถัด(18พ.ค.63)มาผมวุ่นวายมากกับการติดต่อเจ้าหน้าที่ shopee ที่แชทคุยกันและให้ผมโทรไปหาทาง airpay เอง และทาง airpay. ก็บอกว่าไม่มีการทำเบิกถอนค้างอยู่ในระบบแล้วเพราะผมถอนเงินกลับธนาคารหมดแล้ว จนผมต้องโทรไปคอนเฟิร์มกับทางเจ้าหน้าที่ shopee อีกทีว่ามันมีการค้างอยู่ในระบบ จึงยอมรับเรื่องให้ผมบอกขอเวลาดำเนินการสองวัน
นี่คือที่มีการค้างอยู่เติมเงินของวันที่17 ที่ผ่านมาและยังเป็นยังงี้จนถึงตอนนี้
แต่ว่าผมจะต้องซื้อสินค้าในวันนั้นพอดีแต่ผมไม่สามารถไว้ใจบัญชีผู้ใช้เก่าได้ (ผมขอเรียกว่า บัญชีหนึ่งนะครับ) ผมเลยไปบัญชีใหม่ขอเรียกบัญชีสองครับ แต่มีปัญหากับการใช้คูปองส่วนลดสำหรับสมาชิกใหม่ที่ไม่สามารถใช้งานได้มันขึ้นล้มเหลว ผมเลยแจ้งเรื่องไป
พอวันนี้มีเมล์มาขอข้อมูลเพิ่มเติมผมเลยให้ข้อมูลปัญหาไปพร้อมบอกว่าผมมีอีกเคสที่ลบไม่ได้ของบัญชีหนึ่ง ไม่ถึงห้านาทีพนักงานตอบกลับมาหาผมทันทีว่า
เหมือนกับว่าพนักงานจะไม่ใส่ใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งที่ผมอ้างอิงเลขเคสของผมที่มีปัญหาเดิมไปด้วยแล้วแล้ว และดูเหมือนพนักงานจะไม่ตรวจสอบเลยว่าสาเหตุที่ผมยังมีอยู่สองบัญชีเพราะไม่สามารถลบบัญชีเก่าได้ โดยตัวผมสามารถไม่ไว้วางใจที่จะใช้งานบัญชีเก่าเพราะกลัวว่ามีการเบิกถอนเงินจากเลขบัญชีธนาคารที่ผูกไว้กับ airpay ในตอนแรกที่สั่งสินค้าไปผมรู้สึกไม่ดีกับการจากผ่าน airpay เลยยกเลิกการสั่งซื้อสินค้า และต้องการลบเลขบัญชีธนาคารที่ผูกไว้ ซึ่งก็เกิดปัญหายกเลิกไม่ได้จริงๆ จนผมต้องการลบบัญชีผู้ใช้เก่าทิ้งไป แล้วเปิดใหม่แต่บัญชีเก่ายังติดปัญหาอยู่ครับ ว่ากันจริงๆแล้วในบัญชีใหม่ นี่เป็นการซื้อสินค้าครั้งแรกของผมจริงๆครับ
แต่พอเห็นผมบอกมีสองบัญชีผู้ใช้ก็รีบตอบอีเมลย์กลับมาให้เหมือนให้เรื่องจบๆ โดยบอกว่าเพราะผมมีสองบัญชีผู้ใช้ทั้งๆ ที่ผมต้องการลบอีกอันตั้งแต่แรก พนักงานจัดการจบงานไปโดยไม่พิจารณาแก้ไขอะไรเลย แย่มากครับเสียสิทธิยังพอว่าแต่เสียความรู้สึกนี่รับไม่ได้ครับ หลังจบการสั่งซื้อที่มีการดำเนินเรื่องอยู่ผมจะลบบัญชีผู้ใช้ทิ้งทั้งหมดแล้วไม่กลับมาใช้แอฟนี่อีกแล้ว
แค่ออกมาระบายครับ ดีที่มันไม่ได้มีการถอนเงินจากบัญชีธนาคารผมไปโดยไม่ทราบสาเหตุเป็นแค่ในแอฟ shopee เท่านั้น แต่ก็ทำให้หวั่นใจได้จริงๆ ทุกคนที่ใช้งานธุรกรรมออนไลน์ก็ระวังตัวกันไว้ด้วยนะครับ
เตือนใจการใช้งานแอฟซื้อสินค้าออนไลน์กับ shopee.
