ที่มา
หลานใช้ DTAC เป็นเบอร์เติมเงิน ใช้น้อยมาก
และตั้งแต่ปิดเทอม ปลาย มกราคม 2563 ก็ใช้น้อย เพราะอยู่บ้าน ใช้เน็ตบ้าน ก็ยังพบมีการตัดเงิน
หาทางแก้ไขเบื้องต้น
โทรไป call center พนักงานก็บอกว่าต้อง คอยกด เปิด ปิด เน็ตเอง
ตอบแบบ dtac call center team ที่ copy ข้อความ ตอบใน page DTAC
ทำตามคำแนะนำ
ในช่วง COVID-19 ก็เลยกด *104*72# โทรออก (ปิดการใช้งาน) ตามที่แนะนำ
เพราะอยุ่บ้านตลอด เปิดเฉพาะไปจ่ายเงินด้วยมือถือที่ 7-11
แม้อาจจะ ยังไม่ได้กดปิดทันที แต่ก็ยังมีโดนเรียกเก็บ
ผลสรุป ยังโดนเรียกเก็บ
ทนไม่ไหว (เงินไม่เยอะ แต่ถูกเบียดเบียน) ไป search มา คนบ่นแล้ว บ่นอีก
ใช้มาาทุกระบบ 12call , truemove แบบเติมเงิน เปลี่ยนมือถือหลายแบบ ไม่เคยโดน
มีผู้ตอบกระทุ้ท่านนึงในปี 2559 บอกว่า
"ดีแทค หากไม่ปิดจากระบบ มีโอกาสเสียเงินครับ
มิอถือ ปุ่มกดบางคนยังโดน คล้ายว่าถ้าไม่ปอดจากระบบ ระบบมันมีช่องโหว่งคิดเงินครับ"
ด้านล่าาง คือ กระทู้ เปิดเผยสาธารณะ บนเว็บไซต์
https://community.dtac.co.th/ ที่มีคนบ่น ร้องเรียนมาเยอะ
และ กระทู้จาก ppantip.com เอง
ซึ่ง่ DTAC ตอบเหมือนเดิมทุกคร้ังคือ
1. ลูกค้าปิด ช่องการรับสัญญาณจากแอปต่างๆ ไม่หมดเอง บางแอปฉลาดมาก auto update เอง
2. กรุณากด *104*72# โทรออก เพื่อปิดเน็ตถาวร และจะเปิด ก็กด กด *104*71#
ขอร้องเรียนผ่าน ppantip.com
ขอให้ DTAC แจ้งตอบกลับ อธิบายถึงระบบการคิดเงินค่าเน็ต อย่างเปิดเผยที่เว็บไซต์ https://community.dtac.co.th/ เพราะลูกค้าทุกคนมีสิทธิรู้
ถ้าหากระบบของ DTAC ทำได้เท่านี้ ไม่สามารถพัฒนารับมือกับ มือถือรุ่นใหม่ๆ ได้ ก็แจ้งตั้งแต่ลูกค้าซื้อซิมเติมเงินได้ค่ะ ว่า
ลูกค้าอาจจะโดนเรียกเก็บ 10 บาท เพราะไม่สามารถปิดการใช้เน็ตจากมือถือลูกค้าได้ ต้องให้ DTAC สั่งปิด
ทั้งนี้ กำลังย้ายค่ายมือถือค่ะ หากท่านใดเจอปัญหาก็ไม่ต้องแปลกใจนะคะ มีหลายคนเจอค่ะ โดยไม่ได้มีการชี้แจง แก้ไขใดๆ
sms หักเงิน
sms ปิดเน็ต
กระทู้ เปิดเผยสาธารณะ บนเว็บไซต์
https://community.dtac.co.th/ ที่มีคนบ่น ร้องเรียนมาเยอะ (dtac ไม่มีการพัฒนาเลย)
กระทู้จากเพื่อนๆ ใน ppantip.com ถึงจะเก่า แต่ยังมีตลอด (dtac ไม่มีการพัฒนาเลย)
https://ppantip.com/topic/36376480
https://ppantip.com/topic/35406042
คำตอบ แบบ computer
