หลังจากที่ใช้งานกับค่ายมือถือเดิมมาสิบกว่าปี ปัญหาที่เจอคือสถานที่ที่ทำงานใหม่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จึงศึกษาหาข้อมูล แพ็คเก็ต ค่ายใหม่ที่มีสัญญาณในพื้นที่ที่ทำงาน จนพอใจในแพ็คเก็ตของ AIS และทำการย้าย เมื่อที่ 20เมษายน2563 ผ่านทาง
https://become-ais-family.ais.co.th/move-to-ais เพราะไม่มีชอปเปิด เสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมดภาย 10:00am ของวันเดียวกัน เช้าวันที่ 22เมษายน2563 ได้รับซิมการ์ด ผ่านทาง kerry แต่ซิมยังไม่มีสัญญาณและยังไม่มีข้อความคอนเฟริมมายังซิมเก่า 25เมษายน2563 จึงโทรไป call center ทางเครือข่ายเก่า คำตอบคือส่งต่อให้เครือข่ายใหม่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นจึงโทรไปยัง AIS call center แต่แจ้งว่าเป็นซิมของทาง NU Mobile ให้ติดต่อกับทาง NU Mobile เอาเอง แต่เมื่อ แชทถาม NU Mobile กลับได้คำตอบว่า หมายเลขดังกล่าว เป็นการดูแลของทาง AIS ให้ติดต่อกับทาง AIS call center เอาเอง
สรุปคือ - ย้ายค่ายผ่านทาง
https://become-ais-family.ais.co.th/move-to-ais ต้องให้ใครรับผิดชอบ AIS หรือ NU Mobile
- ในเมื่อกระบวนการย้ายค่ายเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว แต่คุณไม่ดำเนินการให้ แล้วหลักฐานต่างๆ ที่ให้แนบไป บชช คุณเอาไปทำอะไร สิ่งที่กลัวที่สุด
- AIS call center กับ NU Mobile คุณไม่คอนแทคกันหรือไง
ประสบการณ์การย้ายค่ายมือถือ ที่ไม่มีคำตอบจาก call center
สรุปคือ - ย้ายค่ายผ่านทาง https://become-ais-family.ais.co.th/move-to-ais ต้องให้ใครรับผิดชอบ AIS หรือ NU Mobile
- ในเมื่อกระบวนการย้ายค่ายเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว แต่คุณไม่ดำเนินการให้ แล้วหลักฐานต่างๆ ที่ให้แนบไป บชช คุณเอาไปทำอะไร สิ่งที่กลัวที่สุด
- AIS call center กับ NU Mobile คุณไม่คอนแทคกันหรือไง