ขอความมือสแตนด์ค่าย bighit!

ทุกคนคะ เราเห็นโปรเจ็คที่ทาง bighit ได้ร่วมทำกับ cj และ mnet โดยมีการใช้ชื่อ I-LAND ซึ่งมันซ้ำกับชื่อ tour ของ g-idle (และเป็น tour แรกอีกด้วย) แม้ว่าทาง cj จะได้จดลิขสิทธิ์ชื่อนี้แล้ว  แต่เจ้าของที่แท้จริงก็คือ idle ( cube พลาดมากที่ไม่ยอมจดลิขสิทธิ์จนโดนแย่งไป) ซึ่งโปรเจคนี้มันได้ร่วมทำกับ bighit ด้วย เราจึงอยากให้ทุกคนช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับ idle ส่งเมลล์ไปแจ้ง bighit ให้ทราบเรื่อง ถึงแม้ว่าทาง bighit จะไม่ได้จัดการเรื่องชื่อนี้ก็ตาม เพราะเรารู้สึกว่ามันมีความสำคัญต่อ g-idle และ แฟนคลับทางด้านจิตใจ ทุกคนคงรู้กันอยู่แล้วว่าไม่ว่าจะวงใดก็ตามหากมีการก๊อปก็คงจะร้อนใจกันอยู่แล้ว และเราเชื่อด้วยว่าหาก bighit ทราบเรื่องก็คงจะมีการแก้ไขบ้าง (ไม่รู้ว่าตอนนี้จะยังทันหรือเปล่า เพราะกำหนดออนแอร์ 6มิ.ย นี้) แต่อย่างน้อยเราก็ยังหวังอยากให้เปลี่ยนจริงๆ

แก้ไขหลังจะพอเข้าใจเรื่องทั้งหมด.
ทุกคนคะ ตอนนี้เราเข้าใจแล้วค่ะ ตอนแรกเราเข้าใจว่า bh กับ cj ร่วมกันทำทั้งหมด (แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าทำแค่เพลง ไม่จำเป็นต้องออกมาเทคแอคชั่นใดๆ ควรส่งเรื่องไปทาง cj โดยตรง)
แล้วก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะใส่ความใส่ร้ายอะไร bh ทั้งนั้นนะคะ ในส่วนตรงนี้ต้องขอโทษที่ทำให้ข้อความมันสื่อไปทางนั้น อันนี้เป็นความผิด จขกท.เองจริงๆค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ออกมาอธิบายและบอกแนวทางที่ถูกต้องนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ชื่อซ้ำก็พอม้างง ถึงขั้นก๊อป แล้วก็โดนแย่งเลยหรอ? เค้าออกมายืนยันแล้วหรอว่าโดนก๊อป ใช้คำด้านลบจัง ไม่ดูเป็นการใส่ความเกินไปหน่อยหรอคะ
ความคิดเห็นที่ 1
ขออนุญาติเห็นต่าง ควรแจ้งเรื่องไปทางค่ายของไอดอลผู้หญิงให้ออกมามาเทคแอคชั่นกับเรื่องนี้ หรือไม่ก็ส่งเมลล์โต้แย้งไปที CJ หรืออีเมลล์โดยตรงของรายการ ไม่เห็นด้วยที่จะส่งเรื่องร้องเรียนผ่านทางอีเมล์ของค่ายที่มีไว้ใช้จัดการเรื่องของศิลปินในค่าย

การร้องเรียนที่ตรงจุดคือส่งเรื่องไปที่อีเมลล์หรือแอคเค้าท์ใดๆก็ตามที่เป็นแอคเค้าท์หลักของรายการ

เพิ่มเติม
โปรเจกต์นี้เปิดตัวภายใต้ชื่อบริษัท BELIF+
ความคิดเห็นที่ 7
ชื่อจดลิขสิทธิ์ไม่ได้นะคะ แต่จดเครื่องหมายการค้าได้ แต่กรณีชื่อรายการทัวร์แบบนี้มันไม่ใช่แบรนด์ ไม่น่าจะจดเครื่องหมายการค้าได้อยู่แล้ว

กรณีแบบนี้ไม่ใช่เรื่องชื่อซ้ำแบบชื่อวงซ้ำกัน แต่เป็นความบังเอิญมากกว่า เพราะทั้งคู่ก็น่าจะวางงานมานานแล้ว เราว่าคงปรับเปลี่ยนยากทั้งสองฝ่าย เพราะมันไม่ใช่แค่เปลี่ยนชื่อ แต่มันต้องไล่เปลี่ยนอาร์ตเวิร์คของงานโปรโมททุกชิ้นทั้งระบบ ของพวกนี้มันใช้เวลามากนะคะ

แต่จะมาพูดว่าก๊อปหรือแย่ง อันนี้เราว่ากล่าวหากันเกินไป ของแบบนี้ไม่ได้มีความจำเป็นต้องแย่งเพราะมันไม่มีใครได้ประโยชน์อะไรขึ้นมาจากการก๊อปหรือแย่งนี้

กรณีการ “แย่ง” เครื่องหมายการค้า ถ้ายกตัวอย่างคือกรณีแบบที่เกิดในประเทศจีน บริษัทจีนเอาชื่อบริษัทหรือชื่อสินค้าของต่างประเทศที่กำลังมาแรงหรือมีแนวโน้มว่าจะดังมาชิงจดเครื่องหมายการค้าในประเทศจีนเสียก่อน เมื่อเจ้าของแบรนด์ตัวจริงจะเข้ามาทำตลาดก็ต้องมีข้อพิพาทกับบริษัทที่ชิงจดทะเบียนไปหรือไม่ก็จ่ายเงินซื้อชื่อแบรนด์ตัวเองคืนมาเพื่อที่จะทำตลาดในชื่อเดิมได้

จะเห็นว่ากรณีที่เล่าไปมันต่างจากกรณีในกระทู้นี้อยู่ และในความเป็นจริงมันไม่มีใครอยากปล่อยงานออกมาแล้วชนกับงานคนอื่นจังๆ แบบนี้หรอกค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่