Airasia จะได้ full refund ไหมครับ เกิน 40 วันแล้ว

สวัสดีครับพี่ๆเพื่อนๆที่ได้รับผลกระทบจากการจองเครื่องบินสายการบิน Airasia

และถึงบริษัท​ Airasia ด้วย

ผมเข้าใจว่าบริษัทมีความยากลำบากในการเงิน และมีเคสเป็นจำนวนมาก และก็เห็นใจพนักงานที่อาจจะถูกให้ออก และบริษัทคงจะไม่มีรายได้ไปอีกพักใหญ่ๆ

ผมเพียงอยากทราบว่า เมื่อประกาศออกมาแล้วว่าใน 30 วันจะทำการคืนเงินให้ เราจะได้เงินคืนเมื่อไร และก็ได้อ่านในกลุ่ม Airasia Thailand ในเฟซบุ๊​ก มีคนได้ refund ไปแล้วจำนวนหนึ่ง อีกจำนวนหนึ่งยังรอคอยเหมือนเดิม

ผมก็นั่งดูบัญชีตัวเองใน mobile banking kbank ทุกวัน เงินก็ยังไม่กลับเข้ามา

และเงินนั้นก็เป็นเงินของผู้ปกครอง​ของเด็​กนักเรียน ที่ได้ให้ความไว้ใจผมดูแลการจองตั๋วเครื่องบิน

ผมเหนื่อยมากในการวางแผนจัดค่ายศึกษา​ภาษา ญี่ปุ่น​ พอถึงจุดที่ต้องหยุด ผมก็ทำหน้าที่รอเงินคืนให้กับผู้ปกครอง

วันนี้เพื่อนร่วมงานผมไปที่ดอนเมืองหวังจะตามเรื่อง ที่เคยไปทำเมื่อ 16 มีนาคม 2563

วันนี้วันที่ 23 เมษายน 2563 เขาโทรมาบอกว่าเคาน์เตอร์​ปิดหมดเลย

แอร์เอเชียยังจะคืนเงินไหมครับ หรือจะปล่อยไปเรื่อยๆ

ระหว่างที่รอก็มีอีเมลภาษาอังกฤษ เรียกตัวเองว่า customer happiness service มาแนะนำให้ขอเป็นเครดิต เขาใช้คำพูดที่สภาพ แต่ความจริงมันไม่เปลี่ยนที่คุณไม่อัพเดทอะไรเราเลย แต่เวลาคุณอยากอยากจะขอให้เราช่วยคุณ เพื่อเป็นเครดิต หมุนเงินในบริษัท​มีเพียงเมลนี้ นอกนั้นมีแต่ความเงียบครับ

ค่าเดินทาง เวลา ความเสี่ยงของโควิดที่เพื่อนผมต้องไปดอนเมือง มันคุ้มกันไหมครับ

ผมขอคิดในใจว่าการสื่อสารเป็นสิ่งที่สำคัญ และ Airasia ไม่มีหัวใจที่จะสื่อสารกับเรา

ผมขอลงในพันทิปนะครับ ผมไม่รู้ว่าอนาคตผมจะใช้สายการบินไหน แต่คงจะเป็นสายการบินที่โทรไปแล้วมีคนรับสาย ตอบคำถามเราครับ

ขออนุญาต​ลงรูปในการสนทนากลุ่มนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่