พอดีเมื่อวันที่ 17 พ.ค.63 ที่ผ่านมาผมไปใช้งานการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เป็นครั้งแรกผ่านแอฟ shopee แต่เห็นคูปองส่งสินค้าฟรีถ้าผ่าน airpay เพราะเปิดบัญชีผู้ใช้นี่ไว้นานแล้ว แต่พึ่งใช้งานเป็นครั้งแรก พอซื้อสินค้าไปแล้วผมเกิดรู้สึกไม่สบายใจที่จะใช้จ่ายผ่าน airpay ที่ผูกกับบัญชีธนาคารผมขึ้นมาเลยยกเลิกการสั่งซื้อแล้วให้เงินกลับมาใน my airpay เพื่อถอนกลับเข้าธนาคาร
ย่ำนะครับนี่เป็นการทำธุรกรรมออนไลน์ครั้งแรกของผม เห็นในระบบผูกกับธนาคารง่ายกว่าทำจาก ibanking ที่ผมยังไม่เคยทำมาก่อนเลยหลวมตัวทำไปครับ แต่พอทุกอย่างเรียบร้อยเงินกลับคืนมาในธนาคารแล้ว และต้องการลบเลขธนาคารที่ผูกไว้ก็เกิดเรื่องเลยครับ ผมลบเลขธนาคารไม่ได้ จะลบบัญชีผู้ใช้ shopee เองก็ไม่ได้
สาเหตุก็เพราะในระบบยังมีการดำเนินการเติมเงินเข้ามาใน airpay ค้างอยู่ครับ ซึ่งวันถัด(18พ.ค.63)มาผมวุ่นวายมากกับการติดต่อเจ้าหน้าที่ shopee ที่แชทคุยกันและให้ผมโทรไปหาทาง airpay เอง และทาง airpay. ก็บอกว่าไม่มีการทำเบิกถอนค้างอยู่ในระบบแล้วเพราะผมถอนเงินกลับธนาคารหมดแล้ว จนผมต้องโทรไปคอนเฟิร์มกับทางเจ้าหน้าที่ shopee อีกทีว่ามันมีการค้างอยู่ในระบบ จึงยอมรับเรื่องให้ผมบอกขอเวลาดำเนินการสองวัน
นี่คือที่มีการค้างอยู่เติมเงินของวันที่17 ที่ผ่านมาและยังเป็นยังงี้จนถึงตอนนี้
แต่ว่าผมจะต้องซื้อสินค้าในวันนั้นพอดีแต่ผมไม่สามารถไว้ใจบัญชีผู้ใช้เก่าได้ (ผมขอเรียกว่า บัญชีหนึ่งนะครับ) ผมเลยไปบัญชีใหม่ขอเรียกบัญชีสองครับ แต่มีปัญหากับการใช้คูปองส่วนลดสำหรับสมาชิกใหม่ที่ไม่สามารถใช้งานได้มันขึ้นล้มเหลว ผมเลยแจ้งเรื่องไป
พอวันนี้มีเมล์มาขอข้อมูลเพิ่มเติมผมเลยให้ข้อมูลปัญหาไปพร้อมบอกว่าผมมีอีกเคสที่ลบไม่ได้ของบัญชีหนึ่ง ไม่ถึงห้านาทีพนักงานตอบกลับมาหาผมทันทีว่า
เหมือนกับว่าพนักงานจะไม่ใส่ใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งที่ผมอ้างอิงเลขเคสของผมที่มีปัญหาเดิมไปด้วยแล้วแล้ว และดูเหมือนพนักงานจะไม่ตรวจสอบเลยว่าสาเหตุที่ผมยังมีอยู่สองบัญชีเพราะไม่สามารถลบบัญชีเก่าได้ โดยตัวผมสามารถไม่ไว้วางใจที่จะใช้งานบัญชีเก่าเพราะกลัวว่ามีการเบิกถอนเงินจากเลขบัญชีธนาคารที่ผูกไว้กับ airpay ในตอนแรกที่สั่งสินค้าไปผมรู้สึกไม่ดีกับการจากผ่าน airpay เลยยกเลิกการสั่งซื้อสินค้า และต้องการลบเลขบัญชีธนาคารที่ผูกไว้ ซึ่งก็เกิดปัญหายกเลิกไม่ได้จริงๆ จนผมต้องการลบบัญชีผู้ใช้เก่าทิ้งไป แล้วเปิดใหม่แต่บัญชีเก่ายังติดปัญหาอยู่ครับ ว่ากันจริงๆแล้วในบัญชีใหม่ นี่เป็นการซื้อสินค้าครั้งแรกของผมจริงๆครับ
แต่พอเห็นผมบอกมีสองบัญชีผู้ใช้ก็รีบตอบอีเมลย์กลับมาให้เหมือนให้เรื่องจบๆ โดยบอกว่าเพราะผมมีสองบัญชีผู้ใช้ทั้งๆ ที่ผมต้องการลบอีกอันตั้งแต่แรก พนักงานจัดการจบงานไปโดยไม่พิจารณาแก้ไขอะไรเลย แย่มากครับเสียสิทธิยังพอว่าแต่เสียความรู้สึกนี่รับไม่ได้ครับ หลังจบการสั่งซื้อที่มีการดำเนินเรื่องอยู่ผมจะลบบัญชีผู้ใช้ทิ้งทั้งหมดแล้วไม่กลับมาใช้แอฟนี่อีกแล้ว
แค่ออกมาระบายครับ ดีที่มันไม่ได้มีการถอนเงินจากบัญชีธนาคารผมไปโดยไม่ทราบสาเหตุเป็นแค่ในแอฟ shopee เท่านั้น แต่ก็ทำให้หวั่นใจได้จริงๆ ทุกคนที่ใช้งานธุรกรรมออนไลน์ก็ระวังตัวกันไว้ด้วยนะครับ