ปัญหา : ไฟสาธารณะที่อยู่ติดอยู่ตรงเสาหน้าบ้าน ดับมานานเกือบปีแล้ว
วิธีแก้ปัญหาที่ทำแล้ว : ปู่ย่าตายายลุงป้าน้าอาที่อยู่ละแวกเสาไฟฟ้าต้นนี้ แจ้งให้การไฟฟ้าที่เขตบ้านมาซ่อม โดยการโทรไปแจ้ง ประมาณหลายรอบ แทบจะอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง
ผลที่ได้รับ : ไม่เคยมาซ่อม
วิธีแก้ปัญหาขั้นสุดแบบทนไม่ไหวแล้วในวันนี้ :
1.
โทรไปที่เบอร์ Call Center 1130 รอประมาณ 20 นาที รอจนร้องเพลง "การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้านครหลวง .." ที่พี่ป๊อดร้องให้ฟังระหว่างได้แล้ว
ปรากฏว่า .. ไม่มีคนรับ แล้วไหนบอกว่า ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
2. ระหว่างที่ถือสายรอ ก็
add line การไฟฟ้านครหลวง แชทด้วยความเกรี้ยวกราดไป ว่า "ให้มาซ่อมซะที อยู่ในความมืดมานานเป็นปีแล้ว มาซ่อมเถอะ ขอร้อง !!!!"
ปรากฏว่า .. มีแอดมินตอบ รับเรื่องและแจ้งพื้นที่ให้ แต่บอกไม่ได้ว่า จะมาซ่อมเมื่อไหร่ น่าจะ 7-14 วัน ให้รอ
3. ระหว่างที่ถือสายรอ และคุยกะแอดมินใน Line ก็
เปิด แอป Smart Life ของการไฟฟ้า แล้วกดแจ้งไฟฟ้าขัดข้อง ผ่านแอป
ระหว่างที่ทำทั้ง 3 ข้อครบแล้ว กำลังจะเข้า facebook การไฟฟ้าเข้าไปแชทหาเจ้าหน้าที่สักกะหน่อย มีคนโทรมา ...
เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า โทรมาถามว่า
เจ้าหน้าที่ : แจ้งไฟฟ้าขัดข้องเหรอ? ที่ไหน? ซอยไร? เสาอยู่ตรงไหน?
เรา : ตอบจุดที่เสาไฟพังไป แล้วถามว่า จะมาซ่อมเมื่อไหร่ คืนนี้ หรือกลางวัน พรุ่งนี้ คะ
เจ้าหน้าที่ : ถ้าไฟดับดวงเดียว เจ้าหน้าที่ไม่มีอะไหล่เปลี่ยน ถ้าดับทั้งซอย ถึงจะมีเปลี่ยน เดี๋ยวแจ้งกลุ่มงานให้ แล้วเอาเบอร์กลุ่มงานไปติดตามเอานะ อ่ะ ละก็ให้เบอร์มา
เรา : แล้วเค้าจะมาทำให้เมื่อไหร่อ่ะคะ
เจ้าหน้าที่ : ก็ต้องวันเปิดงานนู่นอ่ะ เดี๋ยวผมแจ้งกลุ่มงานให้
เรา : ถ้าเค้าไม่มา ให้หนูทำไงอ่ะคะ
เจ้าหน้าที่ : ก็โทรไปตามที่เบอร์ที่ให้อ่ะ
เรา : อ่ะ... โอเคค่ะ งั้นหนูจะรอนะคะ ขอบคุณค่ะ
ค่ะ ...แล้วเราก็ต้องมารอดูกัน ว่า ไฟที่มันดับมานานเป็นปีๆ เนี่ย จะมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาซ่อมให้มั้ย
แต่ก็ต้องรอ ประมาณ 7-14 วัน ดูดิ๊ ว่าจะมามั้ย ละเดี๋ยวจะมาอัปเดตให้อีกทีค่ะ
แม่จะไม่ทน !!!!!!!!!!!
________________________________________________________________________________
กลับมารีวิวผลงานของการไฟฟ้า เขตบางขุนเทียนแล้วค่าาาาาาา หลังจากที่แจ้งไฟฟ้าพังไปเมื่อวันที่ 2 พค. 2563 ตามต้นกระทู้
และวันนี้ วันนี้!!!! วันที่ 7 พค. 2563 รอ 5 วันนนน !!!!!! การไฟฟ้าก็มาซ่อมให้แล้วค่ะ เย้!!!!!!!
