เป็นลูกค้ากรุงศรีออโต้นะคะหลายปีละ ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย จ่ายล่วงหน้ามาโดยตลอด
มีก็โอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของวิกฤตินะคะ คือ รายได้ลดลงจากเดิม บลาๆๆๆ
แล้วธนาคารนี้มีบริการลูกค้าที่ใช้แทนตัวเองว่าป๋านะคะ ซึ่งเราจะเห็นได้จากโปรแกรมไลน์
เข้าประเด็นค่ะไม่ต้องอ้อม
เราเดือดร้อนในการจ่ายค่างวด จึงทำการลงทะเบียนในโปรแกรมไลน์ของกรุงศรี แล้วก็มีข้อความตอบกลับอัตโนมัติว่าป๋ารับเรื่องไว้แล้ว เราก็นึกชื่นชมอยู่ว่า ธนาคารนี้ดีจังทันสมัยไม่ต้องไปนั่งรอให้เสียเวลา
ผ่านไปสองอาทิตย์ ยังเงียบ ไม่มีการติดต่อกลับหรือแจ้งผลใดๆ ซึ่งเราก็ไม่รอช้านะคะ พยายามติดต่อ call center แต่ก็รู้ๆกันะคะ ช่วงนี้ต้องบุญหนามากๆถึงจะโทรติด
เราก็รอค่ะ สุดท้ายเลยลองวิธีนี้ดู ค้างมันซะเลย เพราะถ้าค้างซัก2-3วัน( วันนะคะ ไม่ใช่เดือน) เค้าต้องโทรมาทวงเราแน่ๆ ถึงตอนนั้นค่อยคุยกันว่าจะยังไง
แต่แล้วก็ไม่มีการโทรทวง เงียบมาก ไม่มีการติดต่อใดๆจากป๋าเลย ทำให้เราคิดไปเองว่า สงสัยเราต้องผ่านการพิจารณาแล้วแน่ๆเลย เพราะไม่มีการติดต่อใดๆ เรายังนึกชมอยู่อีกว่าดีจังเลย ( อันนี้ไม่แนะนำนะคะ มันศรีฐนญชัยไปนิดนึง )
แต่จุดพีคมาโผล่ในเดือนถัดมาค่ะ มีจดหมายมาส่งถึงบ้านว่าเราค้างชำระค่างวด พร้อมคิดค่าทวงถามอีก200 ดีออกกกกกกกกกกกกกกกกกก อะไรของป๋าคะ
ฉันโพสในไลน์นอกเวลา ป๋าก็ตอบว่าเลยเวลาทำงาน ติดต่อวันหลัง แต่ป๋าส่งข้อความมาขายของบ่อยมากกกกกกกก สามสี่ทุ่มระบบก็ส่งมา จะสินเชื่อ48 อะไรก็ไม่รู้ ขยันส่งมาก
พอฉันโพสถามในเวลาทำงาน ป๋าก็ตอบกลับทันทีว่าจะส่งเรื่องให้ลูกน้อง แต่ไม่มีใครหน้าไหนออกมารับเรื่องเลย
ฝากเรียนป๋าที่ไม่มีตัวตนหน่อยนะคะ ถ้าไม่พร้อมในการให้บริการ ก็อย่าทำระบบนี้ขึ้นมา การตอบกลับข้อความอันโนมัติมันใช้ไม่ได้กับทุกกรณีนะคะ อย่าคิดว่า AI มันจะฉลาดขนาดนั้น มันก็ต้องมีระบบฐานข้อมูลของมันก่อนที่มันจะตอบอะไรใครได้
จะให้พักชำระก็พักไปเลยไม่ต้องมามีเงื่อนไขข้างๆคูๆ เพราะมันไม่ยุติธรรม คนมีเงินได้พัก คนไม่มีเงินต้องจ่ายค่างวด บ้ารึเปล่าคะ
จะไม่ให้พักชำระหนี้ก็แจ้งไปเลยว่าไม่มีนโยบาย ไม่มีข้อยกเว้น คนเขาจะได้เข้าใจ
ถ้ามันยากนัก ทำไม CIMB เขาทำได้คะ แค่ลงทะเบียนแจ้งเขาไป เงื่อนไขไม่กี่ข้อ ชัดเจน กรอกปุ๊บ 10 นาทีมีข้อความตอบกลับ เฮ้ยยยย เจ๋งมาก (มีรถหลายคันค่ะ อีกคันใช้บริการของ CIMB )
แล้วไม่ต้องมาตอบหรือ inbox มาว่าป๋ารับเรื่องไว้แล้วจะติดต่อกลับนะคะ ไม่ต้องติดต่อกลับค่ะ ไม่ต้องหน้าบางที่พอคนมาโพสด่าถึงจะให้บริการ ค่างวดฉันจะหาจ่ายเอง ค่าทวงถามที่ไม่เคยมีใครทวงแต่กลับคิดเงิน200 ก็จะจ่ายค่ะ แล้วไม่ต้องห่วงนะคะว่าจะปล่อยยึด เพราะเครดิตฉันสำคัญกว่าชีวิตป๋าค่ะ
อย่าลืมนะคะ ถ้าไม่พร้อมให้บริการ อย่าเปิดการบริการในรูปแบบนี้ขึ้นมา มันเหมือนรัฐบาลค่ะ
