สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาบอกเราประสบการณ์การซื้อของกับpowerbuy online ครั้งแรกและคงจะไม่มีครั้งต่อไปอีกแล้วค่ะ
ช่วงเช้าของวันนี้ (10 พ.ค.) อากาศร้อนมากเราเลยอยากติดแอร์ที่บ้าน
เราได้เข้าเว็บไซท์powerbuy.co.th เพื่อเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ
เราเห็นโปรโมชั่นหลายรุ่น หลายยี่ห้อ แต่ถูกใจที่สุดคือMitsubishi Electric รุ่นMSY-GR18VF
17742BTU, Inverter ในราคาลดแล้วเหลือ 21,500บาท ในเว็บไซท์ขึ้นข้อมูลว่า
ยังมีสินค้าในสต๊อกอยู่หลายสาขา
เราจึงกดสั่งซื้อและได้รับส่วนลดเพิ่มอีก2,000บาทรวมทั้งติดตั้งฟรี เบ็ดเสร็จจ่ายไปที่19,500บาทถ้วน
พอกดลงตะกร้า ทำการนัดวันจัดส่งและติดตั้งก็ชำระเงินด้วยบัตรเคดิต ซึ่งสามารถผ่อนชำระได้0% 10เดือน
หลังจากชำระเงินเรียบร้อยก็ได้อีเมล์ยืนยันตามปกติ
(ใช้ชื่ิอสามีซื้อและให้เบอร์โทรสามีไว้)
พอเวลา13:16 จนท.ติดตั้งก็โทรมาคอนเฟิร์มเวลานัดติดตั้ง ซึ่งเรานัดไว้วันรุ่งขึ้นคือ 11พ.ค.(มีคิวว่าง)
ต่อมาเวลา 13:50 มีอีเมล์แจ้งเข้ามาว่าโดนวอยด์ที่ชำระค่าแอร์ออกไป
หลังจากนั้นเวลา 16:22 Call Center ของ power buy โทรมาแจ้งสามีเราว่าได้ทำการยกเลิกคำสั่งซื้อของเราเนื่องจาก
ทางฝ่ายไอทีลงราคาผิด
สามีจึงโทรมาบอกเรา เราเลยรีบโทรกลับไปหาCall centerทันที (ใช้เวลารอสายสักพัก)
ทางCCขอโทษเราแล้วแจ้งมาว่าได้โทรมาแจ้งยกเลิกการสั่งซื้อจริง
เราจึงถามหาเหตุผล CCแจ้งว่าเนื่องจากสินค้าหมด ไม่พอจำหน่าย
แต่เราแย้งกลับไปว่าตอนเราสั่งซื้อเราตรวจสอบแล้วว่ายังมีสินค้าอยู่ในสต๊อกที่สาขาชลบุรี โคราช และอื่นๆ (มีหลายสาขาค่ะจำไม่หมด)
ทางพนักงานจึงแจ้งว่า ทางเค้าได้รับคำสั่งมาให้แจ้งยกเลิกเพราะฝ่ายไอทีลงราคาสินค้าผิดพลาด
เราเลยบอกว่าเรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์เลย เราทำการสั่งซื้อเสร็จถูกต้องครบถ้วน มีอีเมล์แจ้งการยืนยันเรียบร้อยแล้วด้วยซ้ำ
จนท.บอกว่าทางเค้าทำอะไรไม่ได้ ต้องขอโทษด้วย เค้าได้รับมอบหมายให้มาแจ้งยกเลิก ซึ่งมีเคสเดียวกับเรานี้ แอร์รุ่นนี้เยอะถึง200คำสั่งซื้อ
เราบอกว่าแล้วเราจะร้องเรียนไปทางไหนได้บ้างเพราะเรารู้สึกว่ามันไม่โอเคจริงๆ ทำเหมือนเป็นเด็กเล่นขายของแบบนี้
จนท.แจ้งว่าจะรีพอร์ทไปทางหัวหน้าให้ ให้หัวหน้าติดต่อกลับ ในวันนี้หรือไม่ก็พรุ่งนี้
เราก็ขอบคุณCCที่ช่วยเหลือ
จากนั้นจึงเสิร์ชหาเคสที่โดนยกเลิกการสั่งซื้อ ก็ไปเจอกับเคสนึงซึ่งเป็นของpower buyเหมือนกัน
