โดน Air Asia ปฎิเสธการคืนเงิน ทำยังไงดี ?

เรามี fight บินไปเที่ยวญี่ปุ่น กับที่บ้านครับ

ตามปกติแล้ว จะไปช่วง พ.ค. 

แต่อย่างที่รู้กันว่ามี Covit-19 ทำให้ Air Asia ประกาศยกเลิกเที่ยวบินออกมา

ทีนี้ตอนที่ประกาศ Air Asia ให้ทางเลือก 3 ทาง 
คือ 1. เปลี่ยนเที่ยวบิน
      2. คืนเงินเข้า Credit Account โดยมีระยะเวลา 365 วัน ในการใช้
      3. Full Refund

ตัวผมและครอบครัวประเมินแล้วว่า
1. เราไม่รู้จริงๆ ว่า Covit-19 จะจบเมื่อไหร่ ภายใน 1 ปี ทั่วโลกจะเดินทางได้เหมือนเดิมไหม
ดังนั้น ทางผมจึงเลือกตัวเลือก Full Refund ไป
2. เพราะว่าผมใช้บัตรเครดิตผมจ่ายไปก่อนด้วย เท่ากับว่าถ้าผมไม่ได้ Full Refund ผมต้องมานั่งผ่อนดอกเบี้ยที่เกิด 
ซึ่งผมไม่ได้ไปเที่ยวด้วย และยังต้องผ่อนหนี้ที่เกิดด้วย

แต่กลับกลายเป็นว่า วันนี้ผมได้ E-mail ตอบกลับจาก Air Asia มาว่า จะคืนเงินเข้า Credit Account ให้ (เหมือนบังคับให้ผมต้องเลือก ตัวเลือกที่ผมไม่ต้องการ)

ผมสามารถ ทำอะไรได้ไหมครับ 

หรืออย่างน้อยผมคิดว่าระยะเวลา 365 วัน ที่เค้าให้  มันไม่เพียงพอที่เราจะมั่นใจได้ว่าเราจะไปเที่ยวได้อย่างมีความสุข
ถ้าเพิ่มเวลาตรงนี้ได้จะดีมาก เป็น 3 ปี 5 ปีก็ยังดี

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่