พนักงาน Kerry Express จงใจเก็บเงินเกิน รบกวนอ่านนิดนึงค่ะ

ผิดพลาดยังไง ต้องขออภัยไว้ด้วยนะคะ 

*** หากต้องการข้อข้อมูลเพิ่มเติม
ขอได้หลังไมล์ได้ค่ะ หากทางบริทัษหรือพนังงานต้องการ ***

พี่สาวได้ทำการสั่งสินค้าเป็นเงินจำนวน 1,606 บาท (เก็บเงินปลายทาง)
เมื่อวาน เวลา 10.45 น. (ระยะเวลาชัวร์เพราะบ้าน มีกล้องวงจรปิดค่ะ)
วันที่ 21/04/63 พนังงานมาส่งของหน้าบ้าน พี่สาวเเจ้งแม่เเละเราไว้เเล้ว ว่ายอดของ 1,606 บาทนะ

พอพนักงานมาถึงหน้าบ้าน เราถามพนักงานว่า ยอดเท่าไหร่คะ พนังงานบอก ''1,706บาทครับ'' ซึ่งเงินอยู่ที่เเม่ค่ะ ก็เลยเรียกให้เเม่มาจ่าย 
เเม่ย้ำถามพนักงานอีกครั้ง ว่า ''ไม่ใช่1,606บาทเหรอ'' พนักงานย้ำชัดค่ะ ''1,706บาทครับ'' ด้วยความที่เค้าย้ำ เราก็คิดว่าพี่สาวอาจจะคิดยอดผิด ก็เลยจ่ายเงินไป เเละรับของมา ไม่มีการเซ็นอะไรนะคะ รับของเส็จเขาก็ขึ้นรถไป 

จากนั้นเเม่เลยโทรกลับไปหาพี่สาว ว่าของมาส่งเเล้ว ยอด1,706บาท
พี่สาวบอกว่า ไม่ใช่นะ มันยอด 1,606 บาทนะเเม่ เเละก็ส่งบิลในแอพ shopee มาให้ดู เราสั่งของบ่อย เราเลยรู้ค่ะว่าพนักงานคิดเกินไป100บาท
ของที่มาส่ง ก็ไม่มีบิลเเนบมาด้วยว่าจ่ายเท่าไหร่ ไม่มีหลักฐาน

ก่อนของมาส่ง จะมีพนักงาน โทรมาก่อนล่วงน่าค่ะ ว่าของจะเข้ามาส่ง
พี่สาวเราโทรกลับไปเบอร์พนักงาน เเต่เขาไม่รับ เราก็เลยช่วยโทร เขารับสายค่ะ เราเลยถามเขาไปตรงๆ

เรา : ''โทษนะคะ ใช้เบอร์ที่โทรมาจากพนักงานส่งของรึเปล่าคะ ที่มาส่งเครื่องออกกำลังกาย ซอย...เมื่อกี้นี้''
พนง : ''ไม่ใช่นะครับ ผมไม่ใช่เบอร์ส่งของครับ''
เรา : ''เเต่พี่สาวหนู บอกกว่าเบอร์นี้นะคะ งั้นพอจะรู้มั้ยคะ ว่าใครใช้เบอร์นี้โทรมาบอกว่าจะเข้ามาส่งของ''
พนง : ''ผมไม่ทราบครับ ไม่รู้จัก''

เราเลยคิดเเปปนึง ว่าพี่สาวเราบอกผิดรึเปล่า ระหว่างนั้นเขาก็วางสายไปเลยค่ะ - -*

ระยะเวลาที่ช่วยกันโทรตาม มันห่างกัน5-10นาที หลังจากเขามาส่งของ
พนักงงานคนนี้มาส่งบ้านเราบ่อยค่ะ เราเองก็ชอบสั่งของออนไลน์ เลยจำหน้าได้ค่ะ

พี่สาวเลยไปย้อนกล้องวงจรปิดดูตอน 10.45น. ตอนที่เขามาส่งของ เสียงฟังชัด 
ว่าเขาบอกยอดเท่าไหร่  เราก็ย้ำนะคะว่า1,606 เขาก็ย้ำว่า 1,706 

พี่สาวตัดสินใจโทรไปอีกครั้ง คราวนี้เขารับสายค่ะ ...เราสรุปได้เเบบนี้...
พี่สาวบอกว่า คิดเงินเกินไป ช่วยเอามาคืน 
พนักงานบอกว่า เขามีบิลว่าโอนเข้าบริษัทว่าโอนไปเท่าไหร่ << ในความคิด ต่อให้มียอดโอน เเต่เก็บเงินเกินไป ยังไงก็เงินก็เหลือ เพราะเก็บเกิน 
พี่สาวย้ำว่า ''คิดเงินเกินไป100บาทนะ'' พนักงานพูดเชิงสัยสัย ว่ารู้ได้ยังไง...
พี่สาวบอกไปประมาณว่า ''มีกล้องวงจรปิด มีภาพมีเสียง ถ้ารับว่าผิดพลาดก็เเค่ยอมรับ เเล้วเอาเงินมาคืน''
พนักงานตอบกลับมาประมาณว่า ''ครับ ผมคงพลาด ผมขอโทษ จะวนรถเอาเงินมาคืน'' ประมาณนี้ค่ะ

จากนั้นไม่นาน พนักงานก็วนรถเอากลับมาคืน พร้อมคำขอโทษ เเต่มันเสียความรู้สึกค่ะ เหมือนจงใจทำ
ไม่รู้ว่าทำกับคนอื่นด้วยมั้ย คนนี้มาส่งของบ้านเราบ่อย เหมือนจะทำงานมานานเเล้ว
เคสเราถ้าไม่มีกล้อง ไม่มีเสียงก็คงไม่ได้เงินคืน เพราะไม่มีหลักฐานอะไรเลยตอนจ่ายเงินไป

**เพิ่มเติมค่ะ**
เรามีเพื่อนเป็นพนักงานคอรี่ ตั้งอยู่หน้าหมู่บ้าน หมู่บ้านเดียวกับที่พนักงานมาส่งของให้เรานั่นแหละค่ะ
เราไม่เเน่ใจเรื่องชุดพนักงาน (จ่าหน้ามันเป็นของคอรี่) เลยไปปรึกษา แคปรูปจากกล้องส่งให้เพื่อนดู
เพื่อนบอกน่าจะของ คอรี่ พฤติกรรมเเบบนี้ค่อนข้างอันตราย
เเละเหมือนจะเคยมีคนร้องเรียนเเล้วเหมือนกัน ว่าโดนเก็บเงินเกินลักษณะเเบบนี้ เป็นป้าที่โดน อะไรทำนองนี้ 

อาจเพราะความไม่รอบคอบ ไม่ยอมเเจ้งบิลในแอปพนักงานดู เลยโดนเอาง่ายๆ 
เเต่ทุกครั้ง รับของกับพนักงานคนอื่น ถ้าเราพูดย้ำราคาไม่มีปัญหานะคะ
พฤติกรรมเเบบนี้ ดูไม่เป็นผลดีกับลูกค้าเเละบริษัทเลย ถ้าทำทุกครั้งที่มีโอกาส ก็ไม่น้อยเลยนะคะ 

ยังไงฝากเรื่องด้วยนะคะ เเค่ไม่อยากไม่ให้คนอื่นโดน 

ผิดพลาดอย่างไร ขออภัย ณ ที่นี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่