เมื่อ 3ปีที่แล้ว ลงราคาผิดเช่นกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://ppantip.com/topic/37220064
แต่น่าเสียดายเนื่องจากเนื้อหาในกระทู้ถูกลบไปแล้ว
เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสุดท้ายนี้แล้วเคสเราจะเป็นอย่างไร เนื่องจากวันนี้ทางพนักงานpower buy คงไม่โทรมาชี้แจงแล้ว
และเราก็คิดว่าทางpower buy ก็คงจะไม่แคร์ ไม่รับผิดชอบ
เลยขอมาเตือนทุกๆคนนะคะ เราไม่เคยเชื่อเลยเวลาที่ใครต่อใครมาเตือนเรื่องซื้อของออนไลน์จากที่นี่
เพราะเห็นว่าเป็นบริษัทใหญ่โตในเครือเซนทรัล ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่จากออนไลน์
ปกติจะซื้อที่หน้าร้านpower buyเลยและไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลยนอกจากมาส่งเลทบ้าง)
ใจจริงอยากไปซื้อที่ห้างเองมากกว่าแต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด ห้างปิด และเรามีความต้องการใช้ด่วนมาก
(รีบซื้อเพราะว่ามีลูกเล็ก เค้าทนอากาศร้อนขนาดนี้ไม่ไหว)
แต่ต้องมาเจอประสบการณ์แบบนี้เข็ดจริงๆค่ะ
สุดท้ายนี้หากใครมีข้อเสนอแนะใดๆรบกวนด้วยนะคะ
****จขกท.เป็นแค่ลูกค้าตัวเล็กๆคนนึงไม่รู้ว่าจะได้รับความสนใจจากทางบริษัทมั้ย แต่คงไม่ลบกระทู้ค่ะ โกรธและผิดหวังมากจริงๆ***
ซื้อของออนไลน์อย่างไรให้ไม่ได้ของ ซื้อที่powerbuy onlineสิคะ โดนยกเลิกออร์เดอร์บอกลงราคาผิด
ช่วงเช้าของวันนี้ (10 พ.ค.) อากาศร้อนมากเราเลยอยากติดแอร์ที่บ้าน
เราได้เข้าเว็บไซท์powerbuy.co.th เพื่อเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ
เราเห็นโปรโมชั่นหลายรุ่น หลายยี่ห้อ แต่ถูกใจที่สุดคือMitsubishi Electric รุ่นMSY-GR18VF
17742BTU, Inverter ในราคาลดแล้วเหลือ 21,500บาท ในเว็บไซท์ขึ้นข้อมูลว่ายังมีสินค้าในสต๊อกอยู่หลายสาขา
เราจึงกดสั่งซื้อและได้รับส่วนลดเพิ่มอีก2,000บาทรวมทั้งติดตั้งฟรี เบ็ดเสร็จจ่ายไปที่19,500บาทถ้วน
พอกดลงตะกร้า ทำการนัดวันจัดส่งและติดตั้งก็ชำระเงินด้วยบัตรเคดิต ซึ่งสามารถผ่อนชำระได้0% 10เดือน
หลังจากชำระเงินเรียบร้อยก็ได้อีเมล์ยืนยันตามปกติ
(ใช้ชื่ิอสามีซื้อและให้เบอร์โทรสามีไว้)
พอเวลา13:16 จนท.ติดตั้งก็โทรมาคอนเฟิร์มเวลานัดติดตั้ง ซึ่งเรานัดไว้วันรุ่งขึ้นคือ 11พ.ค.(มีคิวว่าง)
ต่อมาเวลา 13:50 มีอีเมล์แจ้งเข้ามาว่าโดนวอยด์ที่ชำระค่าแอร์ออกไป
หลังจากนั้นเวลา 16:22 Call Center ของ power buy โทรมาแจ้งสามีเราว่าได้ทำการยกเลิกคำสั่งซื้อของเราเนื่องจาก ทางฝ่ายไอทีลงราคาผิด
