ผมมีประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ประทับใจของ ทรูอินเตอร์เน็ต และ Call Center ของทรูมาแบ่งปันให้เพื่อนๆครับ
เมื่อวันที่ 16/4/2563 True Online ที่อำเภอเมืองระยองใช้งานไม่ได้ตั้งแต่ก่อนเที่ยง รออยู่จนเกือบ 15.00 จึงพยายามติดต่อ 1242 แต่ไม่ได้ จึงใช้ช่องทาง TrueCare รอคิวนานมากจนคิวหลุดเพราะไม่ได้นั่งเฝ้ามือถือตลอด สุดท้ายพยายามติดต่อ 1242 อีกหลายครั้งและได้คุยเมื่อเกือบ 17.00 พนักงานแจ้งว่ามีการ maintenance ที่สำคัญจึงรอทำช่วง Off-peak ไม่ได้ ผมจึงบอกว่าถ้าจำเป็นและคาดว่าจะใช้เวลานานควรแจ้งให้ลูกค้ารับทราบก่อน ลูกค้าจะได้เตรียมการหาช่องทางอื่นในการทำงาน ผมแจ้งว่าผมได้รับความเสียหายจากการที่ internet ใช้งานไม่ได้ที่ยาวกว่า 5 ชม พนักงานแจ้งว่าจะแจ้งให้หัวหน้ารับทราบและจะติดต่อกลับ
ผมได้รับสายจากทรูเมื่อหลัง 17.00 หัวหน้าแจ้งว่าขอโทษในความไม่สะดวก แต่ทรูได้ส่งข้อความแจ้งลูกค้าให้ทราบล่วงหน้าแล้ว ผมยืนยันว่าไม่ได้รับข้อความแจ้งเตือนที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด และผมมีความเสียหายจากการที่ใช้งานไม่ได้นานกว่า 5 ชม. เนื่องจากต้องใช้ทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ใช้งานผ่านสาย LAN หัวหน้าเสนอที่จะชดเชยโดยการปรับลดค่าบริการรายเดือนให้ 50% สำหรับรอบบิสเดือนปัจจุบัน ผมแจ้งว่าขอให้ทรูอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นลายลักษณ์อักษรทาง e-mail เพื่อว่าเมื่อถึงวันครบกำหนดสัญญาการใช้งานผมจะพิจารณาว่าจะยังใช้บริการทรูต่อไปหรือไม่ เป็นเครื่องเตือนความจำถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและการแก้ไขของผู้ให้บริการที่รวดเร็วเพียงพอหรือไม่ หัวหน้าแจ้งว่าอาจต้องใช้เวลา 2-3 วันเนื่องจากต้องปรึกษาผู้บังคับบัญชาด้วย ผมแจ้งว่ารอได้
จนถึงวันนี้ ผ่านมาแล้ว10วัน ทรูยังไม่ส่งเอกสารชี้แจงตามที่รับปากไว้ แสดงถึงความไม่ใส่ใจและรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้แจ้งลูกค้า ทำงานแค่หลอกล่อลูกค้าเท่านั้นเอง
True Super Fibre ใช้งานไม่ได้ 6 ชม
เมื่อวันที่ 16/4/2563 True Online ที่อำเภอเมืองระยองใช้งานไม่ได้ตั้งแต่ก่อนเที่ยง รออยู่จนเกือบ 15.00 จึงพยายามติดต่อ 1242 แต่ไม่ได้ จึงใช้ช่องทาง TrueCare รอคิวนานมากจนคิวหลุดเพราะไม่ได้นั่งเฝ้ามือถือตลอด สุดท้ายพยายามติดต่อ 1242 อีกหลายครั้งและได้คุยเมื่อเกือบ 17.00 พนักงานแจ้งว่ามีการ maintenance ที่สำคัญจึงรอทำช่วง Off-peak ไม่ได้ ผมจึงบอกว่าถ้าจำเป็นและคาดว่าจะใช้เวลานานควรแจ้งให้ลูกค้ารับทราบก่อน ลูกค้าจะได้เตรียมการหาช่องทางอื่นในการทำงาน ผมแจ้งว่าผมได้รับความเสียหายจากการที่ internet ใช้งานไม่ได้ที่ยาวกว่า 5 ชม พนักงานแจ้งว่าจะแจ้งให้หัวหน้ารับทราบและจะติดต่อกลับ
ผมได้รับสายจากทรูเมื่อหลัง 17.00 หัวหน้าแจ้งว่าขอโทษในความไม่สะดวก แต่ทรูได้ส่งข้อความแจ้งลูกค้าให้ทราบล่วงหน้าแล้ว ผมยืนยันว่าไม่ได้รับข้อความแจ้งเตือนที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด และผมมีความเสียหายจากการที่ใช้งานไม่ได้นานกว่า 5 ชม. เนื่องจากต้องใช้ทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ใช้งานผ่านสาย LAN หัวหน้าเสนอที่จะชดเชยโดยการปรับลดค่าบริการรายเดือนให้ 50% สำหรับรอบบิสเดือนปัจจุบัน ผมแจ้งว่าขอให้ทรูอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นลายลักษณ์อักษรทาง e-mail เพื่อว่าเมื่อถึงวันครบกำหนดสัญญาการใช้งานผมจะพิจารณาว่าจะยังใช้บริการทรูต่อไปหรือไม่ เป็นเครื่องเตือนความจำถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและการแก้ไขของผู้ให้บริการที่รวดเร็วเพียงพอหรือไม่ หัวหน้าแจ้งว่าอาจต้องใช้เวลา 2-3 วันเนื่องจากต้องปรึกษาผู้บังคับบัญชาด้วย ผมแจ้งว่ารอได้
จนถึงวันนี้ ผ่านมาแล้ว10วัน ทรูยังไม่ส่งเอกสารชี้แจงตามที่รับปากไว้ แสดงถึงความไม่ใส่ใจและรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้แจ้งลูกค้า ทำงานแค่หลอกล่อลูกค้าเท่านั้นเอง