การขอคืนเงินประกันมิเตอร์น้ำประปา (ความคืบหน้า)

วันที่ 1/5/63 ผมได้ลงทะเบียนไปแล้ว 1 ครั้ง  โดยวันที่ 1/5 web ของการประปานครหลวง แจ้งว่า เลขบัตรประชาชนของผมไม่ถูกต้อง
ซึ่งมันจะเป็นไปได้อย่างไร ผมเอาบัตรประชาชนของผมเองมากรอกในวันที่ 1/5/63  โดยระบบพิมพ์ข้อความว่าให้รอการตรวจสอบ 15 วัน
ในเวปมีช่องให้ผมกรอกเบอร์โทรมือถือ และอีเมล์แอดเดรส (ซึ่งเราคิดว่าประปาจะสื่อสารกลับช่องทางใดช่องทางหนึ่งมาให้เราทราบผลการตรวจสอบ)

จนเมื่อ 16/5/63 ครบ 15 วันแล้ว ก็ไม่มีการสื่อสารใดๆกลับมาให้ผมทราบ
เช้านี้ 17/5/63  ผมจึงทดลองเข้า www.mwa.co.th เพื่อลองตรวจสอบเองว่าระบบเขามีอะไรคืบหน้าบ้าง

ผลก็คือ  พอผมคีย์เลขบัตรประชาชนเดิมของผมไป  ระบบบอกว่ารอขอข้อมูลเพิ่มเติม พอเลื่อนไปส่วนล่างของหน้าเวป
มีช่องให้ผมกรอกเลขที่บัญชีที่ประปาจะโอนเงินมาให้

ผมก็ใส่เลขที่บัญชีลงไป  และยืนยัน  ระบบตอบว่า ได้รับข้อมูลแล้วรอตรวจสอบความถูกต้อง และมีเบอร์โทรผม  อีเมล์แอดเดรสของผมแสดง
ไว้เหมือนวันที่ 1/5/63

สิ่งที่ผมติดใจก็คือ 
1.ทำไมวันที่ 1/5 บอกให้ผมรอการตรวจสอบ ซึ่งผมรอได้ (ทั้งๆที่เลขบัตรประชาชนผมกรอกไม่ผิด)
2.พอผมรอครบ 15 วัน  16 วันแล้ว ทำไมไม่เห็นมี SMS หรือ เมล์ตอบกลับการตรวจสอบมาให้ผม (เพราะผมใส่ข้อมูลให้ประปาครบถ้วนแล้วตั้งแต่ 1/5/63)
3.ถ้าวันนี้ผมไม่เข้าไปตรวจสอบในเวปประปา  ก็ไม่ทราบว่าผลการตรวจสอบครั้งที่ 1 ของประปา ตรวจสบจบแล้ว และผมถูก (เลขบัตร ปชช ถูกต้องตั้งแต่แรก)

รัฐวิสาหกิจไทยมีคนเก่งๆบริหาร มีคนเก่งๆทำงาน  แต่ทำกับประชาชนแบบนี้ ในเรื่องการสื่อสาร รับไม่ได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่