พนักงาน 7-11 ร้านบริษัทกับร้านเฟรนชาย

กระทู้คำถาม
วันนี้ตอน 20.40 ได้เข้าไปใช้บริการที่ 7-11 สาขาเกษราคลาสสิคโฮมครับ เข้าไปถึงก็เข้าไปสั่ง ชานมไต้หวัน เพิ่มบุก 1 แก้ว ตอนแรกจะเข้าไปจ่ายเคาน์เตอร์เฉยๆ แต่คนเยอะ เลยไปเดินเลือกอย่างอื่นประมาณ 5-6 นาที แล้วก็เดินมารอจ่ายตัง ก็มีกลุ่มวัยรุ่น คิดเงินอยู่ (จากที่ดูเหมือนรู้จักกับพนักงาน) ก็หยอกล้อกัน อ่ะเล่นกันอยู่นั่นแหละ เออจ้ะ เล่นกันเข้าไป เครื่องแรกก็ปิด ง่วงก็ง่วงยิ้ม ไหนเคยได้ยิน ยืน เต้น ร้องเพลง บริการรวดเร็ว ไงวะ หนหวยว่ะยิ้ม55555 อื้มมม ถึงคิวเราสักที ถามพนักงานว่า ชานมได้รึยัง พนักงานก็หันไปมองหน้ากันแบบเล่กลั่ก (ในใจนี่คิดว่า ไม่ได้-ละ ชานมไต้หวันตู) แล้วก็หันมาพูดเหมือนเพื่อนเล่นครับ ยัง ยัง ยังไม่ได้ทำ จ้ะ อากาศก็ร้อน หัวร้อนไปอีก เลยบอกไปว่า ไม่เป็นไร ไม่เอาแล้วครับ ส่วนนมที่หยิบมาก็เลยบอกพนักงานว่า ไม่เอาแล้ว สรุปเคาน์เตอร์ก็ไม่ได้จ่าย หงุดหงิดว่ะ ประเด็นคือคนที่นั่งอยู่ตรงเครื่องแรกเป็น ผจก. (คิดว่าใช่นะ เห็นที่บัตร พนง.) เห็นหันมามอง 2 รอบแต่ก็ไม่เปิดเครื่อง อุตส่าเลิกอคติกับ 7-11 นี้แล้วยอมไปเข้า นึกว่าจะบริการดีขึ้นแล้วซะอีก หรือว่าคิดว่าช่วงนี้โควิด ยังไงคนก็ต้องง้อ 7-11 หรอครับ เดินออกจากร้าน ยอมขี่รถไปไกลหน่อย ไปเข้า 7-11 สวนสยาม บริการดีผิดกันลิบลับ หรือเพราะเป็นเฟรนชายกับบริษัท การอบรมพนักงานเลยต่างกันหรอ อยู่ที่องค์กรหรือพฤติกรรมส่วนตัว แล้วก็อีกอย่างเคยเห็นพนง.ที่ร้านเกษรา ไล่ลูกค้าที่ไม่ใส่แมส ก็พอใจเข้าใจสถานการณ์ช่วงนี้นะ แต่พูดกับลูกค้าดีๆก็ได้ ไม่ต้องกร่างหรอกครับ เห็นแล้วรู้สึกไม่ค่อยดีเลย ใกล้คอนโดก็จริง แต่ถ้าบริการแบบนี้ ยอมไปไกลหน่อยแต่เขาบริการดีกว่า ก็ยอมนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่