ปัญหาเงินเยียวยา โควิท19 จากรัฐบาล

กระทู้คำถาม
มีลูกน้องคนนึงลงทะเบียนขอรับการเยียวยาจากภาครัฐไป หลังจากการตรวจสอบแล้วได้รับสิทธิ มี sms แจ้งเค้ามาว่า "โอนเงินไม่สำเร็จ โปรดผูก / ตรวจสอบพร้อมเพย์บัตรปชช  xxxx1234 เพื่อรับเงิน"

ปัญหามีอยู่ว่า ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบแก้ไขข้อมูลการรับเงินได้ เพราะระบบไม่ให้เข้า ..... ก็เข้าใจว่าอาจเป็นเพราะเพิ่งได้รับ SMS อาจจะเร็วเกินไปที่จะเข้าไปตรวจสอบแก้ไข คงต้องรอไปสักพักก่อน น่าจะเข้าได้ ก็บอกเค้าไปอย่างนี้

แต่มาสงสัยเพราะเค้าบอกว่าเค้าลงทะเบียนรับเงินผ่านพร้อมเพย์ ซึ่งจะไม่มีช่องให้ใส่ข้อมูลบัญชี คงเป็นเพราะภาครัฐมีข้อมูลอยู่แล้ว เวลาลงทะเบียนรับเงินผ่านช่องทางนี้จึงไม่ต้องกรอกข้อมูลธนาคารเพิ่ม แล้วทำไมจึงแจ้งมาว่าโอนเงินไม่สำเร็จ ในเมื่อพร้อมเพย์นี้ก็มีการใชังานอยู่ และโอนเงินได้โดยอ้างอิงเบอร์โทรศัพท์ ก็ไม่น่าผิดพลาดอะไร แล้วทำไม่ถึงแจ้งมาว่า โอนเงินไม่สำเร็จ  จะเข้าไปแก้ก็ไม่รู้จะแก้อย่างไร เมื่อเลือกผ่านพร้อมเพย์ก็คงเหมือนเดิมอีก คือเป็นข้อมูลเดิมที่แจ้งมาว่าโอนไม่สำเร็จ  แต่มีข้อสงสัยอยู่ข้อหนึ่งคือ บัญชีพร้อมเพย์นี้ผูกไว้กับธนาคารโดยเลือกผูกกับเบอร์โทรศัพท์ ไม่ได้ผูกกับเลขบัญชีธนาคาร เพราะเค้าบอกว่าทำให้เค้าจำได้ง่ายกว่า (เค้ามีบัญชีธนาคารเพียงธนาคารเดียว)  จะเป็นเพราะเหตุนี้หรือเปล่า แต่ก็ไม่น่า เพราะรัฐก็น่าจะมีข้อมูลนี้อยู่แล้ว ผมได้ทดลองโอนเงินผ่านพร้อมเพย์โดยใช้เบอร์โทรศํพท์ที่เค้าผูกไว้กับธนาคาร (ไทยพาณิชย์)  ก็โอนได้ปกติ ไม่มีข้อผิดพลาดอะไร แล้วทำไมจึงมี SMS แจ้งว่าโอนเงินไม่สำเร็จ

ท่านใดพอจะทราบมั้ยครับว่ามันเกิดข้อผิดพลาดได้อย่างไร และเค้าควรจะแก้ไขอย่างไร .........ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่