ร้องเรียน Dtac กรณี หักเงิน 10 บาท จากการใช้เน็ตเกิน (ปัญหาที่หลายคนเจอ และร้องเรียนบ่อยมาก แต่ก็ยังพบ)
หลานใช้ DTAC เป็นเบอร์เติมเงิน ใช้น้อยมาก
และตั้งแต่ปิดเทอม ปลาย มกราคม 2563 ก็ใช้น้อย เพราะอยู่บ้าน ใช้เน็ตบ้าน ก็ยังพบมีการตัดเงิน
หาทางแก้ไขเบื้องต้น
โทรไป call center พนักงานก็บอกว่าต้อง คอยกด เปิด ปิด เน็ตเอง
ตอบแบบ dtac call center team ที่ copy ข้อความ ตอบใน page DTAC
ทำตามคำแนะนำ
ในช่วง COVID-19 ก็เลยกด *104*72# โทรออก (ปิดการใช้งาน) ตามที่แนะนำ
เพราะอยุ่บ้านตลอด เปิดเฉพาะไปจ่ายเงินด้วยมือถือที่ 7-11
แม้อาจจะ ยังไม่ได้กดปิดทันที แต่ก็ยังมีโดนเรียกเก็บ
ผลสรุป ยังโดนเรียกเก็บ
ทนไม่ไหว (เงินไม่เยอะ แต่ถูกเบียดเบียน) ไป search มา คนบ่นแล้ว บ่นอีก
ใช้มาาทุกระบบ 12call , truemove แบบเติมเงิน เปลี่ยนมือถือหลายแบบ ไม่เคยโดน
มีผู้ตอบกระทุ้ท่านนึงในปี 2559 บอกว่า
"ดีแทค หากไม่ปิดจากระบบ มีโอกาสเสียเงินครับ
มิอถือ ปุ่มกดบางคนยังโดน คล้ายว่าถ้าไม่ปอดจากระบบ ระบบมันมีช่องโหว่งคิดเงินครับ"
ด้านล่าาง คือ กระทู้ เปิดเผยสาธารณะ บนเว็บไซต์ https://community.dtac.co.th/ ที่มีคนบ่น ร้องเรียนมาเยอะ
และ กระทู้จาก ppantip.com เอง
ซึ่ง่ DTAC ตอบเหมือนเดิมทุกคร้ังคือ
1. ลูกค้าปิด ช่องการรับสัญญาณจากแอปต่างๆ ไม่หมดเอง บางแอปฉลาดมาก auto update เอง
2. กรุณากด *104*72# โทรออก เพื่อปิดเน็ตถาวร และจะเปิด ก็กด กด *104*71#
ขอร้องเรียนผ่าน ppantip.com
ขอให้ DTAC แจ้งตอบกลับ อธิบายถึงระบบการคิดเงินค่าเน็ต อย่างเปิดเผยที่เว็บไซต์ https://community.dtac.co.th/ เพราะลูกค้าทุกคนมีสิทธิรู้
ถ้าหากระบบของ DTAC ทำได้เท่านี้ ไม่สามารถพัฒนารับมือกับ มือถือรุ่นใหม่ๆ ได้ ก็แจ้งตั้งแต่ลูกค้าซื้อซิมเติมเงินได้ค่ะ ว่า
ลูกค้าอาจจะโดนเรียกเก็บ 10 บาท เพราะไม่สามารถปิดการใช้เน็ตจากมือถือลูกค้าได้ ต้องให้ DTAC สั่งปิด
ทั้งนี้ กำลังย้ายค่ายมือถือค่ะ หากท่านใดเจอปัญหาก็ไม่ต้องแปลกใจนะคะ มีหลายคนเจอค่ะ โดยไม่ได้มีการชี้แจง แก้ไขใดๆ
sms หักเงิน
sms ปิดเน็ต
กระทู้ เปิดเผยสาธารณะ บนเว็บไซต์ https://community.dtac.co.th/ ที่มีคนบ่น ร้องเรียนมาเยอะ (dtac ไม่มีการพัฒนาเลย)
กระทู้จากเพื่อนๆ ใน ppantip.com ถึงจะเก่า แต่ยังมีตลอด (dtac ไม่มีการพัฒนาเลย)
https://ppantip.com/topic/36376480
https://ppantip.com/topic/35406042
คำตอบ แบบ computer