มาเย็นๆ เลยค่ะ 5-6 โมง ซ่อมๆ อยู่ประมาณ 10 กว่านาที ได้ ก็ออกไปจากพื้นที่
เราก็ดีใจ เข้าบ้านมาทำนั่นนู่นนี่ได้สักพักนึง ฟ้ายังไม่มืดดี ก็เลยคิด
"เออ.. ไปถ่ายรูปไว้หน่อยดีกว่า จะได้ส่งไปขอบคุณเค้า"
พอออกมาดูเท่านั้นแหละ อ้าว ทำไมไฟดับอีกแล้วอ่ะ
ก็เลยต้องโทรไปหาช่าง ให้เค้ามาซ่อมใหม่ 555555 โอย ทุลักทุเลมาก
จนมาถึงตอนนี้ สี่ทุ่มแล้ว ออกไปดูไฟมา
สว่างไสวมากเลยค่ะ ดีใจมากกกกก ชีวิตสดใสแล้วค่ะ
เสาไฟต้นนี้แหละ เสาไฟเจ้าปัญหา
เสาไฟหน้าบ้านเราเอง สว่างมั้ย
ส้มส้ม ไม่ต้องเดินอยู่ในความมืดแล้วนะลูก
สุดท้ายนี้ ก็ต้องขอขอบคุณการไฟฟ้า เขตบางขุนเทียนด้วยนะคะ
ที่มาซ่อมไฟให้ซะที ลุงป้าน้าอาปู่ย่าตายาย ที่อยู่ในระแวกเสาไฟต้นนี้ ดีใจกันมาก ที่ไฟสว่างแล้ว
แต่ไม่ดีตรงที่ ถ้าไม่ใช่เราเป็นคนแจ้ง แต่เป็นลุงป้าน้าอาปู่ย่าตายายแจ้ง
โดยการโทรศัพท์ไปที่การไฟฟ้าเฉยๆ จะมาซ่อมให้รึเปล่า (ซึ่งเค้าก็โทรแล้วหลายรอบ)
แล้ววิธีการแจ้งของเรา ก็คือ ค่อนข้างรุนแรง เพราะแจ้งไปทุกช่องทางที่จะทำได้เลย ที่สำคัญเลย ต้องมี Internet
แต่ลุงป้าน้าอาปู่ย่าตายาย เค้าใช้ Internet ไม่ค่อยเป็นนะคะ
อยากให้ Call Center 1130 ของ MEA ใส่ใจผู้บริโภคมากกว่านี้ เพราะโทรไปเอง รอ 20 นาที ไม่มีคนรับสายเลย
แก้ไขด้วยนะคะ ขอร้อง
สำหรับเคสนี้ ขอขอบคุณจริงๆ ค่ะ
[CR] ขอรีวิว การไฟฟ้านครหลวงหน่อย เขตบางขุนเทียน กรณีไฟฟ้าสาธารณะขัดข้องมานานเป็นปี ดูซิ!!! จะมาซ่อมให้ภายในกี่วัน
วิธีแก้ปัญหาที่ทำแล้ว : ปู่ย่าตายายลุงป้าน้าอาที่อยู่ละแวกเสาไฟฟ้าต้นนี้ แจ้งให้การไฟฟ้าที่เขตบ้านมาซ่อม โดยการโทรไปแจ้ง ประมาณหลายรอบ แทบจะอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง
ผลที่ได้รับ : ไม่เคยมาซ่อม
วิธีแก้ปัญหาขั้นสุดแบบทนไม่ไหวแล้วในวันนี้ :
1. โทรไปที่เบอร์ Call Center 1130 รอประมาณ 20 นาที รอจนร้องเพลง "การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้านครหลวง .." ที่พี่ป๊อดร้องให้ฟังระหว่างได้แล้ว
ปรากฏว่า .. ไม่มีคนรับ แล้วไหนบอกว่า ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
2. ระหว่างที่ถือสายรอ ก็ add line การไฟฟ้านครหลวง แชทด้วยความเกรี้ยวกราดไป ว่า "ให้มาซ่อมซะที อยู่ในความมืดมานานเป็นปีแล้ว มาซ่อมเถอะ ขอร้อง !!!!"
ปรากฏว่า .. มีแอดมินตอบ รับเรื่องและแจ้งพื้นที่ให้ แต่บอกไม่ได้ว่า จะมาซ่อมเมื่อไหร่ น่าจะ 7-14 วัน ให้รอ
3. ระหว่างที่ถือสายรอ และคุยกะแอดมินใน Line ก็ เปิด แอป Smart Life ของการไฟฟ้า แล้วกดแจ้งไฟฟ้าขัดข้อง ผ่านแอป
ระหว่างที่ทำทั้ง 3 ข้อครบแล้ว กำลังจะเข้า facebook การไฟฟ้าเข้าไปแชทหาเจ้าหน้าที่สักกะหน่อย มีคนโทรมา ...
เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า โทรมาถามว่า
เจ้าหน้าที่ : แจ้งไฟฟ้าขัดข้องเหรอ? ที่ไหน? ซอยไร? เสาอยู่ตรงไหน?