เล่าสู่กันฟังนะคะ
ระบบป๋าของกรุงศรีออโต้น่ารัก
มีก็โอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งของวิกฤตินะคะ คือ รายได้ลดลงจากเดิม บลาๆๆๆ
แล้วธนาคารนี้มีบริการลูกค้าที่ใช้แทนตัวเองว่าป๋านะคะ ซึ่งเราจะเห็นได้จากโปรแกรมไลน์
เข้าประเด็นค่ะไม่ต้องอ้อม
เราเดือดร้อนในการจ่ายค่างวด จึงทำการลงทะเบียนในโปรแกรมไลน์ของกรุงศรี แล้วก็มีข้อความตอบกลับอัตโนมัติว่าป๋ารับเรื่องไว้แล้ว เราก็นึกชื่นชมอยู่ว่า ธนาคารนี้ดีจังทันสมัยไม่ต้องไปนั่งรอให้เสียเวลา
ผ่านไปสองอาทิตย์ ยังเงียบ ไม่มีการติดต่อกลับหรือแจ้งผลใดๆ ซึ่งเราก็ไม่รอช้านะคะ พยายามติดต่อ call center แต่ก็รู้ๆกันะคะ ช่วงนี้ต้องบุญหนามากๆถึงจะโทรติด
เราก็รอค่ะ สุดท้ายเลยลองวิธีนี้ดู ค้างมันซะเลย เพราะถ้าค้างซัก2-3วัน( วันนะคะ ไม่ใช่เดือน) เค้าต้องโทรมาทวงเราแน่ๆ ถึงตอนนั้นค่อยคุยกันว่าจะยังไง
แต่แล้วก็ไม่มีการโทรทวง เงียบมาก ไม่มีการติดต่อใดๆจากป๋าเลย ทำให้เราคิดไปเองว่า สงสัยเราต้องผ่านการพิจารณาแล้วแน่ๆเลย เพราะไม่มีการติดต่อใดๆ เรายังนึกชมอยู่อีกว่าดีจังเลย ( อันนี้ไม่แนะนำนะคะ มันศรีฐนญชัยไปนิดนึง )
แต่จุดพีคมาโผล่ในเดือนถัดมาค่ะ มีจดหมายมาส่งถึงบ้านว่าเราค้างชำระค่างวด พร้อมคิดค่าทวงถามอีก200 ดีออกกกกกกกกกกกกกกกกกก อะไรของป๋าคะ
ฉันโพสในไลน์นอกเวลา ป๋าก็ตอบว่าเลยเวลาทำงาน ติดต่อวันหลัง แต่ป๋าส่งข้อความมาขายของบ่อยมากกกกกกกก สามสี่ทุ่มระบบก็ส่งมา จะสินเชื่อ48 อะไรก็ไม่รู้ ขยันส่งมาก
พอฉันโพสถามในเวลาทำงาน ป๋าก็ตอบกลับทันทีว่าจะส่งเรื่องให้ลูกน้อง แต่ไม่มีใครหน้าไหนออกมารับเรื่องเลย
ฝากเรียนป๋าที่ไม่มีตัวตนหน่อยนะคะ ถ้าไม่พร้อมในการให้บริการ ก็อย่าทำระบบนี้ขึ้นมา การตอบกลับข้อความอันโนมัติมันใช้ไม่ได้กับทุกกรณีนะคะ อย่าคิดว่า AI มันจะฉลาดขนาดนั้น มันก็ต้องมีระบบฐานข้อมูลของมันก่อนที่มันจะตอบอะไรใครได้
จะให้พักชำระก็พักไปเลยไม่ต้องมามีเงื่อนไขข้างๆคูๆ เพราะมันไม่ยุติธรรม คนมีเงินได้พัก คนไม่มีเงินต้องจ่ายค่างวด บ้ารึเปล่าคะ
จะไม่ให้พักชำระหนี้ก็แจ้งไปเลยว่าไม่มีนโยบาย ไม่มีข้อยกเว้น คนเขาจะได้เข้าใจ
ถ้ามันยากนัก ทำไม CIMB เขาทำได้คะ แค่ลงทะเบียนแจ้งเขาไป เงื่อนไขไม่กี่ข้อ ชัดเจน กรอกปุ๊บ 10 นาทีมีข้อความตอบกลับ เฮ้ยยยย เจ๋งมาก (มีรถหลายคันค่ะ อีกคันใช้บริการของ CIMB )
แล้วไม่ต้องมาตอบหรือ inbox มาว่าป๋ารับเรื่องไว้แล้วจะติดต่อกลับนะคะ ไม่ต้องติดต่อกลับค่ะ ไม่ต้องหน้าบางที่พอคนมาโพสด่าถึงจะให้บริการ ค่างวดฉันจะหาจ่ายเอง ค่าทวงถามที่ไม่เคยมีใครทวงแต่กลับคิดเงิน200 ก็จะจ่ายค่ะ แล้วไม่ต้องห่วงนะคะว่าจะปล่อยยึด เพราะเครดิตฉันสำคัญกว่าชีวิตป๋าค่ะ
อย่าลืมนะคะ ถ้าไม่พร้อมให้บริการ อย่าเปิดการบริการในรูปแบบนี้ขึ้นมา มันเหมือนรัฐบาลค่ะ
เล่าสู่กันฟังนะคะ