ใครเคยเจอเหตุการณ์ยื่นเรื่องพักชำระหนี้กับกรุงศรีออโต้เหมือนผมบ้างครับ

คือขอเกริ่นนิดนึงนะครับ โดยตอนนี้ผมมีรถที่ทำรายการกู้กับกรุงศรีออโต้ 2 คัน  เข้าเรื่องเลยละกัน
หลังจากที่ได้ยื่นเรื่องพักชำระหนี้กับทางกรุงศรีผ่านแอพพลิเคชั่น กรุงศรีออโต้ได้มีการส่ง SMS มาเมื่อวัน เสาร์ ที่ 28 มีนาคม 2563 ยืนยันว่า "สัญญาลงท้าย 206 ได้รับอนุมัติให้พักชำระค่างวด โดยกรุงศรีออโต้จะส่งหนังสือแจ้งรายละเอียดให้ท่านทราบอีกครั้ง สอบถามเพิ่มเติม ติดต่อเจ้าหน้าที่ 02 730 2727" แล้วมีข้อความส่งมาอีกในวันเสาร์ ที่ 4 เมษายน 2563 ว่า "สัญญาลงท้าย 206 อยู่ระหว่างพักชำระค่างวด กรุงศรีออโต้ ขอแจ้งวันครบกำหนดชำระค่างวดครั้งต่อไป 10/08/2563 สอบถามเพิ่มเติม ติดต่อเจ้าหน้าที่ 02 730 2727" ผมมีหลักฐานให้ดูด้วยครับ แต่จะขออธิบายเรื่องให้เข้าใจก่อน 
ในครั้งแรก แล้วจะใส่รูปให้ตอนท้ายครับ
ครั้งแรก
จนท.Call center: โทรมาถามว่าชำระค่างวดแล้วหรือยัง
ผม: ชำระได้ยังไง คุณส่งข้อความมาแล้ว
จนท.Call center: ข้อความอะไหรคะ
ผม: ผมก็เลยอ่านข้อความที่ส่งมาให้ จนท.ฟัง พร้อมบอกเลขที่ลงท้ายสัญญา 206 ให้กับจนท. แต่ จนท. บอกว่าเลขท้ายสัญญานี้ ไม่ใช่ของคุณ ผมก็เลยถามกลับว่า แล้วส่งมาให้ผมทำไม ซึ่งวันที่ครบชำระ ตรงกับวันที่ผมชำระเงินของทุกๆเดือน จนท.ก็เงียบไป และก็บอกผมว่า 
จนท.Call center: ยังไงก็ยืนยันว่าไม่ใช่รถของคุณ
ผม: และนี่เบอร์ผม วันชำระค่างวดตรงกับรถผม แต่มาบอกว่า เลขท้ายสัญญาไม่ตรง มันคือความผิดของผมหรอ
จนท.Call center: จนท.จึงขอรับเรื่องส่งหัวหน้างาน แล้วจะแจ้งกลับมา 

