ใช้แอพโอนเงิน KBANK ไปบัญชีปลายทาง
กสิกรไทยด้วยกัน
เรื่องมีอยู่ว่าเราโอนเงินจากแอพ KBANK
เพื่อไป กสิกรไทย จำนวน 150,000 บาท
ความซวยและความพลาดของเราเอง กดเลขผิดสลับตำแหน่ง บัญชีปลายทางดันเป็นต่างชาติด้วย ความซวยที่สองคือเราอยู่ต่างประเทศ เลยรีบโทรหาพี่สาวให้ไปแจ้งความโดยใช้หนังสือมอบอำนาจดำเนินการให้ทำธุรกรรมทั้งหมด
หลังจากนั้นเราก็รีบติดต่อไปที่ ธนาคารแจ้งให้ส่งเอกสารต่างๆ ทางพี่สาวก็รีบดำเนินการเสร็จภายในไม่กี่ชม. ทั้งไปสถานีตำรวจเอยอะไรเอย แล้วเราก็โทรหาธนาคาร ส่งเมล์เอกสารที่มีตราคุฑเพื่ออาหยัดเงินแค่จำนวนที่เราโอนผิดไป
หลังจากนั้นก็ต้องคอยโทรหาธนาคารตามเรื่องเองพอทราบว่าเจ้าของบัญชีเปิดบัญชีที่สาขาไหน เราจะติดต่อไปที่สาขาและส่งเรื่อง ต่อมาสาขาแจ้งเราว่าไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีได้เพราะเบอร์ที่ให้ไว้ติดต่อไม่ได้ ให้เราไปหาตำรวจเพื่อแจ้งความและดำเนินการต่อ
คุณตำรวจท่านก็ทำหนังสือตราครุฑเรียกให้ธนาคารเปิดเผยข้อมูลการเปิดบัญชี และเอกสารที่เกี่ยวข้อง เราก็ส่งเอกสารในส่วนของเราพอตำรวจเค้าได้ข้อมูลจากธนาคารเค้าก็ลองโทรเบอร์ติดต่อที่ให้ไว้กับธนาคารซึ่งก็ติดต่อไม่ได้แล้วในข้อมูลการเข้าออกหรือใบการทำงานของปลายทางใบอนุญาติในการทำงานหมดไปตั้งแต่ ปี2563 แล้ว และไม่รู้ว่าเจ้าของบัญชียังทำงานอยู่ที่ไทยไหม เพราะที่อยู่อะไรก็ไม่มี บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว ถามข้อมูลอะไรก็ไม่ได้คำตอบ ตอบแค่ว่ากำลังเดินการ กำลังดำเนิกการ โบ้ยไปที่ตำรวจบ้าง อะไรบ้าง
พอถามไปว่าต้องทำยังไงถึงจะได้เงินคืน เอกสารหรืออะไรยังไงบ้าง คำตอบคือต้องรอกระบวนการทางกฏหมายของตำรวจ
สรุปเคสของเราที่เป็นแบบนี้เราไม่เจตนาจะโอนให้เจ้าของบัญชีนั้น เราไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยซื้อขาย เราไม่ได้ถูกหลอกเรามีหลักฐานทุกอย่างชัดเจน ว่าบัญชีที่ถูกต้อง กับบัญชีที่โอนสลับ ยอดที่จะต้องโอนให้กับบัญชีปลายทาง ที่ถูกต้องกับบัญชีปลายทางสลับไปแค่ 1 หลัก โทรตามธนาคารทุกวันไม่มีคำตอบ ไม่มีมารตการอะไรให้กับลูกค้าเลย คือลูกค้าต้องตามเอง แล้วอยากรู้ เงินที่ธนาคาอาหยัดไว้ได้ใครมีสิทธิ์ ทั้งๆที่ปลายทางก็ถูกอาหยัดใช้ไม่ได้ ต้นทางเราผู้เสียหาย ก็ทำตามกระบวนการขอเอกสารตามกฏหมายแล้วทั้งหมด ธนาคารกสิกรไม่มีมาตรการอะไรเกี่ยวกับเคสแบบนี้เลยเหรอ
คือเรารู้แหละว่ามันเป็นความผิดพลาดของตัวเองแต่สิ่งที่เราได้จากธนาคารที่เราใช้บริการตลอดมาระยะเวลาหลายปีมันแย่มาก เราก็เป็นลูกค้าคุณคนหนึ่งแต่กลับไม่มีวิธีช่วยเหลือได้เลย เงินมันจำนวนไม่น้อยเลย
กสิกรแจ้งเราได้คำตอบเดียวเวลาเราโทรถามคือกำลังดำเนินการ ทั้งๆที่พวกคุณทำอะไรไม่ได้เลย ดันเรื่องให้ตำรวจทำ พอเค้าทำกลับปฏิเสธ ทั้งๆที่ข้อมูล หลักฐาน เอกสาร ครบถ้วนทุกอย่าง
ในกรณีต้องทำขั้นตอนต่อไปยังไงต่อคะ รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อย
