สวัสดีค่ะ มาแชร์ประสบการ์อันเลวร้ายของการสั่งอาหาร delivery ในแอพ 1112 delivery
วันที่ 15 พ.ค. 63 เวลา 17.30 กดสั่งอาหารร้าน S&P ผ่านแอพ 1112 delivery และเป็นการสั่งจากแอพนี้ครั้งแรก
ปกติสั่งจาก grab food ก็จะมาส่งภายใน 30-45 นาที ก็เลยกะว่าสั่งตอน 17.30 แล้วคงได้กิน 6 โมงนิดๆคงหิวพอดี
และในแอพ 1112 delivery มีโปร 1 แถม 1 อยู่ ก็เลยตัดสินใจสั่ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
กดสั่งไปสัก 10 นาที พนักงานโทรมาบอกว่า วันนี้ออเดอร์เยอะ อาจจะเลทหน่อยนะครับ
เราก็โอเค คิดว่าคงสักประมาณ 1 ชั่วโมง ไม่น่าเกินนี้ รับได้
แล้วในแอพก็ขึ้นเวลาจัดส่งว่าจะส่งเวลา 18.36 น. ก็แค่ชั่วโมงเดียวไม่นานมาก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ในแอพแจ้งว่าจะส่งประมาณ 18.36
18.40 มีข้อความจากระบบส่งมาแจ้งสถานะว่าออเดอร์ของคุณกำลังจัดส่ง
อะโอเค อีกไม่เกิน 10 นาทีน่าจะมาถึงเพราะสอบถามพนักงานตอนโทรมาแจ้งว่าจะเลท ได้ความว่าส่งมาจากคอมมูนิตี้ที่ห่างไปประมาณ 8 กิโล ซึ่งมอเตอร์ไซค์ขับมาไม่น่าเกิน 10 นาที
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ก็รอต่อไป 19.00 ยังไม่มา... โทรไปที่พนักงานสาขา บอกน้องออกไปแล้วครับ เดี๋ยวตามให้ และมีโทรกลับมาบอกว่าของลูกค้าเป็นบ้านที่ 2 น้องไปส่งบ้านแรกอยู่ อย่างนี้ก็แปลว่า นี่ระบบคือวิ่งส่งหลายๆออเดอร์ด้วยมอเตอร์ไซค์ 1 คันหรอ !!
รอ.... 19.30 ก็ยังไม่มา... โทรกลับไปเบอร์สาขาอีกรอบ คราวนี้ไม่มีคนรับสาย
ก็เลยโทรไป call center ของ S&P ให้ช่วยตามเรื่องให้ เพราะหิวมากกกก โมโหหิว ต้มมาม่าแล้วด้วย
อีก 5 นาที call center โทรกลับมาบอกว่าน้องหลงทาง อีก 10 นาทีถึง
อหหหหหห จะได้กินมั้ยคะ หลงทางก็โทรถามทางมั้ย ในใจแอบคิดว่าไม่ได้หลงแต่ไปส่งบ้านอื่นอยู่
รอ.... อีก 10 นาทีก็ไม่ถึง
สุดท้ายมาถึง 20.00 เป๊ะ
สิริรวม 2 ชั่วโมงครึ่ง ในการรออาหาร delivery
ไม่เคยรอ delivery นานขนาดนี้เลย
เมื่อน้องพนักงานส่งมาถึง ก็ถามน้องว่าไปส่งมากี่ที่คะเนี่ย
น้องบอก ไปมาหลายที่เลยครับพี่
อ้าว ไหนบอกบ้านเราบ้านที่ 2 โอ้ยเพลียมากกับบริการของแอพนี้ งงค่ะ
ไม่คิดว่าการสั่งข้าวมันจะเหนื่อยและต้องทนหิวขนาดนี้
อันนี้ไม่อยากโทษพนักงานนะคะ คิดว่าทุกคนทำหน้าที่ตามระบบ
แต่!! คิดว่าระบบการจัดการ ระบบจัดส่งโดยแอพนี้ ไม่เวิร์คอย่างแรง
ถ้ามีพนักงานส่งน้อย ส่งไม่ทัน ทำให้ต้องส่งหลายๆบ้านพร้อมๆกัน ก็จ้างเพิ่มค่ะ
เพราะแอพนี้มีบริการของหลายร้านในเครือ 4-5 ร้าน เช่น pizza company, sizzler, bonchon,burger king etc.
และเข้าไปอ่าน comment ในเพจของแอพ มีแต่คนบ่นไปในทิศทางเดียวกันคือ รออาหารนานมากกกกก
บริษัทควรปรับปรุงด่วน หรือไม่ก็ยกเลิกแอพนี้ไปเถอะค่ะ มันดูไม่มืออาชีพเอามากๆ เสียชื่อเสียงที่มีมานาน
สุดท้ายนี้ ขอเตือนคนอื่นๆที่คิดจะสั่งอาหารจากแอพนี้
ควรสั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ชั่วโมง จะได้กินตอนหิวพอดี
และอาหารเย็นชืดหมดแล้วเมื่อมาถึง ต้องเวฟอีกรอบค่ะ
และขอฝากถึงผู้บริหารแอพ 1112 delivery
การที่ลูกค้ากดสั่งอาหาร delivery นั้น หมายถึง "ฉันหิว" จะมาให้รอ 2 ชั่วโมงครึ่งไม่ได้
เพราะฉันจะโมโหหิว และฉันจะไม่ใช้บริการอีกต่อไป
คุณก็ควรจะรู้ถึง painpoint ลูกค้า และให้บริการให้ตรงจุดนะคะ
จบการรีวิว
[CR] ประสบการ์สั่งอาหารแอพ 1112 Delivery รอนาน 2 ชั่วโมงครึ่ง!!
