เลขบัตรประชาชนกับเบอร์ไม่ตรงทั้งทีใช้ มาเกิน 20ปี ???

วันนี้ กสทช.เปิดให้ลงทะเบียนโทรฟรี100นาที ผมเลยลงทะเบียนให้พ่อ ปรากฎว่า ลงไม่ได้เพราะเลขบัตรประชาชนไม่ตรง ก็งงสิครับ พ่อผมใช้ตั้งแต่โทรศัพท์รุ่นกระดูกควายมีเสาอากาศเครื่องราคาหลายหมื่น จนปัจจุบันก็ใช้โทรศัพท์เบอร์เดิมมาตลอด แต่กลับไม่ตรง เลยโทรเข้า call center ก็บอกไม่ได้อีกว่าเบอร์นี้ถูกลงทะเบียนโดยบัตรของใคร CC แนะนำให้ตาม SMS นี้เลย
"ส่งรูปบัตรประชาชนหรือสำเนาบัตรประชาชน ระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการแก้ไข ส่งมาที่ MMS 1678 หรือ Email 1678Document@dtac.co.th เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับเอกสารแล้วจะดำเนินการแก้ไขให้ภายใน 24 ชั่วโมง
"
พอถ่ายรูปบัตรส่งไปให้แต่ลืมแจ้งเบอร์ไป ได้ข้อความตอบกลับมาแบบนี้
"เรียน ท่านผู้ใช้บริการ
            รบกวนระบุหมายเลขโทรศัพท์ และส่งบัตรประชาชนที่มีการเซ็นสำเนาถูกต้อง และส่งซิมที่มองเห็นตัวเลขเพื่อทำการตรวจสอบด้วยค่ะ
ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
ขอแสดงความนับถือ
DTAC

คือไม่เข้าใจว่า เจ้าของเบอร์ เค้าแค่ต้องการเปลี่ยนเบอร์ลงทะเบียนของใครก็ไม่รู้ไปเป็นรหัสบัตรประชาชนของตัวเองนี่มันยากนักเหรอครับ

ต้องการยืนยันอะไร ก็ในเมื่อมันเป็นเบอร์ที่พ่อผมใช้มาเกิน 20 ปีแล้ว
แล้วนี่สมัยจะเข้า 5g แล้วยังจะเอาสำเนาบัตรไปเพื่อ?  ถ้าเค้าถ่ายรูปให้แล้ว และตรงตามเจตนาเจ้าของและก็ตรงเบอร์โทรก็น่าจะเปลี่ยนให้ได้แล้ว

สงสัยว่าถ้าไม่จ่ายค่าโทรศัพท์ นี่จะโทรมาทวงพ่อผมมั้ยหรือจะโทรไปทวงกับบัตรที่ลงทะเบียนไว้ (ปกติผมเป็นคนจ่ายให้)


​​
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่