วันที่ 1/5/63 ผมได้ลงทะเบียนไปแล้ว 1 ครั้ง โดยวันที่ 1/5 web ของการประปานครหลวง แจ้งว่า เลขบัตรประชาชนของผมไม่ถูกต้อง
ซึ่งมันจะเป็นไปได้อย่างไร ผมเอาบัตรประชาชนของผมเองมากรอกในวันที่ 1/5/63 โดยระบบพิมพ์ข้อความว่าให้รอการตรวจสอบ 15 วัน
ในเวปมีช่องให้ผมกรอกเบอร์โทรมือถือ และอีเมล์แอดเดรส (ซึ่งเราคิดว่าประปาจะสื่อสารกลับช่องทางใดช่องทางหนึ่งมาให้เราทราบผลการตรวจสอบ)
จนเมื่อ 16/5/63 ครบ 15 วันแล้ว ก็ไม่มีการสื่อสารใดๆกลับมาให้ผมทราบ
เช้านี้ 17/5/63 ผมจึงทดลองเข้า www.mwa.co.th เพื่อลองตรวจสอบเองว่าระบบเขามีอะไรคืบหน้าบ้าง
ผลก็คือ พอผมคีย์เลขบัตรประชาชนเดิมของผมไป ระบบบอกว่ารอขอข้อมูลเพิ่มเติม พอเลื่อนไปส่วนล่างของหน้าเวป
มีช่องให้ผมกรอกเลขที่บัญชีที่ประปาจะโอนเงินมาให้
ผมก็ใส่เลขที่บัญชีลงไป และยืนยัน ระบบตอบว่า ได้รับข้อมูลแล้วรอตรวจสอบความถูกต้อง และมีเบอร์โทรผม อีเมล์แอดเดรสของผมแสดง
ไว้เหมือนวันที่ 1/5/63
สิ่งที่ผมติดใจก็คือ
1.ทำไมวันที่ 1/5 บอกให้ผมรอการตรวจสอบ ซึ่งผมรอได้ (ทั้งๆที่เลขบัตรประชาชนผมกรอกไม่ผิด)
2.พอผมรอครบ 15 วัน 16 วันแล้ว ทำไมไม่เห็นมี SMS หรือ เมล์ตอบกลับการตรวจสอบมาให้ผม (เพราะผมใส่ข้อมูลให้ประปาครบถ้วนแล้วตั้งแต่ 1/5/63)
3.ถ้าวันนี้ผมไม่เข้าไปตรวจสอบในเวปประปา ก็ไม่ทราบว่าผลการตรวจสอบครั้งที่ 1 ของประปา ตรวจสบจบแล้ว และผมถูก (เลขบัตร ปชช ถูกต้องตั้งแต่แรก)
รัฐวิสาหกิจไทยมีคนเก่งๆบริหาร มีคนเก่งๆทำงาน แต่ทำกับประชาชนแบบนี้ ในเรื่องการสื่อสาร รับไม่ได้ครับ
การขอคืนเงินประกันมิเตอร์น้ำประปา (ความคืบหน้า)
ซึ่งมันจะเป็นไปได้อย่างไร ผมเอาบัตรประชาชนของผมเองมากรอกในวันที่ 1/5/63 โดยระบบพิมพ์ข้อความว่าให้รอการตรวจสอบ 15 วัน
ในเวปมีช่องให้ผมกรอกเบอร์โทรมือถือ และอีเมล์แอดเดรส (ซึ่งเราคิดว่าประปาจะสื่อสารกลับช่องทางใดช่องทางหนึ่งมาให้เราทราบผลการตรวจสอบ)
จนเมื่อ 16/5/63 ครบ 15 วันแล้ว ก็ไม่มีการสื่อสารใดๆกลับมาให้ผมทราบ
เช้านี้ 17/5/63 ผมจึงทดลองเข้า www.mwa.co.th เพื่อลองตรวจสอบเองว่าระบบเขามีอะไรคืบหน้าบ้าง
ผลก็คือ พอผมคีย์เลขบัตรประชาชนเดิมของผมไป ระบบบอกว่ารอขอข้อมูลเพิ่มเติม พอเลื่อนไปส่วนล่างของหน้าเวป
มีช่องให้ผมกรอกเลขที่บัญชีที่ประปาจะโอนเงินมาให้
ผมก็ใส่เลขที่บัญชีลงไป และยืนยัน ระบบตอบว่า ได้รับข้อมูลแล้วรอตรวจสอบความถูกต้อง และมีเบอร์โทรผม อีเมล์แอดเดรสของผมแสดง
ไว้เหมือนวันที่ 1/5/63
สิ่งที่ผมติดใจก็คือ
1.ทำไมวันที่ 1/5 บอกให้ผมรอการตรวจสอบ ซึ่งผมรอได้ (ทั้งๆที่เลขบัตรประชาชนผมกรอกไม่ผิด)
2.พอผมรอครบ 15 วัน 16 วันแล้ว ทำไมไม่เห็นมี SMS หรือ เมล์ตอบกลับการตรวจสอบมาให้ผม (เพราะผมใส่ข้อมูลให้ประปาครบถ้วนแล้วตั้งแต่ 1/5/63)
3.ถ้าวันนี้ผมไม่เข้าไปตรวจสอบในเวปประปา ก็ไม่ทราบว่าผลการตรวจสอบครั้งที่ 1 ของประปา ตรวจสบจบแล้ว และผมถูก (เลขบัตร ปชช ถูกต้องตั้งแต่แรก)
รัฐวิสาหกิจไทยมีคนเก่งๆบริหาร มีคนเก่งๆทำงาน แต่ทำกับประชาชนแบบนี้ ในเรื่องการสื่อสาร รับไม่ได้ครับ