แต่ผมก็รอจนผ่านมาถึงวันนี้ คือ วันศุกร์ ที่ 24 เมษายน 2563 เวลา 16:43 นาที จนท.โทรมาเวลาเดียวกันกับครั้งก่อน ตอนผมใกล้เลิกงานอีกแล้วครับ
จนท.Call center: ไม่ทราบว่า รถทะเบียน XXXX ได้ชำระค่างวดแล้วหรือยัง
ผม: จะชำระได้ยังไงครับ เพราะคุณส่งข้อความให้ผมแล้วอ่ะ
จนท.Call center: ไม่มีนะคะ ไม่ได้ส่ง
ผม: ส่งสิ เดี๋ยวผมจะอ่านให้ฟัง "สัญญาลงท้าย 206 อยู่ระหว่างพักชำระค่างวด กรุงศรีออโต้ ขอแจ้งวันครบกำหนดชำระค่างวดครั้งต่อไป 10/08/2563 สอบถามเพิ่มเติม ติดต่อเจ้าหน้าที่ 02 730 2727" ตามนี้เลยครับ
จนท.Call center: สักครู่นะคะ จะเช็คให้ แล้วเจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่า เลขท้าย 260 ไม่มีค่ะ 
ผม: 206 ครับ ย้ำ 206 
จนท.Call center: 260 หรอคะ
ผม: 206 ครับ 
จนท.Call center: 206 ไม่ใช่รถของคุณ 
ผม: แล้วมันของใครส่งมาให้ผมเนี่ย มันไม่ใช่ความผิดของผมน่ะ
จนท.Call center: เดี๋ยวจะให้หัวหน้างานติดต่อกลับ
ผม: แล้วยังงี้ผมจะติดเครดิตล่าช้ามั้ย เพราะเรื่องคุณเดินไม่เสร็จสักที
จนท.Call center: ครั้งก่อน คุณชำระล่าช้า 6 วัน ต้องไปเช็คบูโรเอาเองนะคะ
ผม: 6 วันนี้ถือว่าล่าช้าหรอครับ  ว่าแต่หัวหน้างานคุณจะโทรมาหาผมกี่โมง ครั้งก่อนก็พูดแบบนี้
จนท.Call center: ต้องรอนิดนึงค่ะ 
ผม: ก็เลยตัดสายไป เพราะเป็นเวลาเลิกงานของผม ออฟฟิศจะถูกปิดหมดทันที

ปัญหาของผมตอนนี้คือได้รับผลกระทบโควิดเต็มๆ เพราะพัทยาตอนนี้ปิดเมือง ผมมีบ้านที่ต้องผ่อน 1 หลัง บัตรเครดิต 2 ใบ รถ 2 คัน ค่านมลูก ค่ากิน ค่าน้ำ ค่าไฟ มาหมดเลยครับ ทางกรุงศรีมีนโยบายช่วยลูกค้า ทำให้ผมมีช่องทางในการพักชำระหนี้รถทั้ง 2 คัน แต่มาเจอปัญหาแบบนี้ ผมจะติดล่าช้า เสียเครดิต หรือจะเป็นยังไงต่อ เพราะถ้าไม่สามารถพักชำระหนี้ได้ทีแรก ทางจนท.ต้องแจ้งเลย ผมจะได้หายืมเงินที่อื่นมาจ่าย แต่ถ้าส่งข้อความมาแบบนี้แล้วบอกไม่ใช่รถของผม ทางกรุงศรีออโต้ ต้องรับผิดชอบ อย่าผลักภาระให้กับลูกค้าแบบนี้ เงินเก็บผมก็หมดไปทุกๆวัน การรับเรื่องประสานงานของ จนท.ล่าช้า ไม่ว่าจะติดช่วงคนเยอะในสถานการณ์โควิดแค่ไหน เมื่อรับเรื่องแล้ว ควรโทรมาแจ้งในวัน จันทร์-ศุกร์ ให้ผมสบายใจ ไม่ใช่กว่าจะโทรมา ก็โทรมาตอนวันศุกร์สุดสัปดาห์ใกล้เวลาเลิกงาน ผมโทรหาก็ไม่เคยติดต่อได้ ถ้าให้ทางผมรออย่างเดียว คนที่เสียประโยชน์มากที่สุดคือผมคนเดียวเลยครับ แล้วจะมาบอกลูกค้าได้ยังไงว่า "เพราะเราเข้าใจในความกังวลใจของท่านและเรามุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าทุกรายให้ดีที่สุด เพื่อผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน" 

ไม่ทราบว่าพี่ๆ เพื่อนๆ คนไหนเจอปัญหาแบบผมมั้ยครับ ถ้าเจอแบบนี้จะทำยังไง รบกวนขอคำแนะนำล่วงหน้าเลยนะครับ จะขอบคุณมากๆครับ ***ขออภัยกระทู้นี้ยาวนิดนึงนะครับ ผมล็อคอินของแฟนเข้ามาตั้งกระทู้ถามครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่