วันที่ 15 พ.ค. 63 เวลา 17.30 กดสั่งอาหารร้าน S&P ผ่านแอพ 1112 delivery และเป็นการสั่งจากแอพนี้ครั้งแรก
ปกติสั่งจาก grab food ก็จะมาส่งภายใน 30-45 นาที ก็เลยกะว่าสั่งตอน 17.30 แล้วคงได้กิน 6 โมงนิดๆคงหิวพอดี
และในแอพ 1112 delivery มีโปร 1 แถม 1 อยู่ ก็เลยตัดสินใจสั่ง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
กดสั่งไปสัก 10 นาที พนักงานโทรมาบอกว่า วันนี้ออเดอร์เยอะ อาจจะเลทหน่อยนะครับ
เราก็โอเค คิดว่าคงสักประมาณ 1 ชั่วโมง ไม่น่าเกินนี้ รับได้
แล้วในแอพก็ขึ้นเวลาจัดส่งว่าจะส่งเวลา 18.36 น. ก็แค่ชั่วโมงเดียวไม่นานมาก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
18.40 มีข้อความจากระบบส่งมาแจ้งสถานะว่าออเดอร์ของคุณกำลังจัดส่ง
อะโอเค อีกไม่เกิน 10 นาทีน่าจะมาถึงเพราะสอบถามพนักงานตอนโทรมาแจ้งว่าจะเลท ได้ความว่าส่งมาจากคอมมูนิตี้ที่ห่างไปประมาณ 8 กิโล ซึ่งมอเตอร์ไซค์ขับมาไม่น่าเกิน 10 นาที
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ก็รอต่อไป 19.00 ยังไม่มา... โทรไปที่พนักงานสาขา บอกน้องออกไปแล้วครับ เดี๋ยวตามให้ และมีโทรกลับมาบอกว่าของลูกค้าเป็นบ้านที่ 2 น้องไปส่งบ้านแรกอยู่ อย่างนี้ก็แปลว่า นี่ระบบคือวิ่งส่งหลายๆออเดอร์ด้วยมอเตอร์ไซค์ 1 คันหรอ !!
รอ.... 19.30 ก็ยังไม่มา... โทรกลับไปเบอร์สาขาอีกรอบ คราวนี้ไม่มีคนรับสาย
ก็เลยโทรไป call center ของ S&P ให้ช่วยตามเรื่องให้ เพราะหิวมากกกก โมโหหิว ต้มมาม่าแล้วด้วย
อีก 5 นาที call center โทรกลับมาบอกว่าน้องหลงทาง อีก 10 นาทีถึง
อหหหหหห จะได้กินมั้ยคะ หลงทางก็โทรถามทางมั้ย ในใจแอบคิดว่าไม่ได้หลงแต่ไปส่งบ้านอื่นอยู่
รอ.... อีก 10 นาทีก็ไม่ถึง
สุดท้ายมาถึง 20.00 เป๊ะ สิริรวม 2 ชั่วโมงครึ่ง ในการรออาหาร delivery
ไม่เคยรอ delivery นานขนาดนี้เลย
เมื่อน้องพนักงานส่งมาถึง ก็ถามน้องว่าไปส่งมากี่ที่คะเนี่ย
น้องบอก ไปมาหลายที่เลยครับพี่
อ้าว ไหนบอกบ้านเราบ้านที่ 2 โอ้ยเพลียมากกับบริการของแอพนี้ งงค่ะ
ไม่คิดว่าการสั่งข้าวมันจะเหนื่อยและต้องทนหิวขนาดนี้
อันนี้ไม่อยากโทษพนักงานนะคะ คิดว่าทุกคนทำหน้าที่ตามระบบ
แต่!! คิดว่าระบบการจัดการ ระบบจัดส่งโดยแอพนี้ ไม่เวิร์คอย่างแรง
ถ้ามีพนักงานส่งน้อย ส่งไม่ทัน ทำให้ต้องส่งหลายๆบ้านพร้อมๆกัน ก็จ้างเพิ่มค่ะ
เพราะแอพนี้มีบริการของหลายร้านในเครือ 4-5 ร้าน เช่น pizza company, sizzler, bonchon,burger king etc.
และเข้าไปอ่าน comment ในเพจของแอพ มีแต่คนบ่นไปในทิศทางเดียวกันคือ รออาหารนานมากกกกก
บริษัทควรปรับปรุงด่วน หรือไม่ก็ยกเลิกแอพนี้ไปเถอะค่ะ มันดูไม่มืออาชีพเอามากๆ เสียชื่อเสียงที่มีมานาน
สุดท้ายนี้ ขอเตือนคนอื่นๆที่คิดจะสั่งอาหารจากแอพนี้
ควรสั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ชั่วโมง จะได้กินตอนหิวพอดี
และอาหารเย็นชืดหมดแล้วเมื่อมาถึง ต้องเวฟอีกรอบค่ะ
และขอฝากถึงผู้บริหารแอพ 1112 delivery
การที่ลูกค้ากดสั่งอาหาร delivery นั้น หมายถึง "ฉันหิว" จะมาให้รอ 2 ชั่วโมงครึ่งไม่ได้
เพราะฉันจะโมโหหิว และฉันจะไม่ใช้บริการอีกต่อไป
คุณก็ควรจะรู้ถึง painpoint ลูกค้า และให้บริการให้ตรงจุดนะคะ
จบการรีวิว
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้