สามีจึงโทรมาบอกเรา เราเลยรีบโทรกลับไปหาCall centerทันที (ใช้เวลารอสายสักพัก)
ทางCCขอโทษเราแล้วแจ้งมาว่าได้โทรมาแจ้งยกเลิกการสั่งซื้อจริง
เราจึงถามหาเหตุผล CCแจ้งว่าเนื่องจากสินค้าหมด ไม่พอจำหน่าย
แต่เราแย้งกลับไปว่าตอนเราสั่งซื้อเราตรวจสอบแล้วว่ายังมีสินค้าอยู่ในสต๊อกที่สาขาชลบุรี โคราช และอื่นๆ (มีหลายสาขาค่ะจำไม่หมด)
ทางพนักงานจึงแจ้งว่า ทางเค้าได้รับคำสั่งมาให้แจ้งยกเลิกเพราะฝ่ายไอทีลงราคาสินค้าผิดพลาด
เราเลยบอกว่าเรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์เลย เราทำการสั่งซื้อเสร็จถูกต้องครบถ้วน มีอีเมล์แจ้งการยืนยันเรียบร้อยแล้วด้วยซ้ำ
จนท.บอกว่าทางเค้าทำอะไรไม่ได้ ต้องขอโทษด้วย เค้าได้รับมอบหมายให้มาแจ้งยกเลิก ซึ่งมีเคสเดียวกับเรานี้ แอร์รุ่นนี้เยอะถึง200คำสั่งซื้อ
เราบอกว่าแล้วเราจะร้องเรียนไปทางไหนได้บ้างเพราะเรารู้สึกว่ามันไม่โอเคจริงๆ ทำเหมือนเป็นเด็กเล่นขายของแบบนี้
จนท.แจ้งว่าจะรีพอร์ทไปทางหัวหน้าให้ ให้หัวหน้าติดต่อกลับ ในวันนี้หรือไม่ก็พรุ่งนี้
เราก็ขอบคุณCCที่ช่วยเหลือ
จากนั้นจึงเสิร์ชหาเคสที่โดนยกเลิกการสั่งซื้อ ก็ไปเจอกับเคสนึงซึ่งเป็นของpower buyเหมือนกัน
เมื่อ 3ปีที่แล้ว ลงราคาผิดเช่นกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่น่าเสียดายเนื่องจากเนื้อหาในกระทู้ถูกลบไปแล้ว
เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสุดท้ายนี้แล้วเคสเราจะเป็นอย่างไร เนื่องจากวันนี้ทางพนักงานpower buy คงไม่โทรมาชี้แจงแล้ว
และเราก็คิดว่าทางpower buy ก็คงจะไม่แคร์ ไม่รับผิดชอบ
เลยขอมาเตือนทุกๆคนนะคะ เราไม่เคยเชื่อเลยเวลาที่ใครต่อใครมาเตือนเรื่องซื้อของออนไลน์จากที่นี่
เพราะเห็นว่าเป็นบริษัทใหญ่โตในเครือเซนทรัล ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยที่เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่จากออนไลน์
ปกติจะซื้อที่หน้าร้านpower buyเลยและไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลยนอกจากมาส่งเลทบ้าง)
ใจจริงอยากไปซื้อที่ห้างเองมากกว่าแต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด ห้างปิด และเรามีความต้องการใช้ด่วนมาก
(รีบซื้อเพราะว่ามีลูกเล็ก เค้าทนอากาศร้อนขนาดนี้ไม่ไหว)
แต่ต้องมาเจอประสบการณ์แบบนี้เข็ดจริงๆค่ะ
สุดท้ายนี้หากใครมีข้อเสนอแนะใดๆรบกวนด้วยนะคะ
****จขกท.เป็นแค่ลูกค้าตัวเล็กๆคนนึงไม่รู้ว่าจะได้รับความสนใจจากทางบริษัทมั้ย แต่คงไม่ลบกระทู้ค่ะ โกรธและผิดหวังมากจริงๆ***