ขอชื่นชม 7-11 ครับ อย่าเพิ่งคลายล็อคครับ มาตราฐานผิดกันขนาดนี้ ไม่ไปเจ้าอื่นแน่นอน

ก่อนอื่น ออกตัวก่อนเลยว่า เข้า 7 บ่อยกว่าเจ้าอื่นๆ
ส่วนตัวชอบเข้า 7 เนื่องจาก
1. บรรยากาศร้าน
2. การดูแลลูกค้า
3. ทักทายตั้งแต่เข้าร้าน และขอบคุณซึ่งเหมือนมีการอบรมมาดี
4. สินค้าและบริการที่เจ้าอื่นไม่มี เช่น กาแฟ all cafe หรือ kudsan 

ส่วนตัว เข้าเจ้าอื่นด้วยเหตุผลคือ
1. บางอย่างราคาถุกกว่า เช่น น้ำดื่มยกแพ็ค หรือสินค้าบางอย่างที่มีโปรพอดี
2. สินค้าบางอย่างที่ 7 ไม่มี เช่น ไอศครีมบางรสชาติ
3. ไม่มี 7 ให้เข้า

ตั้งแต่มี covid-19 
เท่าที่เจอมา 7 เป็นร้านสะดวกซื้อที่เข้มงวดเรื่องนี้ที่สุด
ถ้าจำไม่ผิด 7 เป็นร้านแรกที่เริ่มมีเจลล้างมือให้ลูกค้าอย่างแพร่หลาย 
ตั้งแต่ช่วงแรกๆ เจลล้างมือยังมีไม่ครอบคลุม 7 เป็นร้านแรก ที่เริ่มกระจายมีให้ทุกสาขา

ต่อมา ช่วง covid ระบาดหนัก
7 ออกมาประกาศตรวจวัดไข้ก่อนเข้าใช้บริการทุกครั้ง พร้อมกับมีเจลล้างมือไว้บริการก่อนเข้าและตามเคาน์เตอร์
ที่เห็นแล้วดีงามคือ บางสาขา มีทั้งหน้าร้าน เข้าร้าน ตามเคาน์เตอร์ คือมีบริการให้ลูกค้าเยอะมากจริงๆ

จนตอนนี้ สถาณการณ์เริ่มดีขึ้น 
จากที่เคยใช้บริการร้านสะดวกซื้อทั้ง 7 Lo Fam bC
7 ยังคงเป็นเจ้าเดียวที่ยังมีมาตราการเข้มงวดเรื่องการคัดกรองตรวจวัดไข้ลูกค้าก่อนให้เข้าใช้บริการ
7 ยังคงเป็นเจ้าเดียวที่ยังมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริการในหลายๆจุดในร้าน
และไปทุกสาขา จะมีมาตราฐานเดียวกันหมด

มองไปที่คู่แข่ง 
บอกได้เลย ตอนนี้เริ่มหย่อนยาน
เมื่อวานไป Lo Ex แห่งหนึ่ง มีเจลล้างมือวางบนเก้าอี้หน้าร้าน ให้ลูกค้ากดกันเอง 
หน้าประตูมีหมา 2 ตัวนอนขวาง ย้ำว่าขวาง ลูกค้าต้องเดินข้ามกันไปเอง บางคนอุ้มลูกกระโดดข้าม มีแต่คนบ่นว่ากลัวโดนกัด แต่พนักงานไม่สนใจอะไรเลย
หันไปที่ 7 ที่เคยเจอก็มีหมามานอน แต่ พนง ก็จะมาพูดคุยกับหมาว่าให้หลบๆหน่อย ลูกค้าเข้าไม่ได้ เออ หมาก็เข้าใจ รีบลุกหลบให้ด้วยนะ 555

วันนี้เช้า แวะ Fam สาขาหนึ่ง หน้าร้านก็ไม่มีเจลให้ ในร้านก็ไม่มีเจลบริการแม้แต่จุดเดียว พยายามมองหาหลังซื้อสินค้าแต่ไม่เจอ พนักงานก็ได้แต่มองหน้าแล้วไม่สนใจ

ถ้าคลายล็อคกันง่ายขนาดนี้ หละหลวมกันขนาดนี้ น่ากลัวติดเชื้อรอบ 2 จะมาครับ
ที่ผ่านมา เราทำกันดีแล้ว ช่วยกันจนตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเกือบเป็นศูนย์ ทำไมไม่ช่วยทำกันต่อ มันไม่ใช่เรื่องยากลำบากอะไรเลย
ทำไม 7 ทำได้ ทำไมเจ้าอื่นทำไม่ได้
เคยถามตัวเอง ทำไม พนง 7 น่ารักจัง พูดจาทักทาย ขอบคุณทุกครั้ง อยากได้อะไรถามอะไรจะรีบช่วยเหลือ มีใจบริการ แต่ทำไมเจ้าอื่นทำไม่ได้

ถ้ามาตราฐานการดูแลลูกค้าในช่วง covid-19 ระบาดของเจ้าอื่นคลายขนาดนี้ 
ผมขอยังเลือกเป็นลูกค้า 7 ต่อไปละกัน
ส่วนตัวรู้สึกว่า การที่มีการวัดไข้ลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการ หรืออย่างน้อยที่สุด มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริการหลายๆจุด "ปลอดภัย" กว่าร้านที่ไม่มีสิ่งเหล่านี้ให้บริการ

อยากขอให้ 7 อย่าเพิ่งคลายล็อคนะครับ รักษามาตราฐานแบบนี้เอาไว้ มันรู้สึกอุ่นใจปลอดภัย ลูกค้าจะเลือกเองว่าร้านไหนควรเข้าร้านไหนไม่ควรเข้า

ปล. 1 ไม่ใช่ติ่งนะครับ พูดกันตรงไปตรงมาตามที่เห็น ส่วนเจ้าอื่นสาขาอื่นที่ดี ผมก็ขอโทษด้วยละกันครับ พูดจาก ปสก ที่เจอมา
ปล.2 กทม และ ปริมณฑล
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่