เรา : ตอบจุดที่เสาไฟพังไป แล้วถามว่า จะมาซ่อมเมื่อไหร่ คืนนี้ หรือกลางวัน พรุ่งนี้ คะ
เจ้าหน้าที่ : ถ้าไฟดับดวงเดียว เจ้าหน้าที่ไม่มีอะไหล่เปลี่ยน ถ้าดับทั้งซอย ถึงจะมีเปลี่ยน เดี๋ยวแจ้งกลุ่มงานให้ แล้วเอาเบอร์กลุ่มงานไปติดตามเอานะ อ่ะ ละก็ให้เบอร์มา
เรา : แล้วเค้าจะมาทำให้เมื่อไหร่อ่ะคะ
เจ้าหน้าที่ : ก็ต้องวันเปิดงานนู่นอ่ะ เดี๋ยวผมแจ้งกลุ่มงานให้
เรา : ถ้าเค้าไม่มา ให้หนูทำไงอ่ะคะ
เจ้าหน้าที่ : ก็โทรไปตามที่เบอร์ที่ให้อ่ะ
เรา : อ่ะ... โอเคค่ะ งั้นหนูจะรอนะคะ ขอบคุณค่ะ
ค่ะ ...แล้วเราก็ต้องมารอดูกัน ว่า ไฟที่มันดับมานานเป็นปีๆ เนี่ย จะมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาซ่อมให้มั้ย
แต่ก็ต้องรอ ประมาณ 7-14 วัน ดูดิ๊ ว่าจะมามั้ย ละเดี๋ยวจะมาอัปเดตให้อีกทีค่ะ
แม่จะไม่ทน !!!!!!!!!!!
________________________________________________________________________________
กลับมารีวิวผลงานของการไฟฟ้า เขตบางขุนเทียนแล้วค่าาาาาาา หลังจากที่แจ้งไฟฟ้าพังไปเมื่อวันที่ 2 พค. 2563 ตามต้นกระทู้
และวันนี้ วันนี้!!!! วันที่ 7 พค. 2563 รอ 5 วันนนน !!!!!! การไฟฟ้าก็มาซ่อมให้แล้วค่ะ เย้!!!!!!!
มาเย็นๆ เลยค่ะ 5-6 โมง ซ่อมๆ อยู่ประมาณ 10 กว่านาที ได้ ก็ออกไปจากพื้นที่
เราก็ดีใจ เข้าบ้านมาทำนั่นนู่นนี่ได้สักพักนึง ฟ้ายังไม่มืดดี ก็เลยคิด
"เออ.. ไปถ่ายรูปไว้หน่อยดีกว่า จะได้ส่งไปขอบคุณเค้า"
พอออกมาดูเท่านั้นแหละ อ้าว ทำไมไฟดับอีกแล้วอ่ะ
ก็เลยต้องโทรไปหาช่าง ให้เค้ามาซ่อมใหม่ 555555 โอย ทุลักทุเลมาก
จนมาถึงตอนนี้ สี่ทุ่มแล้ว ออกไปดูไฟมา
สว่างไสวมากเลยค่ะ ดีใจมากกกกก ชีวิตสดใสแล้วค่ะ
เสาไฟต้นนี้แหละ เสาไฟเจ้าปัญหา
เสาไฟหน้าบ้านเราเอง สว่างมั้ย
ส้มส้ม ไม่ต้องเดินอยู่ในความมืดแล้วนะลูก
สุดท้ายนี้ ก็ต้องขอขอบคุณการไฟฟ้า เขตบางขุนเทียนด้วยนะคะ
ที่มาซ่อมไฟให้ซะที ลุงป้าน้าอาปู่ย่าตายาย ที่อยู่ในระแวกเสาไฟต้นนี้ ดีใจกันมาก ที่ไฟสว่างแล้ว
แต่ไม่ดีตรงที่ ถ้าไม่ใช่เราเป็นคนแจ้ง แต่เป็นลุงป้าน้าอาปู่ย่าตายายแจ้ง
โดยการโทรศัพท์ไปที่การไฟฟ้าเฉยๆ จะมาซ่อมให้รึเปล่า (ซึ่งเค้าก็โทรแล้วหลายรอบ)
แล้ววิธีการแจ้งของเรา ก็คือ ค่อนข้างรุนแรง เพราะแจ้งไปทุกช่องทางที่จะทำได้เลย ที่สำคัญเลย ต้องมี Internet
แต่ลุงป้าน้าอาปู่ย่าตายาย เค้าใช้ Internet ไม่ค่อยเป็นนะคะ
อยากให้ Call Center 1130 ของ MEA ใส่ใจผู้บริโภคมากกว่านี้ เพราะโทรไปเอง รอ 20 นาที ไม่มีคนรับสายเลย
แก้ไขด้วยนะคะ ขอร้อง
สำหรับเคสนี้ ขอขอบคุณจริงๆ ค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้