โอนเงินผิดบัญชี ธนาคารกสิกร
กสิกรไทยด้วยกัน
เรื่องมีอยู่ว่าเราโอนเงินจากแอพ KBANK
เพื่อไป กสิกรไทย จำนวน 150,000 บาท
ความซวยและความพลาดของเราเอง กดเลขผิดสลับตำแหน่ง บัญชีปลายทางดันเป็นต่างชาติด้วย ความซวยที่สองคือเราอยู่ต่างประเทศ เลยรีบโทรหาพี่สาวให้ไปแจ้งความโดยใช้หนังสือมอบอำนาจดำเนินการให้ทำธุรกรรมทั้งหมด
หลังจากนั้นเราก็รีบติดต่อไปที่ ธนาคารแจ้งให้ส่งเอกสารต่างๆ ทางพี่สาวก็รีบดำเนินการเสร็จภายในไม่กี่ชม. ทั้งไปสถานีตำรวจเอยอะไรเอย แล้วเราก็โทรหาธนาคาร ส่งเมล์เอกสารที่มีตราคุฑเพื่ออาหยัดเงินแค่จำนวนที่เราโอนผิดไป
หลังจากนั้นก็ต้องคอยโทรหาธนาคารตามเรื่องเองพอทราบว่าเจ้าของบัญชีเปิดบัญชีที่สาขาไหน เราจะติดต่อไปที่สาขาและส่งเรื่อง ต่อมาสาขาแจ้งเราว่าไม่สามารถติดต่อเจ้าของบัญชีได้เพราะเบอร์ที่ให้ไว้ติดต่อไม่ได้ ให้เราไปหาตำรวจเพื่อแจ้งความและดำเนินการต่อ
คุณตำรวจท่านก็ทำหนังสือตราครุฑเรียกให้ธนาคารเปิดเผยข้อมูลการเปิดบัญชี และเอกสารที่เกี่ยวข้อง เราก็ส่งเอกสารในส่วนของเราพอตำรวจเค้าได้ข้อมูลจากธนาคารเค้าก็ลองโทรเบอร์ติดต่อที่ให้ไว้กับธนาคารซึ่งก็ติดต่อไม่ได้แล้วในข้อมูลการเข้าออกหรือใบการทำงานของปลายทางใบอนุญาติในการทำงานหมดไปตั้งแต่ ปี2563 แล้ว และไม่รู้ว่าเจ้าของบัญชียังทำงานอยู่ที่ไทยไหม เพราะที่อยู่อะไรก็ไม่มี บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว ถามข้อมูลอะไรก็ไม่ได้คำตอบ ตอบแค่ว่ากำลังเดินการ กำลังดำเนิกการ โบ้ยไปที่ตำรวจบ้าง อะไรบ้าง
พอถามไปว่าต้องทำยังไงถึงจะได้เงินคืน เอกสารหรืออะไรยังไงบ้าง คำตอบคือต้องรอกระบวนการทางกฏหมายของตำรวจ
สรุปเคสของเราที่เป็นแบบนี้เราไม่เจตนาจะโอนให้เจ้าของบัญชีนั้น เราไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยซื้อขาย เราไม่ได้ถูกหลอกเรามีหลักฐานทุกอย่างชัดเจน ว่าบัญชีที่ถูกต้อง กับบัญชีที่โอนสลับ ยอดที่จะต้องโอนให้กับบัญชีปลายทาง ที่ถูกต้องกับบัญชีปลายทางสลับไปแค่ 1 หลัก โทรตามธนาคารทุกวันไม่มีคำตอบ ไม่มีมารตการอะไรให้กับลูกค้าเลย คือลูกค้าต้องตามเอง แล้วอยากรู้ เงินที่ธนาคาอาหยัดไว้ได้ใครมีสิทธิ์ ทั้งๆที่ปลายทางก็ถูกอาหยัดใช้ไม่ได้ ต้นทางเราผู้เสียหาย ก็ทำตามกระบวนการขอเอกสารตามกฏหมายแล้วทั้งหมด ธนาคารกสิกรไม่มีมาตรการอะไรเกี่ยวกับเคสแบบนี้เลยเหรอ
คือเรารู้แหละว่ามันเป็นความผิดพลาดของตัวเองแต่สิ่งที่เราได้จากธนาคารที่เราใช้บริการตลอดมาระยะเวลาหลายปีมันแย่มาก เราก็เป็นลูกค้าคุณคนหนึ่งแต่กลับไม่มีวิธีช่วยเหลือได้เลย เงินมันจำนวนไม่น้อยเลย
กสิกรแจ้งเราได้คำตอบเดียวเวลาเราโทรถามคือกำลังดำเนินการ ทั้งๆที่พวกคุณทำอะไรไม่ได้เลย ดันเรื่องให้ตำรวจทำ พอเค้าทำกลับปฏิเสธ ทั้งๆที่ข้อมูล หลักฐาน เอกสาร ครบถ้วนทุกอย่าง
ในกรณีต้องทำขั้นตอนต่อไปยังไงต่อคะ รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อย