ยาวหน่อยนะคะ แต่อยากมาเล่าสู่กันฟัง จะติก็ได้ เราไม่ว่า เพราะนี่คือตวามติดของเราค่ะ
เรามีร้านที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ lineman อยู่ค่ะ แล้วคือตอนนี้ ทางวงในได้เปิดใช้บริการ e-payment ที่ลูกค้าสามารถโอนเงินได้เลย ไม่ต้องจ่ายเงินสด ทางวงในมีนโยบายสำหรับร้านค้าคือ ยอด e-payment ครบ 1,000 จะโอนเข้าบัญชีทางร้านโดยตรง และถ้ายอดไม่ถึง จะโอนยอดเงินให้ทุกสิ้นเดือน
เราเป็นร้านขนมเล็กๆ ยอดเลยไม่เยอะเท่าไหร่ ยอดแค่ 2,330 บาท แต่ทางวงในไม่มีการโอนเข้าบัญชีเราแม้แต่บาทเดียว เราก็ไม่ได้ตามอะไร เพราะเห็นว่าสิ้นเดือนต้องจ่ายค่า gp และทางวงในคงหักลบกันไป
แต่พอบิลเรียกเก็บค่า gp มา มันเป็นยอดเต็มที่ไม่มีการหักกับค่า e-payment ที่ค้างอยู่กับวงใน เราเลยมีการติดต่อเข้าไปทาง line@ เพราะทางวงในเหมือนจะไม่ให้ลูกค้าเก่าติดต่อทางโทรศัพท์
เราติดต่อผ่าน line@ แต่เหมือนแอดมินคุยไม่รู้เรื่อง ตอบคำถามเราแบบวนกลับมาที่เดิม บอกให้เราจ่ายบิลยอดเต็ม เราบอกต่อว่า เราจ่ายให้ได้ แต่ต้องโอนค่าe-payment กลับมาให้เราครบตามจำนวน ซึ่งเราแคปหน้าจอยอดทั้งหมดในทุกๆยอดให้ดู ก็ยังไม่เข้าใจ จนเราโมโห วีนใส่ จึงมีการหักลบยอดให้ และส่งบิลยอดใหม่มาให้เรา
แต่!!! ยอด e-payment เราคือ 2,330 ทางวงในกับคิดค่า e-payment เรา 2,329.75 ผ่ามมม!!! ใช่ค่ะ มันหายไป .25 บาท เราก็ได้ถามกับทางแอกมินไป ว่ายอดเราหายไปไหน 25 สตางค์ แอดมินกลับตอบเรามาว่า รบกวนลูกค้าโอนยอดตามบิลเลยค่ะ แล้วทางบ.จะส่งบิลไปเก็บเงินส่งนที่เหลือ เดี๋ยวๆๆๆ ไม่ใช่ละ เราถามกลับว่าจะมาเก็บเราเพิ่มได้ไง ในเมื่อคุณคิด e-payment เราขาดไป
จนถึงวันนี้ 2-3 อาทิตย์ละค่ะ เรายังไม่ได้คำตอบ ว่าหัก .25 บาทของเราไปทำไม
25 สตางค์มันไม่เยอะหรอกค่ะ แต่คือบริษัทใหญ่ขนาดนี้ ระบบบัญชีทำงานแบบนี้เหรอคะ หรือคิดยอดให้ลูกค้าขาดแบบนี้ทุกคน หรือระบบโปรแกรมในคอมพิวเตอร์รวน จนตอนนี้ เราก็ยังไม่ได้คำตอบค่ะ
25 สตางค์ที่หายไป...
เรามีร้านที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ lineman อยู่ค่ะ แล้วคือตอนนี้ ทางวงในได้เปิดใช้บริการ e-payment ที่ลูกค้าสามารถโอนเงินได้เลย ไม่ต้องจ่ายเงินสด ทางวงในมีนโยบายสำหรับร้านค้าคือ ยอด e-payment ครบ 1,000 จะโอนเข้าบัญชีทางร้านโดยตรง และถ้ายอดไม่ถึง จะโอนยอดเงินให้ทุกสิ้นเดือน
เราเป็นร้านขนมเล็กๆ ยอดเลยไม่เยอะเท่าไหร่ ยอดแค่ 2,330 บาท แต่ทางวงในไม่มีการโอนเข้าบัญชีเราแม้แต่บาทเดียว เราก็ไม่ได้ตามอะไร เพราะเห็นว่าสิ้นเดือนต้องจ่ายค่า gp และทางวงในคงหักลบกันไป
แต่พอบิลเรียกเก็บค่า gp มา มันเป็นยอดเต็มที่ไม่มีการหักกับค่า e-payment ที่ค้างอยู่กับวงใน เราเลยมีการติดต่อเข้าไปทาง line@ เพราะทางวงในเหมือนจะไม่ให้ลูกค้าเก่าติดต่อทางโทรศัพท์
เราติดต่อผ่าน line@ แต่เหมือนแอดมินคุยไม่รู้เรื่อง ตอบคำถามเราแบบวนกลับมาที่เดิม บอกให้เราจ่ายบิลยอดเต็ม เราบอกต่อว่า เราจ่ายให้ได้ แต่ต้องโอนค่าe-payment กลับมาให้เราครบตามจำนวน ซึ่งเราแคปหน้าจอยอดทั้งหมดในทุกๆยอดให้ดู ก็ยังไม่เข้าใจ จนเราโมโห วีนใส่ จึงมีการหักลบยอดให้ และส่งบิลยอดใหม่มาให้เรา
แต่!!! ยอด e-payment เราคือ 2,330 ทางวงในกับคิดค่า e-payment เรา 2,329.75 ผ่ามมม!!! ใช่ค่ะ มันหายไป .25 บาท เราก็ได้ถามกับทางแอกมินไป ว่ายอดเราหายไปไหน 25 สตางค์ แอดมินกลับตอบเรามาว่า รบกวนลูกค้าโอนยอดตามบิลเลยค่ะ แล้วทางบ.จะส่งบิลไปเก็บเงินส่งนที่เหลือ เดี๋ยวๆๆๆ ไม่ใช่ละ เราถามกลับว่าจะมาเก็บเราเพิ่มได้ไง ในเมื่อคุณคิด e-payment เราขาดไป
จนถึงวันนี้ 2-3 อาทิตย์ละค่ะ เรายังไม่ได้คำตอบ ว่าหัก .25 บาทของเราไปทำไม
25 สตางค์มันไม่เยอะหรอกค่ะ แต่คือบริษัทใหญ่ขนาดนี้ ระบบบัญชีทำงานแบบนี้เหรอคะ หรือคิดยอดให้ลูกค้าขาดแบบนี้ทุกคน หรือระบบโปรแกรมในคอมพิวเตอร์รวน จนตอนนี้ เราก็ยังไม่ได้คำตอบค่ะ