มาเล่าประสบการณ์ การบริการของธนาคารสีม่วง !!!! เฮงซวยที่สุด

ขอเล่าก่อนนะคะ ว่าปกติแล้วตัวเราเนี้ยใช้บริการทางการเงินบ่อย ธุรกรรมออนไลน์ และใช้บริการธนาคารสีม่วงบ่อยมาก !! 
แต่เราไม่เคยเห็นข้อผิดพลาดที่ทำให้เราหงุดหงิดได้ขนาดนี้นะคะ 
    เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2563 เราได้ทำการโอนเงินพร้อมเพย์ผิดหมายเลขไป 1 ตัว ไปเข้าที่ธนาคารสีชมพู
เราเลยรีบโทรหาคอลเซ็นเตอร์ธนาคารค่ะ ธนาคารบอกว่าเราต้องไปแจ้งความ เอาใบแจ้งความส่งเมล์มา / สลิปโอนเงินผิด /หมายเลขที่โอนผิด 
ข้อมูลหลายๆอย่างที่ต้องการ ซึ่งเราทำตามและให้ข้อมูลครบถ้วนค่ะ และเราได้ดำเนินการส่งข้อมูลไปเรียบร้อย 
ทางธนาคารบอกว่า ใช้เวลา7วันทำการนะคะ ย้ำนะคะ !!! 7 วันทำการ เรานี่ชื่นใจค่ะเงินไม่เยอะมากแต่ในยุคแบบนี้เศรษฐกิจแบบนี้ เราก็ต้องใช้เงินเหมือนกัน
เรารอ 2 วันค่ะ แปลกใจทำไมเงียบจัง สรุปคือ ยังไม่ส่งเอกสารเราให้ทางธนาคารชมพู เราเลยบอกว่าทำไมถึงยังไม่ส่งเอกสาร แล้วต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้นอีกในการดำเนินงาน นั้นหล่ะค่ะ ถึงส่งให้ได้ พออีก2วัน เราได้โทรเข้าไปอีก สอบถามว่าเรื่องถึงไหนแล้ว
 มีพนักงานคนนึงรับสาย พูดด้วยน้ำเสียงไม่ดี + ใส่อารมณ์ (ซึ่งเราไม่รู้ว่าคนเดียวกันกับที่รับเรื่องเรามั้ย) 
           “ ได้ตอบกลับมาว่า ถ้ารีบให้ไปดำเนินการเองนะคะ ไปตามที่ธนาคารปลายทางเอง ไปแจ้งความใหม่ ระยะเวลาทำการของเราคือ 23 วัน ! " 
เรา งง ค่ะ ไม่เข้าใจว่า ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่แรก ไม่สอบถามลูกค้าว่า รีบใช้เงินมั้ย ถ้ารีบใช้แนะนำแบบนี้นะคะ 
แต่ไม่ค่ะ พนักงานไม่ได้แจ้งอะไรเลย เมื่อเราตามเรื่อง ก็มีการแสดงน้ำเสียงไม่ดีใส่เรา 
เรา : แล้วจะทำยังไงต่อค่ะ แล้วทำไมไม่แจ้งตั้งแต่แรกว่าเราสามารถไปถามที่ธนาคารปลายทางได้
พนง : เงียบ... เราต้องรอทางธนาคารปลายทางตอบกลับมานะคะ
เรา : แล้วถ้าธนาคารปลายทางไม่ตอบกลับมาภายใน 23 วันละคะ ? 
พนง : ก็ไปแจ้งความใหม่ค่ะ หรือไม่ก็ต้องรอ 
เรา : อ้าวถ้าสัก 1 ปี เค้าไม่ตอบอะไรกลับมาเลย ฉันก็ต้องรอหรอคะ คุณสามารถโทรถามทางปลายทางไม่ได้หรอคะ ว่าได้รับเอกสารรึยัง หรือว่าติดต่อเจ้าของบัญชีได้มั้ย
พนง : ไม่ได้ค่ะ เรามีหน้าที่แค่ดำเนินการแค่นั้นค่ะ
เรา : แบบนี้ไม่ได้เรียกดำเนินการค่ะ เรียกว่า ส่งเอกสารไว้แล้วก็ปล่อยทิ้งไว้แบบนั้นไม่สนใจลูกค้า
พนง : ค่ะ .... ทุกธนาคารใช้ระยะเวลาเท่ากันหมดนะคะ 
เรา : (โมโหสุดขีด) คุณอย่ามาอ้างว่าทุกธนาคารจะทำทุกอย่างล่าช้าเหมือนธนาคารคุณ ฉันเคยใช้ธนาคารสีเขียว ไม่เห็นจะมีปัญหา ภายใน 2 วัน เค้าสามารถตามเรื่องให้เรียบร้อย ไม่ได้ปล่อยไว้แบบคุณ
พนง : เงียบ..... 
       คือเราไม่เข้าใจการทำงานของธนาคารนี้ เรานึกว่าเราเป็นคนเดียวกับการดำเนินการผิดพลาดหลายๆอย่าง ซึ่งมันก็ผิดเองที่เราโอนเงินพลาดไป แต่ในความเป็นจริง เราเป็นลูกค้าของคุณ คุณช่วยดูแลให้ดีกว่านี้หน่อยได้มั้ย ไม่ใช่ทิ้งไว้แบบนี้ ไปอ่านหน้าเพจเฟสบุ๊ค ของ ธนาคารสีม่วง หลายๆคนบ่นเรื่องโอนเงินผิดพลาดแล้วเจ้าหน้าที่ไม่ตามอะไรให้เลย ถ้าคุณคิดว่าแก้ไขข้อผิดพลาดนี้หรือ ไม่สามารถช่วยเหลือลูกค้าคุณได้ ดิฉันก็ยินดีที่จะใช้บริการธนาคารอื่น ที่เค้าใส่ใจลูกค้ามากกว่านี้ค่ะ

************************************************อัพเดต+เพิ่มเติมค่ะ****************************************************
   ตอนนี้เราได้เงินคืนแล้วนะค โดยการที่หาเจ้าของบัญชีเอง ค้นหาทางGoogle เชื่อว่าตัวเองยังพอมีบุญอยู่บ้างคะ เลยหาจนเจอ ใช้เวลาหาเฟสบุ๊คเจ้าของบัญชีปลายทาง2วัน โชคดีที่เจ้าของบัญชีปลายทาง พร้อมโอนคืนให้ และก็ตามหาเหมือนกันว่ายอดเงินนี้มาจากไหน ขอบคุณตัวเองค่ะ และขอบคุณเจ้าของบัญชีปลายทาง ที่ให้ความร่วมมือในช่วงเวลาที่เงินทองหายาก พร้อมที่โอนคืนไม่กดเงินออกไปใช้ สุดท้ายนี้ ขอบคุณธนาคารสีม่วงค่ะ ที่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย นอกจากทำให้รู้ว่าสุดท้ายแล้ว ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ดีที่สุด ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่