เริ่มจากโทรศัพท์พังเมื่อปี 2019 ค่ะเลยมองหาโทรศัพท์มือ2ในราคาที่พอไหวแล้วดันไปเจอเครื่องซัมซุงโน๊ต9ในราคาไม่สูงแถมดีตรงประกันยังเหลืออีกนานเลยตัดสินใจซื้อขายกัน (ในใจก็คิดแหละว่าจะมีอะไรซวยๆหรือย้อมขายปะวะ) แต่เอาหน่ะถ้าเครื่องพังก็ส่งซ่อมศูนย์ได้ และเรื่องที่ไม่เคยรู้มาก่อนก็เริ่มเกิดขึ้นโดยหลังจากซื้อเสร็จได้แอดเฟสกับเจ้าของเครื่องเดิมโดยเจ้าของเดิมได้ขอไว้ว่าน้องครับพอดีพี่ซื้อโทรศัพท์เครื่องนี้ผ่านแกร็บ(เหมือนผ่อนกับแกร็บรายวัน)ลึกๆกว่านั้นเราไม่เข้าใจเงื่อนไข เค้าเคยขอเราว่าพี่อย่าพึ่งไปโหลดแอพคู่แข่งนะพี่เดี๋ยวผมมีปัญหา อ่ะ 1 เรื่องและนะเราก็เออๆไม่เป็นไร ประมาณต้นปีใช้โทรศัพท์อยู่ดีๆหน้าจอล็อคและขึ้นว่า Grabtaxi Thailand ท่านมียอดค้างชำระ เราติดต่อเค้าผ่านเฟสบุคเค้าก็ติดตามและชำระเงินให้ ทางแกร็บก็ปลดล็อคให้ เราเริ่มรู้สึกว่าซวยเเล้วตรูและถ้ามันเป็นแบบนี้จังหว่ะที่เราต้องใช้โทรศัพท์ในงานช่วงสำคัญๆจะทำยังไง แต่เราก็ไม่ว่าเค้านะพูดกับเค้าดีๆมาตลอดคนเราผิดพลาดกันได้อาจลืม แต่เรื่องก้ไม่จบและยังเป็นแบบนั้นอยุ่2-3ครั้ง จนครั้งนี้เป็นอีกโทรไป20กว่าสายถึงรับพอรับบอกติดต่อคอลเซ็นเตอร์แกร็บไม่ได้ทั้งๆที่เรายังโทรติดต่อได้อยู่เลย แชทไปไม่อ่าน เราเลยลองติดต่อคอลเซ็นเตอร์แกร็บได้เรื่องว่าให้ไปลงบันทึกประจำวันเเล้วโทรมาใหม่ โดยที่ตอนนี้เจ้าของได้บล็อคเฟสบุคเราเรียบร้อยเเล้วเป็นสัญญานณให้รู้ว่าโอเคเค้าคงเทเราเเล้วแหละ เราเลยอยากมาแชร์ประสบการณ์หรือแบ่งปันเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่กำลังสนใจซื้อเครื่องโทรศัพท์มือ2 หรือใครมีคำแนะนำในการติดตามยังไงบอกได้นะคะ จะซื้อขายกับใครต้องระวังโชคร้ายแบบเรา
เตือนภัยโทรศัพท์มือ2จากคนขับGrab